Cả trăm người theo dõi cứu hộ vét mương tìm nhẫn ngọc 3,5 tỷ đồng bị rơi

Cuộc săn tìm chiếc nhẫn bằng ngọc phỉ thúy trị giá 140.000 USD (gần 3,5 tỷ đồng) bị rơi xuống mương thu hút hàng trăm người dân ở Quảng Đông (Trung Quốc) hồi hộp dõi theo.

Vụ việc xảy ra ngày 15/1 ở tỉnh Quảng Đông thuộc phía đông nam Trung Quốc, bất ngờ nhận được sự chú ý của hàng trăm người dân địa phương trong những ngày qua. Thậm chí, truyền thông nước này còn gọi đó là "chiến dịch tìm kiếm nhẫn ngọc dưới kênh mương".  

Chủ nhân chiếc nhẫn (không tiết lộ danh tính) cho biết, ông tới một cửa hàng trang sức để mua quà tặng cho con dâu tương lai. Tại đây, người đàn ông chọn chiếc nhẫn bằng ngọc phỉ thúy với giá 140.000 USD (gần 3,5 tỷ đồng).

Cả trăm người theo dõi cứu hộ vét mương tìm nhẫn ngọc 3,5 tỷ đồng bị rơi-1
Đội cứu hộ tìm kiếm dưới kênh mương (Ảnh: SCMP).

Người đàn ông mang chiếc nhẫn tới sát cửa sổ, xem xét dưới ánh sáng tự nhiên thì không may làm rơi xuống kênh mương bên dưới. Vị trí của cửa hàng trang sức nằm ở tầng 9 của tòa nhà cao tầng.

Ngay lập tức, người đàn ông thuê đội trục vớt, tìm kiếm chiếc nhẫn bị đánh rơi.

Trong đoạn video chia sẻ trên mạng xã hội, một nam thanh niên tiết lộ cha mình rất lo lắng vì điều này. Đây là món quà được ông đặt riêng để tặng con dâu tương lai trong ngày cưới của con trai.


Hàng trăm người theo dõi đội cứu hộ vét mương tìm nhẫn ngọc (Nguồn video: News).

Video nhanh chóng "gây sốt" trên mạng xã hội nhờ "cuộc săn lùng tìm nhẫn" kéo dài hơn 72 giờ, thu hút hàng trăm người dân hiếu kỳ tới xem.

Anh Phàm, một nhân viên trong đội cứu hộ cho biết, anh cùng các thành viên trong nhóm được trả thù lao mỗi ngày 500 nhân dân tệ (1,8 triệu đồng) để tìm nhẫn.

Sau gần 4 ngày tìm kiếm liên tục, cuối cùng chiếc nhẫn được tìm thấy trong tiếng hò reo của nhiều người xung quanh. Thậm chí, chủ nhân chiếc nhẫn đã đốt pháo hoa để ăn mừng.

Cả trăm người theo dõi cứu hộ vét mương tìm nhẫn ngọc 3,5 tỷ đồng bị rơi-2
Chiếc nhẫn vẫn ở tình trạng hoàn hảo sau khi được tìm thấy (Ảnh: Sohu).

Đại diện ủy ban khu phố cho biết, nhờ chiếc nhẫn bị rơi, kênh mương cũng được nạo vét sạch sẽ. Theo nguồn tin từ Đài truyền hình Quảng Đông, chiếc nhẫn có giá trị cao do làm từ chất liệu ngọc màu xanh lá cây kết hợp với kim cương.

"Tôi rất hạnh phúc khi tìm thấy chiếc nhẫn. Đây là món quà cha muốn dành tặng cho con dâu nên nó còn ý nghĩa hơn tiền bạc. Rất may chiếc nhẫn vẫn ở tình trạng hoàn hảo", nam thanh niên cho biết.

Được biết, ngọc vốn là loại đá quý được người Trung Quốc rất ưa chuộng. Từ thời kỳ cổ đại, nó được sử dụng với biểu tượng của những vị thần. Giới Hoàng gia cũng dùng ngọc với ý nghĩa tượng trưng cho địa vị cao quý.

Năm 2008, trong Thế vận hội Bắc Kinh, nước này cũng gắn ngọc bích vào huy chương khi trao tặng cho các vận động viên nhằm tượng trưng cho sự cao quý, đồng thời thể hiện nền văn hóa lâu đời của Trung Quốc.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/ca-tram-nguoi-theo-doi-cuu-ho-vet-muong-tim-nhan-ngoc-35-ty-dong-bi-roi-20240124170609915.htm

Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao