Cách 'đối phó' với 4 loại mỡ bụng

Theo chuyên gia Gao Minmin, phụ nữ có vòng eo lớn hơn 80 cm cần nhanh chóng tìm ra nguyên nhân tích mỡ để cải thiện bởi lúc này, ngoài yếu tố thẩm mỹ còn là vấn đề sức khỏe.

1. Bụng ngấn

Đặc điểm của loại mỡ bụng này là khi ngồi xuống tạo thành nhiều tầng mỡ. Nguyên nhân thường đến từ thói quen ăn nhiều thịt, cá, ít rau củ quả và ngồi nhiều. Để cải thiện, nên giảm lượng thịt động vật, không ăn quá 1,5 lòng bàn tay nhóm thực phẩm này. Thay vào đó, tăng cường các loại rau củ quả trong ngày kết hợp vận động.

Cách đối phó với 4 loại mỡ bụng-1
Bụng ngấn thường hình thành do bạn có thói quen lười vận động, ăn uống kém khoa học trong thời gian dài.

2. Mỡ bụng dưới

Đặc điểm nhận dạng của loại béo bụng này là vùng dưới rốn nhô cao, lộ rõ khi mặc quần hay váy ôm sát. Nguyên nhân chủ yếu gây tích mỡ bụng dưới là ngồi lâu một chỗ, thích ăn uống đồ lạnh, hay ăn khuya. Phụ nữ có kinh nguyệt không đều, hay gặp chứng táo bón cũng dễ có vùng bụng dưới nhô cao. Phụ nữ sau sinh cũng thường gặp phải tình trạng béo bụng dưới.

Để cải thiện béo bụng dưới, bạn cần chú trọng tập luyện, ăn uống điều độ, uống nhiều nước và chú ý chăm sóc sức khỏe trước, sau kỳ kinh nguyệt.

3. Bụng bia

Đặc điểm của loại béo này là bụng luôn phình to, căng tròn. Nguyên nhân chính đến từ việc uống rượu, bia quá mức, ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn, các món ngọt. Cách cải thiện nằm ở việc kiểm soát mức độ rượu, bia, không nên ăn mặn, ăn ngọt hay các món chế biến sẵn nhiều dầu mỡ, chất phụ gia.

Cách đối phó với 4 loại mỡ bụng-2

Theo Ngoisao 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/cach-doi-pho-voi-4-loai-mo-bung-4559180.html

giảm mỡ bụng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao