Bức tượng Phật ngọc bí ẩn bên trong cây xoài ở chùa Thái Lan

Khi đốn hạ cây xoài cổ thụ tại một ngôi chùa ở Thái Lan, người ta bất ngờ phát hiện bên trong thân cây có bức tượng Phật nhỏ làm bằng ngọc lục bảo có niên đại hơn 100 năm.

Sự việc đang gây xôn xao trên xảy ra trong khuôn viên ngôi chùa Nongsang Pracha Bamroong thuộc tỉnh Chonburi, phía Đông Thái Lan.

Báo The Nation mô tả cây xoài cổ thụ bị đốn hạ khi sư trụ trì chùa Nongsang Pracha Bamroong quyết định tu bổ chùa để chuẩn bị cho một sự kiện Phật giáo lớn vào ngày 5-11. Nhà chùa đã thuê thợ tới đốn cây xoài cao khoảng 10 m, đường kính khoảng 80 cm.

Khi cưa thân cây, người thợ bất ngờ phát hiện một bức tượng Phật nhỏ nằm bên trong và đã báo cho các nhà sư biết.

Kiểm tra sơ bộ xác định bức tượng Phật nhỏ được làm bằng ngọc lục bảo, có niên đại hơn 100 năm. Bức tượng khắc họa hình ảnh đức Phật đang mỉm cười hiền từ, dường như bị hư hại trong quá trình sử dụng cưa cắt.

Bức tượng Phật ngọc bí ẩn bên trong cây xoài ở chùa Thái Lan-1
Tượng Phật ngọc hơn 100 tuổi được phát hiện bên trong thân cây xoài cổ thụ ở chùa Thái Lan. Ảnh: The Nation

Bức tượng được cho là xuất hiện cùng thời với vị trụ trì đời thứ nhất của chùa Nongsang Pracha Bamroong.

Vị trụ trì hiện nay là đời thứ ba trong lịch sử ngôi chùa. Lý do bức tượng nằm trong thân cây xoài cổ thụ hiện vẫn chưa được giải đáp.

Nhiều phóng viên đã tìm tới chùa Nongsang Pracha Bamroong để đưa tin về bức tượng Phật. Khuôn viên ngôi chùa này có khá nhiều cây cổ thụ, cây xoài bị chặt giờ chỉ còn lại gốc.

Hiện bức tượng Phật được đặt trong phòng ngủ của trụ trì. Chưa rõ liệu bức tượng có được khôi phục để thờ cúng công khai hay không.

Bức tượng Phật ngọc bí ẩn bên trong cây xoài ở chùa Thái Lan-2
Bí ẩn về bức tượng Phật ngọc trong thân cây xoài ở Thái Lan vẫn chưa có lời giải đáp. Ảnh: The Nation

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/buc-tuong-phat-ngoc-bi-an-ben-trong-cay-xoai-o-chua-thai-lan-2023102717060932.htm

Tượng phật Bí ẩn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao