Căn hộ 5m2 bồn cầu sát giường cho thuê cả triệu đồng một tháng vẫn đắt khách

Một căn siêu hộ nhỏ có giường sát toilet ở Thượng Hải, Trung Quốc đang gây sốt vì vừa rao giá 300 nhân dân tệ (hơn 1 triệu đồng) một tháng lập tức có khách thuê.

Căn hộ này chỉ có diện tích chưa đầy 5m2 và thực tế là nằm dưới cầu thang. Nó có một phòng ngủ với nhà vệ sinh và chậu rửa mặt phía trước, không gian thay đổi theo độ dốc của cầu thang phía trên.

“Thật là một ngôi nhà mơ ước", người môi giới bất động sản nói trong video quảng cáo, ngụ ý rằng tại Thượng Hải, đây là một cơ hội quá tốt không nên bỏ lỡ.

Người này cho biết, 300 nhân dân tệ/tháng “cho thuê nguyên căn”, bao gồm “phòng ngủ, phòng tắm, nhà bếp và phòng khách”, là một mức giá hời.

Ngay sau khi người môi giới rao trên mạng, căn hộ đã được một tài xế Didi (nền tảng chạy xe giống Uber) thuê.

Trong video quảng cáo, cánh cửa mở ra “phòng khách” chỉ đủ không gian cho một người đứng. Một tấm ván gỗ đóng vai trò của bức tường, ngăn cách căn hộ này với nhà hàng xóm.

Người môi giới cho biết thêm: "Đây thậm chí còn là căn hộ hai tầng nhỏ, nhưng hãy cẩn thận khi về nhà, cầu thang này hơi dốc".

Trong nhà có bếp nấu nằm ở bên trái phòng khách, thậm chí còn có một cửa sổ, rất thoáng mát. Theo người môi giới, nếu bạn bè đến chơi, chủ nhà có thể nấu ăn và ngồi trên bậc thang để cùng nhau thưởng thức.

Căn hộ 5m2 bồn cầu sát giường cho thuê cả triệu đồng một tháng vẫn đắt khách-1
Lối vào căn phòng ở bên dưới cầu thang. (Ảnh: Douyin)

Phòng ngủ, phòng tắm ở bên phải không có cửa sổ. Người thuê nhà phải ngủ trên sàn, quay mặt về phía toilet ngay cạnh giường. Vì vậy, họ phải cẩn thận khi tắm vì có thể làm ướt giường.

Nếu khách muốn lắp thêm điều hòa, giá thuê sẽ tăng 100 nhân dân tệ (350 nghìn đồng). Tuy nhiên, điều này có vẻ không cần thiết khi nó làm giá phòng đội lên quá nhiều.

Những căn hộ siêu nhỏ kiểu này rất phù hợp với người lao động trẻ đang vật lộn để kiếm sống tại các thành phố hạng nhất của Trung Quốc.

Theo Baisen Appraisal, một cơ quan định giá tài sản địa phương, giá thuê trung bình cho căn hộ một phòng ngủ ở Thượng Hải là hơn 5.134 nhân dân tệ (khoảng 18 triệu đồng) mỗi tháng.

Một nửa dân số Thượng Hải kiếm được ít hơn 6.000 nhân dân tệ (21 triệu đồng) mỗi tháng. Mức lương trung bình hàng tháng cho các công việc như bồi bàn, bảo vệ và thu ngân chỉ là 3.500-5.000 nhân dân tệ (12,2 - 17,5 triệu đồng).

Thông thường, những căn nhà có giá thuê hàng tháng dưới 1.000 nhân dân tệ (khoảng 3,5 triệu đồng) sẽ có khách ngay lập tức, người môi giới tiết lộ trong cuộc phỏng vấn với Xinmin Evening Post, một tờ báo địa phương.

Những "căn hộ quan tài" như vậy đặc biệt phù hợp với những người giao hàng và tài xế Didi.

Căn hộ 5m2 bồn cầu sát giường cho thuê cả triệu đồng một tháng vẫn đắt khách-2
Không gian sống bao gồm một chiếc giường phía sau toilet và một chiếc bếp nhỏ để nấu nướng. (Ảnh: Douyin)

Căn hộ siêu nhỏ kể trên đang gây sốt trên các diễn đàn mạng xã hội Trung Quốc. 

Cư dân mạng bình luận: “Tôi không thể tưởng tượng được cuộc sống của những người sống ở đây khó khăn đến mức nào và trái tim của họ mạnh mẽ đến mức nào”; "Rõ ràng, căn phòng chỉ là một nhà vệ sinh có bếp nấu”; “Thực ra nó không tệ. Chỉ cần tôi có thể kiếm được tiền thì tôi nghĩ việc chịu đựng nhiều như vậy vẫn có thể chấp nhận được”.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/can-ho-5m2-bon-cau-sat-giuong-cho-thue-ca-trieu-dong-mot-thang-van-dat-khach-ar868673.html

ở trọ căn hộ Thượng Hải

Tin tức mới nhất