BTS, EXO và những nhóm Kpop thắp sáng thánh đường ca nhạc Nhật Bản

Vào ngày 13 và 14/11, BTS sẽ lần đầu tiên đặt chân vào sân khấu Tokyo Dome. Trong quá khứ, rất nhiều nhóm nhạc Kpop đã từng có cơ hội “thắp sáng” thánh đường ở thủ đô Nhật Bản.

Tokyo Dome là địa điểm tổ chức các trận bóng bầu dục, bóng chày và bóng rổ. Khi màn đêm buông xuống, Tokyo Dome trở thành "thánh đường" của những chương trình ca nhạc hoành tráng nhất tại Nhật Bản. Với nghệ sĩ nước ngoài, họ cần uy tín và sức hút của một ngôi sao đẳng cấp để có cơ hội biểu diễn ở "thánh đường" Tokyo Dome.

2sao.vn | Photobook

TVXQ: Vào tháng 7/2009, TVXQ tổ chức Tohoshinki 4th Live Tour: The Secret Code, biểu diễn ở 11 thành phố lớn của Nhật Bản. Trong số đó, 5 thần tượng nhà SM đón hơn 110.000 fan ở 2 đêm diễn tại Tokyo Dome. TVXQ là nhóm nhạc đầu tiên trong lịch sử Kpop đứng ở sân khấu Tokyo Dome. Và sau đêm diễn tuyệt vời đó, TVXQ được các fan và giới chuyên môn công nhận là nhóm nhạc hàng đầu tại xứ mặt trời mọc. Cái tên TVXQ sẽ được nhớ mãi với tư cách là “người dẫn đường” cho các nhóm nhạc Kpop khẳng định tài năng ở Nhật Bản.

2sao.vn | Photobook

Super Junior: Sau thời gian làm mưa làm gió ở châu Á, Super Junior chứng minh vị thế ngôi sao bằng hai đêm diễn ở Tokyo Dome vào ngày 12 và 13/5/2012 trong khuôn khổ The 1st World Tour - Super Show 4. Lần đầu tiên trong sự nghiệp, nhóm nhạc thần tượng nhà SM vinh dự được biểu diễn trước hơn 110.000 khán giả trong 2 đêm ở Tokyo Dome.

2sao.vn | Photobook

Big Bang: Vào tháng 12/2012, công ty giải trí YG thông báo 5 thần tượng nhóm Big Bang có đêm diễn riêng tại "thánh đường" Tokyo Dome. Đây là thành quả xứng đáng cho Big Bang sau 4 năm nỗ lực khẳng định tài năng ở Nhật Bản. Tokyo Dome là một trong những địa điểm biểu diễn của Big Bang thuộc tour Alive Tour In Japan - Special Final In Dome. Tại đây, 55.000 vé vào xem Big Bang tại Tokyo Dome đã nhanh chóng được “tẩu tán”.

2sao.vn | Photobook

KARA: KARA là nhóm nhạc nữ đầu tiên trong lịch sử Kpop biểu diễn ở Tokyo Dome vào tháng 1/2013. Khoảng 45.000 vé vào xem KARA ở Tokyo Dome đã được bán sạch nhanh chóng. Đêm diễn thành công ngoài mong đợi giúp KARA đã thu gần 10 tỷ won (khoảng 9,5 triệu USD) từ tiền vé và bán các dụng cụ phục vụ cho đêm diễn.

2sao.vn | Photobook

2PM: Sau giai đoạn khẳng định được tên tuổi ở Kpop, 2PM chinh phục đỉnh cao mới bằng cách tổ chức đêm Legend of 2PM tại Tokyo Dome - diễn ra trong hai ngày 20 và 21/4/2013. Hai đêm diễn hoành tráng của 6 thần tượng nhà JYP đã thu hút hơn 111.000 fan. Theo JYP, gần một nửa trong con số 110.000 thuộc fandom ở Hàn Quốc. Họ sẵn sàng chi số tiền lớn để bay sang Nhật Bản cổ vũ đêm diễn lịch sử của 2PM.

2sao.vn | Photobook

JYJ: Trên danh nghĩa nhóm JYJ, ba chàng trai Jaejoong, Yoochun và Junsu lần đầu tổ chức đêm diễn ở Tokyo Dome hồi tháng 4/2013. Ngày trở lại “thánh đường”, Jaejoong, Yoochun và Junsu tạo nên cơn sốt vé chưa từng có. Vì nhu cầu quá lớn từ các fan so với sức chứa chỉ hơn 50.000 chỗ của Tokyo Dome, 111 rạp chiếu phim ở Nhật Bản chấp nhận bỏ "giờ vàng" để hỗ trợ JYJ. Tại đây, các fan xem trực tiếp đêm diễn được truyền về từ Tokyo Dome.

2sao.vn | Photobook

SNSD: Sau thời gian dài chờ đợi từ các fan, SM thông báo các cô gái SNSD “thắp sáng” Tokyo Dome vào ngày 9/12/2014. Trưởng nhóm Taeyeon chia sẻ: “Ngay từ khi bắt đầu sự nghiệp, Tokyo Dome là nơi mà chúng tôi khao khát được biểu diễn. Hôm nay, giấc mơ đó trở thành hiện thực và SNSD rất biết yên tình cảm từ các fan”. Có hơn 50.000 fan đã đến Tokyo Dome để hòa chung cảm xúc âm nhạc cùng SNSD.

2sao.vn | Photobook

SHINee: Các Shawol (cộng đồng fan SHINee) vô cùng hạnh phúc khi nghe tin SHINee đặt chân đến Tokyo Dome vào hai đêm 14 và 15 tháng 3/2015. Hai đêm diễn của SHINee ở Tokyo Dome được SM thêm vào tour vòng quanh Nhật Bản, có tên gọi SHINee World 2014 - I’m Your Boy - Special Edition in Tokyo Dome. Lần đầu thắp sáng Tokyo Dome, SHINee dễ dàng thu hút 110.000 khán giả trong hai đêm diễn.

2sao.vn | Photobook

EXO: Sau 3 năm ra mắt, EXO đã tổ chức Dome Tour tại Nhật Bản (tour đi qua các SVĐ mái vòm ở Nhật). Trong số đó, Tokyo Dome là điểm đến không thể thiếu của các thần tượng nhà SM. Trong 3 buổi diễn vào ngày 6,7 và 8/11/2015, EXO thu hút hơn 145.000 fan ở Tokyo Dome. Trong các nghệ sĩ Hàn Quốc, hành trình ra mắt cho đến khi đặt chân đến Tokyo Dome của EXO ngắn hơn cả.

2sao.vn | Photobook

BTS: Hiện tại, BTS được đánh giá là nhóm nhạc nam số một tại Kpop. 7 thần tượng nhà Big Hit đang hoàn thành những đêm diễn cuối cùng trong khuôn khổ tour vòng quanh thế giới Love Yourself. BTS sẽ có lần đầu tiên đặt chân đến “thánh đường” Tokyo Dome vào ngày 13 và 14/11/2018. Và đây sẽ là cột mốc quan trọng để BTS tiếp tục chinh phục thành công trong tương lai.

2sao.vn | Photobook

DBSK BTS EXO