Britney Spears hát nhép: Biết rồi, khổ lắm, nói mãi

Cựu công chúa nhạc pop lại vừa bị cả thế giới chỉ trích vì “chuyện xưa rồi Diễm”.

Mọi chuyện bắt đầu từ hai đêm diễn của Spears nằm trong chuỗi chương trình Britney: Live in Concert tại Bangkok - Thái Lan, tối 23 và 24/6. Mặc dù màn trình diễn được đánh giá là hoành tráng nhưng truyền thông khắp thế giới khẳng định cô hát nhép nguyên show.


Britney Spears không hát nhép chỉ là giọng hát của cô lạc trong nhạc playback.

Khác với trước đây, lần này Britney Spears không chịu im lặng khi bị chỉ trích. Cô cảm thấy oan ức. Vì thế, cựu công chúa nhạc pop đã lên báo thanh minh với giọng điệu hết sức căng thẳng.

“Thật hài hước khi nhiều người nghĩ tôi không hát live”. Cô giải thích rõ ràng: “Bởi vì phải tập trung vào vũ đạo nên tôi đã dùng thêm chút nhạc playback, và vì vậy mà giọng của tôi lẫn cùng với nhạc playback mà thôi”.

Cô còn cảm thấy bực mình vì truyền thông dè bỉu mình hát nhép mà không biết sự thật đằng sau đó: “Thật bực mình khi tôi đã phải lên sân khấu và hát cùng lúc trong khi chẳng ai ghi nhận điều đó cả”, cô nhấn mạnh.

Thái độ gay gắt của Britney Spears như trên có lẽ là không cần thiết bởi người hâm mộ đã tha thứ cho cô từ lâu. Ngay tại Việt Nam, fan của Britney cũng không lạ lẫm gì khi thần tượng của mình hát nhép cả một chương trình.

Họ còn cho rằng hát nhép là đặc quyền của Britney Spears và đó là “chuyện xưa rồi Diễm” hay “biết rồi, khổ lắm, nói mãi”.

Thực ra người hâm mộ Britney Spears rất có lý khi bênh vực cho thần tượng của mình. Britney chưa bao giờ là một giọng hát tốt. Ngay cả thời hoàng kim, cô cũng chưa từng một lần được đánh giá cao về giọng hát khi bước lên sân khấu.

Khác với fan ruột, khán giả đại chúng có thể cảm thấy khó chịu vì giọng hát “nghẹt ở mũi” của Spears. Phải chăng đây là lý do để cựu công chúa nhạc pop quyết định hát nhép?


Tìm được màn trình diễn live thực thụ của Britney Spears còn khó hơn cả tìm những màn cô hát nhép trên sân khấu.

Bên cạnh đó, đa phần ca khúc mà Britney chọn đều là nhạc dance nên cô không cần phải phô trương giọng hát. Lại phải nói thêm, Spears lên sân khấu với nhiều vũ công, khoe vũ đạo nóng bỏng, bốc lửa. Chỉ việc nhảy đã khiến Britney mệt bở hơi tai, cô còn lấy sức đâu để hát.

Một người hâm mộ bình luận trên mạng Internet “đã nhảy lại còn bắt cô ấy hát live… ác thế”. Một ý kiến khác lại cho rằng việc hát nhép của Britney chỉ là sự cố: “Đến giờ chị vẫn nghĩ chị hát live mà không hề biết nhóm phụ trách âm thanh đã tắt micro”.

Hay một khán giả khác hài hước hơn bình luận “Chị hát live lúc xưa và bây giờ y như thu âm do giọng hát của chị vang vọng tới tương lai. Vàng thật thì không sợ lửa nhé!”.

Có lẽ người hâm mộ chân chính của Britney Spears cho rằng bắt cô hát live trong chương trình kéo dài hàng tiếng đồng hồ là hành động tra tấn thần tượng?

Đâu phải chỉ mỗi công chúa hát nhép, rất nhiều ca sĩ nổi tiếng khác cũng vậy. Còn nhớ, diva nhạc pop Mariah Carey từng chúc mừng năm mới 2017 đến fan bằng màn hát nhép không thể nào tệ hơn. So với Britney, Carey còn chẳng thèm diễn như mình đang hát nhép.

Những giọng ca vốn được cho là xuất sắc đến tốt đương thời như Beyonce hay Lady Gaga còn có nhiều lúc hát nhép trong tour diễn của mình. Chưa kể, những ngôi sao nhạc pop đang thống trị ngành âm nhạc như Justin Bieber, Selena Gomez… cũng thản nhiên hát nhép không lo ngại chỉ trích.


Justin Bieber từng hát nhép trong cả buổi hoà nhạc tại Ấn Độ diễn ra hồi tháng 5/2017.

Giữa tháng 5 vừa qua, hoàng tử nhạc pop Justin Bieber hồn nhiên hát nhép toàn bộ concert trước gần 50 nghìn khán giả tại Ấn Độ. Nam ca sĩ bị chỉ trích dữ dội. Thậm chí nhiều khán giả đã tức giận đến nỗi đòi nam ca sĩ trả lại số tiền mà họ đã bỏ ra để sở hữu tấm vé xem anh biểu diễn.

Sự cố của Justin Bieber được giải thích bởi một lý do đơn giản, anh đang trong khoảng chín và đỉnh cao sự nghiệp. Vì thế ,việc hát nhép của Bieber là không thể chấp nhận được.

Với trường hợp của Britney Spears thì sao? Cô cũng đã qua thời hoàng kim, đỉnh cao của sự nghiệp và việc cô hát nhép không làm cho người hâm mộ của cô phải bất ngờ. Và dù biết trước là cô không hề hát trên sân khấu nhưng 20 nghìn fan ở Thái Lan và Đông Nam Á vẫn đến "nghe" cô nhảy.

Chưa kể, có những người đã chi đến 8 triệu đồng để có được những tấm vé VIP tham gia sự kiện. Thế mới biết, Britney Spears được người hâm mộ nuông chiều đến mức nào.

Từ những trường hợp trên, liệu có nên kết luận rằng đây là thời đại của các sao hạng A hát nhép? Britney Spears không phải là ca sĩ duy nhất hát nhép nên chỉ trích cô thực sự là điều bất công. Cô chỉ khác các nghệ sĩ khác ở chỗ, cô hát nhép mọi lúc mọi nơi.

Có lẽ người hâm mộ nên cầu nguyện để Britney Spears hát nhép thành công và không bị truyền thông lên án trong những buổi hoà nhạc tiếp theo tại châu Á của cô trong thời gian tới?!

Theo Zing


hát nhép Britney Spears concert

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao