Nữ du khách 'gây sốc' khi trèo lên đầu tượng Phật cao nhất Trung Quốc ngồi thiền

Nữ du khách ngang nhiên leo qua hàng rào trèo lên ngồi thiền trên đầu bức tượng Lạc Sơn Đại Phật cao 70 mét ở tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc.

Lạc Sơn Đại Phật là một trong những kiệt tác nghệ thuật tôn giáo nổi tiếng nhất ở tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc. Bức tượng có niên đại hơn 1.000 năm này không chỉ là đại diện tiêu biểu cho lịch sử nghệ thuật chạm khắc đá cổ mà còn là một kho tàng văn hóa Phật giáo đồ sộ.

Tuy nhiên, mới đây, một đoạn video đã ghi lại được cảnh một nữ du khách mặc quần áo trắng trèo lên đỉnh và ngồi thiền trên đầu bức tượng Phật nổi tiếng này.

Nữ du khách gây sốc khi trèo lên đầu tượng Phật cao nhất Trung Quốc ngồi thiền-1

Theo những nhân chứng có mặt, nữ du khách trên cuối cùng cũng bị một nhân viên quản lý đưa ra ngoài. Cùng ngày, ban quản lý khu danh thắng cho biết một cuộc điều tra sâu rộng hơn đang được tiến hành.

Một số cư dân mạng cho rằng những vụ việc như vậy chưa từng xảy ra trước đây và người phụ nữ có thể đang cố gắng thu hút dư luận. Trong khi cũng có ý kiến quan ngại việc nữ du khách trên có tiền sử bệnh tâm thần. 

Nữ du khách gây sốc khi trèo lên đầu tượng Phật cao nhất Trung Quốc ngồi thiền-2

Khoảng một tháng trước, ba du khách đến thăm Cung điện mùa hè ở Bắc Kinh cũng đã phớt lờ các biển cảnh báo và bước lên các di tích để chụp ảnh. Sau đó họ đã bị bắt và chịu những hình phạt thích đáng.

Sau vụ việc này, cư dân mạng đồng loạt kêu gọi việc nâng cao ý thức của người dân và du khách để bảo vệ các di tích khỏi những hành vi không đáng có.

Nữ du khách gây sốc khi trèo lên đầu tượng Phật cao nhất Trung Quốc ngồi thiền-3

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nu-du-khach-gay-soc-khi-treo-len-dau-tuong-phat-cao-nhat-trung-quoc-ngoi-thien-2131457.html

du khách phản cảm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao