Cái kết đắng cho gã bác sĩ 57 tuổi 'hại đời' 265 phụ nữ và bé gái

Nạn quấy rối công sở tồn tại ở nhiều quốc gia trên thế giới. Có nhiều vụ gây chấn động, thu hút sự chú ý của dư luận.

Cái kết đắng cho gã bác sĩ 57 tuổi hại đời 265 phụ nữ và bé gái-1
Ảnh minh họa: PX

Giám đốc "yêu râu xanh" mất chức vì tội quấy rối

Tháng 4/2023, Jeff Shell đã bị buộc rời khỏi vị trí Giám đốc điều hành NBCUniversal sau một cuộc điều tra nội bộ về cáo buộc quấy rối tình dục một nữ phóng viên. Ông là người có thâm niên gần 30 năm giữ chức Giám đốc điều hành tại NBCUniversal.

Ông cho biết bản thân cảm thấy vô cùng ân hận về mối quan hệ này và thật sự hối tiếc vì đã làm những người đồng nghiệp tại NBCUniversal thất vọng.

Cái kết đắng cho gã bác sĩ 57 tuổi hại đời 265 phụ nữ và bé gái-2
Jeff Shell bị tố cáo vì tội quấy rối tình dục. Ảnh: Forbes

Nữ phóng viên Hadley Gambl từng làm việc cho nhiều tờ báo hàng đầu như CNBC tại Abu Dhabi, CNN ở Abu Dhabi, ABC News và Fox News ở Washington... Cô đã đệ đơn kiện Shell vì tội quấy rối tình dục và phân biệt giới tính.

Cô cho biết Jeff sử dụng vị trí quyền lực của mình để theo đuổi và gây áp lực buộc cô phải quan hệ tình dục. Đơn khiếu nại của Hadley dài hơn chục trang, trong đó gần 1 trang tập trung cáo buộc Jeff quấy rối tình dục.

Cô kể lại rằng sau khi mời cô đi ăn tối, Jeff đi theo về khách sạn của cô và gây áp lực buộc cô phải quan hệ nhưng cô từ chối. Đơn khiếu nạn cho rằng ông nhiều lần sử dụng quyền lực của mình để gây áp lực.

Yêu râu xanh nhận "án tử" vì tội quấy rối

Larry Nassar, cựu bác sĩ của đội tuyển thể dục dụng cụ Mỹ, chính là "yêu râu xanh" đã lạm dụng tình dục ít nhất 265 phụ nữ và trẻ em gái trong thời gian làm việc tại Liên đoàn Thể dục dụng cụ Mỹ.

Năm 2017, McKayla Maroney, vận động viên vô địch Olympic tố cáo ông Larry quấy rối tình dục. Cô cho biết hành vi lạm dụng kéo dài suốt hơn 7 năm, bắt đầu từ trại tập huấn đội tuyển quốc gia ở Texas.

Rất nhiều nạn nhân đã cùng nhau lên tiếng, tố cáo tội ác của Larry Nassar. Gã bác sĩ 57 tuổi đã "hại đời" hàng loạt vận động viên nữ trong suốt quá trình gã làm việc với đội tuyển.

Cái kết đắng cho gã bác sĩ 57 tuổi hại đời 265 phụ nữ và bé gái-3
Simone Biles là một trong những nạn nhân của Larry Nassar. Ảnh: Us Weekly

Simone Biles, vận động viên giành huy chương vàng Olympic, ngôi sao của thể dục dụng cụ Mỹ, là một trong những người nổi tiếng đã đứng ra tố cáo ông.

Cô kể rằng mình mắc chứng trầm cảm sau khi bị lạm dụng, quấy rối. Thậm chí, căn bệnh tâm lý khiến ngôi sao của thể dục dụng cụ Mỹ quyết định rút lui khỏi đội tuyển.

Được biết, Larry Nassar sử dụng lòng tin được xây dựng bởi cái mác "bác sĩ" và vẻ ngoài hiền hòa, tốt bụng để đánh lừa các vận động viên và gia đình họ.

Vụ án Larry Nassar gây chấn động cả làng thể thao Mỹ, khởi đầu cho hàng loạt cuộc điều tra phanh phui tình trạng lạm dụng đối với vận động viên ở Mỹ. Ông đã phải nhận án tù lên tới hàng trăm năm.

Năm 2019, kênh truyền hình HBO (Mỹ) đã phát bộ phim tài liệu về vụ án bác sĩ Larry Nassar. Đạo diễn Erin Lee Carr giải thích: "Thật ra đây không phải là phim nói về Larry Nassar. Phim dành cho các cô gái đã sống sót và dũng cảm".

Thị trưởng ở Nhật Bản từ chứcCái kết đắng cho gã bác sĩ 57 tuổi hại đời 265 phụ nữ và bé gái-4


Ông Hideo Kojima, Thị trưởng thị trấn Ginan từ chức vì bị cáo buộc quấy rối tình dục. Ảnh: Mainichi

Đầu tháng 3/2024, ông Hideo Kojima - Thị trưởng thị trấn Ginan ở Gifu, miền Trung Nhật Bản, từ chức sau khi đối mặt với 99 cáo buộc quấy rối tình dục.

Nạn nhân cáo buộc ông về một số hành vi quấy rối tình dục nơi công sở như ôm ấp, sờ soạng các nữ nhân viên.

Một ủy ban độc lập đã tiến hành khảo sát với 193 nhân viên. Trong số 161 người trả lời, khoảng 53% nam giới và 58% phụ nữ cho biết Thị trưởng Kojima từng có hành động khiến họ cảm thấy khó chịu. Ông Hideo Kojima (74 tuổi) được bầu làm thị trưởng lần đầu tiên vào tháng 11/2020. Khi xảy ra bê bối quấy rối, ông đang phục vụ nhiệm kỳ đầu tiên.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/cai-ket-dang-cho-ga-bac-si-57-tuoi-hai-doi-265-phu-nu-va-be-gai-2272154.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR0gmFJjU386GkmjLz1h3QIgfV3VzTvdNCO7iOmNd6Q5DdzvIBsITFPGTy8_aem_AdnsFWfAyXUdtNtkfz_hFzFAIYVRmMXZGzYUUYVuqSFkqr0450rXTkr2Wr1TNwf5XZs7wN81ZBt6rEwmkP5AuKXh

quấy rối tình dục

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao