Sao cái gì cũng là BigBang, YG phát triển cũng có phần không nhỏ từ 2NE1 mà?

Dù đã tan rã từ 2 năm trước nhưng không thể phủ nhận những cống hiến của girlgroup này với công ty 'bố Yang' trong suốt thời gian hoạt động.

Nhắc đến YG , người ta vẫn luôn thường nghĩ đến Big Bang đầu tiên. Trong 12 năm hoạt động, dù đôi lúc gặp phải những khó khăn, những “cú ngã” ảnh hưởng đến sự nghiệp nhưng cuối cùng nhóm nhạc 5 thành viên này vẫn đứng vững và có những thành công rực rỡ.

Chính vì vậy, thu nhập mà YG kiếm được từ BigBang thực sự không hề nhỏ. “Những ông hoàng Kpop” đã liên tục mang về cho công ty chủ quản những con số “khổng lồ” về tài chính trong tất cả các hoạt động từ solo đến nhóm.

Chính vì cái bóng của Big Bang quá lớn mà khi nhắc đến nhân tố có công phát triển YG, mọi người thường bỏ quên sự đóng góp không nhỏ khác từ các nghệ sĩ còn lại.

Ngay cả khi tòa nhà làm việc mới được chủ tịch Yang cho thi công, nhiều người luôn miệng bảo đó hoàn toàn dựa vào số tiền mà “những ông hoàng Kpop” đã kiếm đươc.

Nhưng YG đâu chỉ có BigBang, còn những nghệ sĩ khác vẫn luôn chăm chỉ làm việc để đẩy mạnh sự phát triển và đem lại nguồn tài chính lớn cho công ty, đặc biệt phải kể đến 2NE1.

Dù chỉ hoạt động vỏn vẹn 5 năm, nhưng độ “cá kiếm” của girlgroup này cũng thuộc hàng “khủng” ở Kpop.


Số liệu sale digital giai đoạn 2009 - 2014 cho thấy thu nhập của 2NE1 cũng không thua kém gì mà có năm còn vượt hơn BigBang.


Không chỉ có digital mà physical của 4 cô gái cũng thuộc hàng top. Chỉ phát hành 2 mini và 2 full album, nhóm đã bán được tổng cộng 749,217 bản, một con số lớn ở Kpop lúc đó.


Số tiền thu về ở cả 2 mảng của 2NE1 từ 2009 - 2014 ngang ngửa với BigBang chứ không hề thua kém gì.

Ngoài sản phẩm âm nhạc, 2NE1 còn góp phần vào lợi nhuận của YG qua các buổi concert, đặc biệt là 2 tour diễn quốc tế năm 2012 và 2014.

Với 36 buổi diễn ở châu Á và Mỹ, tổng cộng 351,680 người tham dự, 2NE1 kiếm được gần 35 triệu USD và tất nhiên, công ty “bố Yang” đã thu lợi một phần không nhỏ từ đó.

Bên cạnh đó, việc làm đại sứ thương hiệu và đóng quảng cáo cũng là một trong những nguồn thu nhập chính của các idol Kpop. 2NE1 cũng không phải ngoại lệ.

Chỉ riêng năm 2012, 4 cô nàng đã đứng thứ 5 ở BXH thu nhập từ quảng cáo ở Kpop với con số 710,000 USD. Tổng quan, mỗi năm 2NE1 “cá kiếm” được ít nhất 15 triệu USD, trong đó cao nhất là năm 2014 (26,7 triệu USD).

Bên cạnh 2 cái nhóm nhạc huyền thoại, YG còn thu lợi nhiều từ thành công không tưởng của PSY và những tour diễn ở Nhật liên tục bởi iKON.

Sau khi 2NE1 ngưng hoạt động vào 2014, boygroup 7 thành viên này chính là người đã góp phần “gánh” công ty.

Dù không được quan tâm đẩy mạnh hoạt động nhưng liên tiếp trong 2 năm gần đây, tên nhóm luôn giữ vững ở vị trí thứ 2 (sau BigBang) ở bảng thống kê lợi nhuận thu về từ các nghệ sĩ của YG.

Vậy nên, quan điểm cho rằng YG thành công được như hiện tại hoàn toàn nhờ vào BigBang là chưa chính xác. BigBang chiếm phần lớn, nhưng bên cạnh đó còn là công sức của những nghệ sĩ khác.

Tất cả đã cùng nhau tạo nên sự phát triển của YG. Hãy luôn ủng hộ các nghệ sĩ để họ có thể thành công hơn nữa nhé!

Theo Saostar


iKON YG Entertainment 2NE1 Psy Big Bang

Tin tức mới nhất