Bị vợ lừa vào tròng một cách ngoạn mục

Hóa ra, suốt bao nhiêu năm qua, cô ấy đến với tôi, cố gắng thuyết phục tôi cưới, làm cho bố mẹ vui lòng và lòng tốt kia chỉ là giả tạo.

Tôi với vợ là bạn thanh mai trúc mã, hai gia đình biết nhau, học cùng nhau đến đại học. Chúng tôi bắt đầu hẹn hò khi lên lớp 10. Ngoài vợ mình ra, hồi đó tôi cũng không hẹn hò với ai vì ham chơi, ngoài giờ học chỉ hay chơi game hoặc tụ tập cùng mấy người bạn đá bóng. Lên đại học, mỗi đứa một trường nhưng gần nhà nhau nên chúng tôi thường xuyên gặp. Lớp đại học của tôi chỉ có vài bạn nữ, tôi cũng chẳng có cơ hội hẹn hò với nhiều người, chỉ đi chơi cùng em (vợ bây giờ). Hơn nữa, lên đại học, thấy nhiều bạn sinh viên chỉ muốn yêu người giàu có vì tiền, tôi không thích. Dù nhà thuộc hàng giàu có nhưng tôi lại giấu gia cảnh của mình để nhiều người không biết. Thời đại học, tôi cũng chẳng chơi thân với ai, nhóm bạn tôi chơi chỉ là vài đứa cùng xóm, gần nhà, học cùng nhau từ thời tiểu học.

bi-vo-lua-vao-trong-mot-cach-ngoan-muc
Ảnh minh họa

Sau khi tôi tốt nghiệp, bố mẹ hai bên giục cưới, còn em ban đầu cũng muốn cưới nhưng thấy tôi không muốn nên bảo sẽ đợi thêm một thời gian nữa. Tôi không biết có yêu vợ không hay chỉ gặp em như một thói quen. Em thường xuyên qua nhà tôi, kể cả khi tôi không có nhà để lấy lòng bố mẹ. Bạn bè hai đứa cũng thường xuyên hỏi chúng tôi bao giờ cưới. Ra trường một năm, bố mẹ và bạn bè giục nhiều, em cũng sốt ruột giục, còn giận dỗi nhiều lần vì tôi luôn nói "Để một thời gian nữa đi em, anh chưa muốn cưới bây giờ". Thú thực, tôi chưa bao giờ thấy yêu em, suy nghĩ gắn bó bên em cả đời cũng chưa bao giờ có. Bố mẹ khuyên nhủ rất nhiều, rồi tôi cũng tặc lưỡi cưới cho xong.

Lấy em về, tôi không có cảm giác hạnh phúc như nhiều đôi vợ chồng khác. Nhiều khi thấy em chỉ là một người em gái chứ không phải vợ. Em hay nói lời ngọt với bố mẹ tôi, khéo léo trong giao tiếp nên được cả họ quý nhưng nhiều khi tôi lại không thích kiểu sống đó. Em không có chính kiến gì, ai nói cũng hùa theo để lấy lòng họ. Nếu hai người đối lập nhau cùng tranh luận, em chỉ cười rồi bỏ đi, không can thiệp vào. Thỉnh thoảng, trước mặt em đồng ý với họ nhưng sau lưng họ lại nói với tôi em không muốn đồng ý nhưng để tránh bất đồng nên nói vậy thôi.

Đến giờ, chúng tôi đã có hai con, gia đình êm đềm nhưng bản thân không thấy vui vẻ, hạnh phúc gì. Tôi thấy mình sống như một cái máy không cảm xúc. Cho đến một ngày, tôi tình cờ nghe được vợ đang nói chuyện với bạn thân, đồng thời là bạn tôi khi tôi trở về nhà lấy tài liệu. Không thể tin được vào mắt mình rằng vợ tôi lại là con người như thế.

Vợ kể xấu họ hàng nhà tôi, cả bố mẹ tôi với cô bạn thân, còn nói rằng "Trước đây, tao từ chối bao nhiêu người cũng chỉ vì cái công ty nhà lão ý thôi chứ yêu gì đâu. Khi bố mẹ giục cưới, mãi lão ý không cưới, tao đã tưởng vuột mất rồi. Ai ngờ lão ý cũng thuận theo bố mẹ. Rồi công ty này sớm về tay vợ chồng tao thôi. Tao đang gạ lão mua nhà để ra ở riêng, còn bố mẹ chồng ở cùng cô em, để khỏi vất vả. Sau này còn có thời gian đi chơi và làm đẹp để lo giữ lão chứ. Chồng tao giàu thế, thiếu gì đứa theo, mình mà xấu thì nó lại đi cặp bồ. Tiền đấy để vợ làm đẹp còn hơn".

Hóa ra, suốt bao nhiêu năm qua, cô ấy đến với tôi, cố gắng thuyết phục tôi cưới, làm cho bố mẹ vui lòng và lòng tốt kia chỉ là giả tạo. Tôi còn không ngờ người bạn học cùng mình, vừa là bạn tôi lại là bạn thân em mà lại để em lừa dối tôi như thế. Tôi không còn muốn bước vào phòng lấy tài liệu nữa mà quay ra, đến thẳng công ty luôn. Từ sau ngày hôm đó, tôi không muốn động vào người vợ nữa. Đôi lúc, tôi muốn gặp riêng mấy cô bạn thân của vợ để hỏi cho ra nhẽ nhưng lại không dám.

Là bạn từ bé, đến với nhau trong sự vun vén của hai bên gia đình và bạn bè hai đứa, vậy mà tôi vẫn bị lừa vào tròng một cách cay đắng thế. Tôi không còn muốn tiếp tục sống với người vợ giả dối này nữa. Bố mẹ và họ hàng nhà tôi sẽ nghĩ sao đây khi biết được bộ mặt thật của em? Liệu bố mẹ em có biết con gái mình đáng sợ thế không? Hay chính bố mẹ vợ cũng là người giúp em vào được nhà tôi? Là con nhà giàu có, tìm một người vợ tốt khó đến thế sao?

Theo Ngôi sao

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao