Các cách nấu cháo nấm thơm ngon lạ miệng

Để có được một bát cháo nấm thơm ngon không phải là khó. Hãy cùng tìm hiểu những cách nấu món ngon cháo nấm đơn giản sau đây nhé.

1. Cháo nấm thịt bò viên

Các cách nấu cháo nấm thơm ngon lạ miệng-1

Nguyên liệu: 150 gram nấm đông cô; 150 gram thịt bò; 50 gram đậu xanh; 2 củ cà rốt; 1 bó cải xanh; 3 lát đậu hủ chiên; Tiêu hạt trắng; Hành lá.

Cách làm:

- Nấu một nồi cháo đậu xanh tùy theo số lượng người ăn. Cháo nấu càng nhuyễn càng ngon.

- Thịt bò băm nhuyễn, ướp gia vị, vo thành từng viên, mỗi viên kèm theo một hạt tiêu trắng. Vị cay nhẹ và mùi thơm của tiêu sẽ làm thịt bò viên ngon hơn.

- Cà rốt thái hạt lựu.

- Mỗi miếng đậu hũ cắt làm 8.

- Bắt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, khi dầu nóng cho hành củ vào khử, sau đó cho nấm đông cô xào sơ qua nêm gia vị nắm mì chính, ớt tươi.

- Cháo chín cho cà rốt vào đun sôi khoảng 5 phút. Sau đó cho thịt bò viên, đậu hũ vào, chờ thêm 4 phút rồi cho thêm nấm đông cô vào.

- Chờ cho nồi cháo sôi lại nêm gia vị cho vừa ăn.

2. Cháo gà nấm rơm

Các cách nấu cháo nấm thơm ngon lạ miệng-2

Nguyên liệu: Gạo tẻ xay nhuyễn (20g, tương đương 2 thìa canh); thịt gà nạc xay nhuyễn (15g, tương đương 1 thìa canh); nấm rơm xay nhuyễn (1-2 cái); dầu ăn (2 thìa cafe); nước (250ml); gia vị (nước mắm hoặc muối).

Cách làm:

- Trước tiên, đổ cháo và nước vào nồi, đun cho sôi.

- Trộn nấm và thịt gà đã được xay nhuyễn vào một bát nước. Sau đó, đổ bát nấm, thịt gà này vào nồi cháo đang sôi và chờ cho cháo sôi lại trong vài phút.

- Sau khi đổ cháo ra bát mới trộn dầu ăn vào, bạn có thể nêm vào bát cháo một chút muối rồi thưởng thức.

3. Cháo tôm nấm rơm

Các cách nấu cháo nấm thơm ngon lạ miệng-3

Nguyên liệu: 40 g gạo; 100g tôm; 100g nấm rơm; Đậu hũ chiên; Hành ngò.

Cách làm:

- Cho dầu vào chảo đun nóng, phi thơm hành, rồi cho gạo vào xào, thêm chút muối.

- Gạo thơm cho vào nồi nước sôi không đảo trong vòng 45 phút để gạo không dính đáy nồi. Tôm bóc vỏ làm sạch, đem giã nhuyễn với hành, chỉ ướp tôm với tiêu thôi, rồi viên lại.

- Nấm rơm ngâm với muối hoặc bột năng trong vòng 10 phút, cắt đôi. Chảo nóng cho dầu vào, phi hành thơm, bỏ tôm đã sơ chế vào xào, cho nấm vào xào cùng, nêm thêm 1/2 muỗng hạt nêm, 1/4 muỗng muối, tiêu. Tắt bếp.

- Cháo chín cho phần tôm nấm vào, đậu hũ chiên, nêm lại cho vừa ăn là xong.

Với các cách nấu cháo nấm thơm ngon lạ miệng trên chắc chắn mọi người trong gia đình bạn sẽ “đánh bay” hết cả nồi cháo trong tích tắc. Hãy cùng gia đình tận hưởng niềm vui qua các món ngon mỗi ngày như vậy nhé.

Theo Vietnamnet


món ngon mỗi ngày thịt bò món ngon

Tin tức mới nhất