'Biến hình' những món thừa sau Tết thành món ngon cho cả nhà

Các mẹ nội trợ chỉ cần tận dụng những nguyên liệu này là đã có ngay món ăn ngon lành, hấp dẫn cho gia đình rồi.

Sau mỗi dịp Tết là trong tủ lạnh của các gia đình luôn có rất nhiều món ăn thừa từ trong Tết. Đây cũng là điều khiến các chị em vô cùng đau đầu vì không biết phải giải quyết chỗ thức ăn đó như thế nào. Vì nếu ăn lại những món đó thì mọi người sẽ rất ngán và chán ăn.

Nhưng các mẹ nội trợ đừng lo lắng, dưới đây là một vài gợi ý vô cùng có ích giúp mọi người có thể giải quyết được đồ ăn thừa sau Tết nhé.

Bánh chưng

Khi để lâu bánh chưng rất dễ bị khô và cứng, đôi khi còn bị mốc ở phần lá. Cách tốt nhất đó là bạn hãy cất bánh chưng vào ngăn mát, rồi khi nào ăn hãy cắt thành miếng mang đi chiên vàng.

Khi rán lên, bánh sẽ vừa thơm, ăn còn có vị giòn dẻo. Ăn kèm với dưa kiệu nữa thì ngon "tuyệt cú mèo"

Biến hình những món thừa sau Tết thành món ngon cho cả nhà-1
Bánh chưng rán

Thịt gà luộc

Cúng gà vào dịp đầu năm là phong tục đã có từ lâu của nhiều gia đình Việt. Vì thế, trong tủ lạnh lúc nào cũng có ít hoặc nhiều gà luộc còn lại sau Tết.

Bạn có thể sử dụng thịt gà làm nhiều món ngon khác nhau. Phần xương đầu cổ, cánh, chân gà, có thể đem ninh lấy nước dùng nấu miến, cháo, súp. Và phần thịt thì có thể xé nhỏ làm món gỏi gà xé phay rất ngon mà thanh mát.

Biến hình những món thừa sau Tết thành món ngon cho cả nhà-2
Gỏi gà xé phay

Bia

Bạn hãy tận dụng bia còn thừa trong dịp Tết để chế biến các món hấp hay hầm để món ăn có vị thơm hơn, nhất là hải sản. Một số gợi ý cho bạn như món tôm hấp bia, bò hầm bia. Đây là những món có thể đổi vị cho cả nhà để những ngày sau Tết không còn cảm thấy ngán ngẩm với những món nhiều dầu mỡ.

Biến hình những món thừa sau Tết thành món ngon cho cả nhà-3
Bò hấp bia

Chuối xanh

Hầu hết các gia đình đều thừa chuối xanh sau Tết bởi đây được biết tới là một loại trái cây không thể thiếu trên mâm ngũ quả.Vì vậy, để tận dụng, bạn có thể đem phần chuối xanh nấu chuối ốc đậu để vừa có món ăn ngon lại vừa tiết kiệm nguyên liệu.

Biến hình những món thừa sau Tết thành món ngon cho cả nhà-4
Canh ốc nấu chuối đậu

Hoa quả

Những loại trái cây trên mâm ngũ quả hãy tận dụng làm món hoa quả dầm với sữa chua thanh mát. Hoặc bạn có thể xay thành các món sinh tố để ăn tráng miệng sau mỗi bữa cơm cho gia đình mình.

Biến hình những món thừa sau Tết thành món ngon cho cả nhà-5
Hoa quả dầm sữa chua

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bien-hinh-nhung-mon-thua-sau-tet-thanh-mon-ngon-cho-ca-nha-n-251973.html

Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao