Cá rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên 5 loại cá này không nên ăn nhiều

Việc ăn cá là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống của nhiều người bởi nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải loại cá nào cũng tốt cho sức khỏe.

5 loài cá không nên ăn nhiều?

Cá rô phi Tilaphia

Cá rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên 5 loại cá này không nên ăn nhiều-1

Nồng độ chất béo có hại trong loại cá này cao tương đương với mỡ lợn. Cá rô phi Tilaphia là một chi cá hoàng đế đặc hữu của châu Phi, trừ một loài cũng phân bố ở Trung Đông.

Ăn cá rô phi Tilaphia quá nhiều sẽ dẫn tới việc tăng lượng cholesterol, khiến cơ thể nhạy cảm hơn với những chất gây dị ứng.

Cá chình

Loại cá này rất nhiều chất béo. Chúng là loài dễ dàng hấp thụ các chất thải công nghiệp và nông nghiệp trong môi trường nước.

Cá chình của Mỹ có mức nhiễm độc cao nhất. Cá chình châu Âu cũng bị ô nhiễm và chứa lượng thủy ngân lớn.

Cá dollarfish

Loại cá này chứa gempylotoxin – chất sáp không chuyển hóa. Đây là chất tuy không gây hại nhiều tới cơ thể, nhưng có thể dẫn tới chứng khó tiêu. Để giảm lượng chất gempylotoxin, người ta có thể chiên hoặc nướng loại cá này.

Cá da trơn

Cá rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên 5 loại cá này không nên ăn nhiều-2

Loài cá này sinh trưởng và phát triển rất chậm vì thế để thu hoạch nhanh người nuôi có thể cho chúng ăn hooc môn tăng trưởng. Chính vì bạn nên hạn chế ăn những loại cá này. Loại cá trê tự nhiên được khuyến nghị là an toàn và có giá trị dinh dưỡng hơn.

Cá ngừ

Cá ngừ là loại cá chứa rất nhiều thủy ngân, đặc biệt là cá ngừ vây đen và cá ngừ vây xanh. Ngoài ra, cá ngừ tự nhiên bán tại các cửa hàng khá ít, chúng hiện được nuôi nhiều hơn, do vậy không thể bỏ qua trường hợp cá ngừ thường được sử dụng kháng sinh và hooc môn, tạo nên các chất không tốt cho cơ thể người.

Những loại cá tốt cho sức khỏe

Ngoại trừ những loại cá không nên ăn thường xuyên, thì bạn có thể tham khảo một số loại cá dưới đây để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng:

Cá hồi

Cá hồi là một nguồn giàu axit béo omega-3, chất này tác động tích cực đến tim mạch và não bộ.

Omega-3 giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ổn định huyết áp và tăng cường trí nhớ. Đồng thời, nó còn bảo vệ mắt, cải thiện sức khỏe da, hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch.

Cá basa

Cá rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên 5 loại cá này không nên ăn nhiều-3

Cá basa là một loại cá nước ngọt phổ biến, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Loại cá này là một nguồn chất đạm chất lượng, cần thiết cho sự phát triển cơ bắp và tế bào cơ thế.

Cá basa cũng giàu vitamin và khoáng chất, quan trọng cho tim mạch, hệ miễn dịch và chức năng tổng thể.

Chất xơ trong cá basa hỗ trợ tiêu hóa, duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Đặc biệt là cá basa phổ biến và có giá cả phải chăng, giúp mọi người dễ dàng bổ sung chất dinh dưỡng vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Tóm lại, cá basa không chỉ là một nguồn thực phẩm ngon mà còn mang lại lợi ích to lớn cho sức khỏe.

Cá tuyết

Cá tuyết là một nguồn tuyệt vời của axit béo omega-3, tác động tích cực đến chức năng tim mạch và não bộ.

Protein trong cá tuyết cần thiết cho sự phát triển cơ bắp và duy trì sức khỏe tế bào.

Ngoài ra, nó chứa nhiều vitamin D, sắt và canxi, quan trọng cho xương và răng khỏe mạnh.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-rat-tot-cho-suc-khoe-tuy-nhien-5-loai-ca-nay-khong-nen-an-nhieu-a612221.html

sức khỏe hải sản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao