Các phim hay còn sống mãi với thời gian của đài ATV

(2Sao) – Đài ATV từng có những bộ phim không thua kém gì phim của đài TVB.

Đài truyền hình ATV ở HongKong đã chính thức ngừng hoạt động từ ngày 1/4/2016 vì không được cấp phép. Trước đó, nhà đài cũng đã hoạt động ì ạch vì sự thiếu hụt kinh phí cũng như không có phim truyền hình nào mới nữa.

Một thời đài ATV từng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nhà đài TVB tại HongKong, với những bộ phim truyền hình chất lượng có khẩu vị khác lạ so với những phim của TVB. Sau đây là các phim hay còn sống mãi với thời gian của đài ATV mà 2Sao xin được tổng hợp:

ATV từng là tượng đài phim HongKong, cạnh tranh trực tiếp với TVB  

Series Khử tà diệt ma


Là series phim kinh điển về cương thi của đài ATV, nói về cuộc sống bất tử của ma cà rồng Phương Thiên Hữu và pháp sư diệt cương thi Mã Tiểu Linh. Những hình ảnh có phần rùng rợn và nội dung u ám lại thu hút khán giả bởi sự đẹp đôi của Doãn Thiên Chiếu và Vạn Ỷ Văn. Phim được yêu thích đến mức ATV đã làm thêm 2 phần sau đó với nội dung nối tiếp và giữ nguyên dàn diễn viên.

Tuyết Hoa thần kiếm



Câu chuyện về sự thù hận của Nhiếp Tiểu Phụng dành cho người đàn ông mà bà yêu thương, để rồi dẫn tới hậu duệ đời sau bị cuốn trong vòng xoáy bi kịch của chính đạo và tà phái. Được đánh giá là bộ phim võ hiệp hay nhất của ATV với nội dung bất ngờ, khó đoán và đầy bi thương tột cùng.

 Mỗi nhân vật trong “Tuyết Hoa thần kiếm” đều có những nỗi niềm riêng và ngay cả nhân vật phản diện như Nhiếp Tiểu Phụng cũng không khiến người xem ghét bỏ, mà lại thương cảm bà hơn. Phim đã đưa tên tuổi của Cung Thi Tây, Dương Cung Như lên thành diễn viên thực lực và được khán giả yêu thích.

Tung hoành bốn biển



“Tung hoành bốn biển” là bộ phim được ATV đặt nhiều kỳ vọng sẽ mang lại thành công cho nhà đài vào năm 1999, trong bối cảnh “Hồ sơ trinh sát IV” của TVB đang “làm mưa làm gió”. Quy tụ dàn diễn viên nổi bật ở xứ Hương Cảng như Đào Đại Vũ, Châu Hải Mỵ, Đàm Diệu, phim đã không làm nhà đài thất vọng khi mang về rating cao cùng sức lan tỏa khắp nơi. Câu chuyện bang hội, kinh doanh thương trường với những bi kịch đã thu hút các bà nội trợ HongKong vào thời điểm đó.

Tân Bao Thanh Thiên



Trong cơn sốt “Bao Thanh Thiên” năm 1993 ở Đài Loan, cộng thêm việc đài TVB cũng thực hiện bản “Bao Thanh Thiên” do Huỳnh Nhật Hoa, Địch Long… đóng chính thì ATV cũng không đứng ngoài cuộc chơi. Năm 1996, nhà đài đã mời Kim Siêu Quần, Phạm Hồng Hiên từ Đài Loan qua HongKong diễn “Tân Bao Thanh Thiên” do họ sản xuất. Hà Gia Kính vì không còn mặn mà với vai Triển Chiêu nên ATV đã mời Lữ Lương Vỹ thế.

“Tân Bao Thanh Thiên” tiếp tục kể về những câu chuyện về Bao Chửng mà bản Đài Loan còn bỏ sót. Phim đã “qua mặt” đài TVB về rating và được khán giả HongKong yêu thích.

Ngày mai trời lại sáng


Lấy bối cảnh thời Dân Quốc, “Ngày mai trời lại sáng” kể về cuộc đời của Tú Xảo từ trẻ cho tới khi về già, xen vào đó là cuộc chiến chống Nhật và thời kỳ cải cách ở Trung Quốc và HongKong. Phim có độ dài “khủng” với 106 tập, quy tụ dàn diễn viên sáng giá của HongKong như Trần Tú Văn, Đặng Tụy Văn, Mã Cảnh Đào, Lâm Vĩ Thần, Tần Bái… Dù phim khá dài hơi, nhưng phim vẫn thu hút khán giả bởi nội dung hấp dẫn và diễn xuất sinh động của các diễn viên.

Series Bẫy tình


Là một trong những series kinh điển của ATV khi đề cập vấn đề tiền – tình và tranh đấu gia tộc, thương trường chiến trường. Nếu TVB làm phim dè chừng, không đề cập tới những trái ngang tới khốc liệt thì ATV ngược lại, đã để những tình tiết quan hệ ngang trái cùng hận thù tràn ngập vào phim.

“Bẫy tình” mang lại khẩu vị mới cho khán giả HongKong vào năm 2006 và nhận được nhiều khen ngợi để nhà đài tiếp tục làm phần 2 vào 1 năm sau đó. Dàn diễn viên Diệp Tuyền, Huỳnh Hạo Nhiên cũng nổi tiếng hơn sau series này.

Tinh võ môn


Đây là bộ phim võ thuật hấp dẫn của ATV khi có được “diễn viên võ thuật vàng” Châu Tử Đan.  “Tinh võ môn” kể về cuộc đời của Trần Chân do Châu Tử Đan đóng. Trần Chân là đệ tử của Hoắc Nguyên Giáp, là người đã có công trong giai đoạn kháng chiến chống Nhật ở Trung Quốc.

 Xoay quanh cuộc chiến khốc liệt là câu chuyện về tình yêu đầy bi thương của ông. Châu Tử Đan sau phim đã nổi tiếng và lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh. Series “Diệp Vấn” do anh thủ vai nhận được khen ngợi và đưa tên tuổi anh vươn xa khỏi châu Á.

Nhân Sư
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao