Biên kịch 'Dưới Bóng Trung Điện' nhận sai

Biên kịch "Dưới Bóng Trung Điện" thừa nhận sai lầm liên quan đến cáo buộc xuyên tạc lịch sử Hàn Quốc trong bộ phim.

Dưới Bóng Trung Điện chính thức khép lại với mức rating 16,9%. Đây là một trong những dự án phim truyền hình Hàn được khán giả yêu thích nhất năm 2022.

Dù vậy, bộ phim cũng vấp phải không ít tranh cãi khi có ý kiến cho rằng tác phẩm nhiều lần miêu tả sai lịch sử Hàn Quốc, điển hình như sử dụng tiếng Trung Quốc giản thể thay vì chữ Hán phồn thể trong một số cảnh quay.

Biên kịch Dưới Bóng Trung Điện nhận sai-1Biên kịch Dưới Bóng Trung Điện nhận sai-2
Cảnh quay sử dụng tiếng Trung giản thể của Dưới bóng trung điện gây tranh cãi. 

Ngày 11/12, The Korea Times đưa tin Park Ba Ra - biên kịch của bộ phim Dưới Bóng Trung Điện - đã chia sẻ về những ý kiến trái chiều.

Theo đó, biên kịch Park Ba Ra xin lỗi khán giả và thừa nhận đây là lỗi sai từ phía đoàn làm phim. Tuy nhiên, cô cũng giải thích rằng mọi ký tự chữ Hán xuất hiện trong phim đều có chuyên gia tư vấn.

"Chúng tôi quyết định cắt bỏ, thay đổi một số yếu tố để khán giả bớt khó chịu khi xem, nhưng một vài dòng chữ vô tình bị bỏ sót. Chúng tôi đã chỉnh sửa chúng ngay sau khi phát sóng. Chúng tôi tham khảo ý kiến chuyên gia về tất cả tên xuất hiện trong phim ngay từ giai đoạn đầu sản xuất", Park Ba Ra chia sẻ.

Park tiết lộ cô xem qua rất nhiều tạp chí, tài liệu lịch sử và sách chỉ để "viết một dòng" khi xây dựng kịch bản Dưới Bóng Trung Điện.

Biên kịch Dưới Bóng Trung Điện nhận sai-3
Biên kịch Dưới bóng trung điện lo ngại một số chỉ trích có thể làm giới hạn trí tưởng tượng. 

 

Nữ biên kịch cho biết dù cô chấp nhận những lời chỉ trích để cải thiện tác phẩm của mình trong tương lai, cô cũng cảm thấy lo ngại rằng chúng có thể "cản trở sự tự do sáng tạo".

"Trí tưởng tượng vô biên là yếu tố then chốt trong việc phát triển và tạo ra thể loại phim 'hỗn hợp' thời kỳ. Vì vậy, nếu bạn cố gắng đặt những yếu tố tưởng tượng đó vào các tiêu chuẩn lịch sử nghiêm ngặt, chúng có thể bị hạn chế", Park giải thích.

Cô bày tỏ: "Tôi sẽ cố gắng tạo ra môi trường nơi nhiều biên kịch có thể thử sức với thể loại 'hỗn hợp' thời kỳ và đem lại tác phẩm thuộc thể loại này".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bien-kich-duoi-bong-trung-dien-nhan-sai-post1384127.html

Phim Hàn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao