Bình Dương: Tìm thấy xe máy bị mất, 'vật vã' chờ công an giải quyết

Lần theo định vị thì tìm được chiếc xe máy bị mất trong một phòng trọ. Người dân trình báo công an phường nơi phát hiện xe nhưng bức xúc vì cho rằng bị yêu cầu về trình báo cả công an nơi mất xe và 'phải tự canh xe'.

Ngày 24/2, báo Người Lao Động cho biết, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một thanh niên ở TP Dĩ An (Bình Dương) bị mất xe máy, sau đó lần theo dấu định vị nên đã nhờ lực lượng CSGT tỉnh Bình Dương truy vết vào đến một phòng trọ ở TP Thuận An. Khi đến nơi, phòng trọ này khoá ngoài, nhìn vào trong phát hiện chiếc Winner của anh này, ngoài ra còn 1 chiếc SH nữa.

Qua xác minh của phóng viên, sự việc xảy ra vào khoảng 16 giờ ngày 23-2, thời điểm này anh Nguyễn Văn Hà (30 tuổi, quê Nam Định) bị mất xe máy tại một chung cư trên địa bàn phường Dĩ An, TP Dĩ An.

Bình Dương: Tìm thấy xe máy bị mất, vật vã chờ công an giải quyết-1
Hai chiếc xe máy nghi bị mất trộm được phát hiện trong một phòng trọ tại Bình Hòa - Ảnh: MXH

Xe có gắn định vị nên anh Hà lần theo dấu và nhờ lực lượng CSGT tỉnh Bình Dương đang làm nhiệm vụ gần đó hỗ trợ truy vết. Lần theo định vị, công an tìm tới phòng trọ trên đường Bình Hòa 03, thuộc phường Bình Hòa, TP Thuận An.

Lúc này chiếc xe của anh Hà đang để trong một phòng trọ được khoá ngoài, bên cạnh còn có một xe SH. Qua xác minh thì chiếc SH này của anh Ngô Văn Hiếu (21 tuổi) bị mất trước đó ít giờ tại phường Vĩnh Phú, TP Thuận An.

Qua lấy lời khai, chủ trọ cho biết phòng này được một thanh niên thuê nhưng chưa đăng ký tạm trú nên không rõ danh tính.

Cũng theo thông tin trên mạng xã hội, "lực lượng Bình Hòa hướng dẫn 2 nạn nhân qua công an phường Vĩnh Phú (TP Thuận An) và phường Dĩ An (TP Dĩ An) trình báo để họ qua phối hợp với công an Bình Hòa nhưng không bên nào chịu, đẩy qua đẩy lại không ai thụ lý".

Bình Dương: Tìm thấy xe máy bị mất, vật vã chờ công an giải quyết-2
Hình ảnh được cho là nạn nhân nằm chờ lấy xe

Liên quan tới vụ việc trên, báo Tuổi Trẻ cho biết, đại tá Trịnh Ngọc Quyên - giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã yêu cầu Công an phường Bình Hòa, Công an thành phố Thuận An và các cơ quan thuộc Công an tỉnh khẩn trương làm rõ vụ việc.

Lãnh đạo Công an phường Bình Hòa, thành phố Thuận An cũng cho biết có sự việc hai xe máy nghi bị trộm được phát hiện trong phòng trọ tại địa bàn phường, tuy nhiên thông tin trên mạng có một số nội dung "không chính xác".

Bình Dương: Tìm thấy xe máy bị mất, vật vã chờ công an giải quyết-3

Theo vị lãnh đạo Công an phường Bình Hòa, trong tối 23/2 đã đưa hai xe máy trong phòng trọ về công an phường để làm rõ.

"Sở dĩ phải chờ đợi làm theo đúng quy trình vì phòng trọ bị khóa cửa ngoài. Không thể tự tiện phá cửa vào mà phải có quy trình. Lực lượng chức năng phường đã có mặt khi được trình báo và tối qua đã đưa hai xe về phường, một số người đăng tin sai đã được công an mời làm việc", lãnh đạo Công an phường Bình Hòa nói với Tuổi Trẻ.

Với khách thuê căn phòng trọ nơi phát hiện hai chiếc xe máy, hiện công an vẫn đang xác định danh tính.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tim-thay-xe-may-bi-mat-vat-va-cho-cong-an-giai-quyet-n-337345.html

Trộm xe máy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao