Cao Thái Hà: 'Hữu Vi quá lạnh lùng nên tôi phải chủ động rủ đi chơi'

Diễn viên "Hậu duệ mặt trời" phiên bản Việt tâm sự bạn diễn khá lạnh lùng, ít nói nên phải chủ động trò chuyện, tạo cảm giác thân thiết.

Cao Thái Hà đến buổi gặp sau khi hoàn thành những phân đoạn hôn bạn diễn Hữu Vi trong phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt.

Diễn viên 9X hào hứng nói về vai diễn mới: "Phim mới bắt đầu bấm máy nhưng tôi và Hữu Vi phải quay những phân đoạn tình cảm thật áp lực. Một cảnh hôn mà chúng tôi phải thực hiện 10 lần mới xong". 

Tôi nể Nhã Phương vì bằng tuổi nhưng có nhiều thành công

- Hậu huệ mặt trời phiên bản Hàn Quốc đã quá nổi tiếng và được khán giả Việt yêu thích, chị phải đối mặt với những áp lực gì khi đảm nhận vai trung úy Minh Ngọc?

Được mời vào vai trung úy Minh Ngọc, tôi rất hạnh phúc. Không những thế, dự án này được đầu tư và làm chỉn chu bởi một ê-kíp chuyên nghiệp.

Trước khi phim bấm máy, diễn viên phải chuẩn bị trước 1 tháng, làm quen, tập thoại với nhau. Những ngày đầu ghi hình, chúng tôi mới thấy đạo diễn Bửu Lộc quá khó tính.

Anh quay theo kiểu điện ảnh, đưa cả ê-kíp làm phim đưa cả Cô ba Sài Gòn sang. Về cách diễn xuất của tôi cũng được anh chỉnh nhiều nên thời gian đầu, tôi mất ngủ vì quá lo lắng.


Cao Thái Hà mất ngủ khi nhận lời đóng "Hậu duệ mặt trời" 

- Khán giả có sự so sánh giữa vai của chị trong hai phiên bản, cụ thể, Cao Thái Hà không xinh và chững chạc như Kim Ji Won. Chị nói gì?

Về nhan sắc, Kim Ji Won được nằm trong top sao đẹp của sao Hàn Quốc, làm sao tôi so được. Về tuổi,tôi cũng lớn hơn cô ấy 2 tuổi. Khán giả nhận định là đúng, nhưng không vì như vậy mà tôi tự ti.

Tôi nghĩ diễn viên Hàn có nét đẹp theo kiểu của họ còn Việt Nam thì sẽ có nét đẹp riêng. Hơn nữa, nếu mình có kinh nghiệm thì vai diễn càng có chiều sâu hơn. Chung quy, điều tôi cố gắng là tập trung vào diễn xuất.

-  Đóng cặp chàng trai được mệnh danh là đào hoa và 'bad boy' như Hữu Vi, chị cảm nhận điều gì từ anh ấy?

Ngược lại, tôi thấy Vi rất lạnh lùng, hỏi gì nói nấy, khó tiếp cận. Vì thế tôi phải chủ động nhắn tin, hỏi thăm. Ví dụ, khi Vi đang đi với nhóm bạn trong phim Glee, tôi dù không quen ai nhưng vì vai diễn của mình mà gần nữa đêm vẫn ra chơi với cậu ấy. T

rong khi các bạn chơi bida, tôi cũng ngồi nhìn. Nhưng rõ ràng nhờ gặp nhau ở ngoài mà sau đó đến phim trường, chúng tôi có cảm giác thân quen, không bị ngượng ngùng. Trong lúc làm việc, cả hai cũng dễ dàng trao đổi được với nhau.

Tôi từng rất lo, không biết có gần được cậu ấy hay không nhưng khi quay được 10 ngày, tôi hiểu Vi là người rất tình cảm. Nói thật, tôi có cảm tình với mẫu đàn ông ít nói như vậy. Chứ đàn ông nói nhiều, khéo léo quá cũng không an toàn.

Còn về chuyện đào hoa, thật sự khi đến phim trường, Vi không để ý ai cả, cũng ít nói. Khả Ngân, tôi cũng xinh mà cậu ấy chả quan tâm đến ai.

Ngược lại, tôi có tôi chủ động nhắn tin, rủ Vi đi chơi thì đây là lần đầu tôi phải làm vì vai diễn. Nhưng không sao cả, Minh Ngọc trong phim cũng chủ động theo đuổi người yêu trong khi anh ta luôn tìm cách chạy trốn.

Đạo diễn chứng kiến tôi làm những việc đó ở ngoài với Vi và rất hài lòng. Minh Ngọc yêu và dám theo đuổi tình yêu tới cùng. Bản thân tôi phải thay đổi tư duy và hy sinh bản thân một tí cho vai diễn cũng là điều xứng đáng.

- Với nữ diễn viên chính Khả Ngân, có thông tin hai người lại ít có sự gần gũi trên phim trường. Vì sao vậy?

Tới thời điểm phim được bấm máy thì vai diễn của Khả Ngân được duyệt cuối cùng vì nhà sản xuất phải lựa chọn nhiều lần. Do đó, thời gian tôi tập luyện với Khả Ngân chỉ 1 buổi tối.

Tôi thấy cô ấy xinh, ăn hình. Cô ấy còn có tuổi trẻ, mới mẻ mà khán giả thích. Còn về tính cách, cả hai chưa có giao lưu nhiều nên chưa hiểu nhau.

Tôi chỉ tập trung vào tình cảm với Hữu Vi nên không quan tâm việc mình và Ngân có chơi được với nhau hay không.


Nữ diễn viên khẳng định không mâu thuẫn với Nhã Phương, Khả Ngân.

- Có tin đồn Cao Thái Hà luôn cạnh tranh và không thân thiết với đồng nghiệp nữ khi đóng chung, trước đây là Nhã Phương. Chị nói gì?

Nếu nói cạnh tranh là do xuất phát từ hơn thua nhan sắc thì tôi không có ý nghĩ đó. Tôi thấy Ngân trẻ hơn, có lợi thế hơn mình về nhan sắc nhưng tôi tự tin về diễn xuất.

Mà thật sự chuyện hơn thua tôi không quan tâm. Nếu chỉ lo hơn thua thì không có thời gian cho vai diễn. Trên phim trường, tôi và Ngân có giao tiếp ở mức độ đòng nghiệp nhưng thân thiết thì chưa.

Trước đây cũng có người hỏi tôi về Nhã Phương nhưng chúng tôi không có bất cứ mâu thuẫn nào. Khi Phương lên casting Hậu duệ mặt trời, chúng tôi nói chuyện với nhau rất nhiều.

Thời gian đóng chung Yêu đi đừng sợ, hai đứa là đồng nghiệp chứ không thân thiết. Ngược lại, tôi rất nể Phương vì bằng tuổi nhau mà cô ấy có những thành công nhất định trong nghề, diễn xuất có chiều sâu và là diễn viên giỏi.

Là đồng nghiệp giao tiếp được với nhau, không có xung đột đã tốt rồi. Tôi không có bạn thân trong giới nhiều.

Bạn trai tặng tôi nhà và xe hơi

- Trong phim, Minh Ngọc yêu bằng cảm xúc, dám theo đuổi người mình. Thực tế, chị yêu với tâm thế nào?

Trước đây, tôi quan niệm là yêu người thành đạt, làm cho mình nể. Lúc đó tôi cần người thành công, có thể bảo vệ mình trong cuộc sống này. Bây gờ tôi khác rồi, không cần người đàn ông thành công mà cần người chia sẻ được với mình.

Tôi sẵn sàng hẹn hò với người cho tôi cảm giác bình yên, an toàn chỉ cần họ có ý chí cầu tiến. Vật chất thì tôi đã đủ hết rồi, thu nhập hàng tháng khá cao và ổn định.


Cao Thái Hà cho biết thu nhập mỗi tháng của cô là 200-300 triệu đồng.

- Trong giai đoạn phim truyền hình khủng hoảng, phim giảm, chị vẫn có nhà và xe hơi, thu nhập cao. Nhiều người không tin chị "tự tay làm nên tất cả"?

Tôi từng quen bạn trai thành đạt, anh ấy lo cho tôi nhà, xe hơi. Điều đó giúp tôi bớt gánh nặng về kinh tế. Bây giờ tôi có đầy đủ mọi thứ nên chỉ cần người đàn ông yêu thương, chia sẻ và có ý chí cầu tiến.

Khi phim truyền hình giảm về số lượng, tôi vẫn được Tổ nghề thương, nên đắt show truyền hình. Tôi vẫn chạy show 2 phim khi mọi người nói phim giảm sản xuất 80%.

Thời điểm đó, thu nhập của tôi chỉ hơn 100 triệu đồng/tháng. Tôi còn lo cho ba bị bệnh ung thư nên không có dư dả nhiều. Bây giờ, ba tôi mất rồi, tôi chỉ lo cho bản thân mà thu nhập thì gấp 2-3 lần trước.

Đối với những bạn tiêu xài xa hoa thì số tiền đó không bao nhiêu nhưng với tôi là nhiều, không tiêu hết đâu. Tôi đang để dành để mua thêm một căn hộ nữa.

- Thừa nhận mình được bạn trai cũ mua tặng nhà và xe, chị ứng xử thế nào nếu người yêu sau này sẽ bị áp lực hoặc đặt dấu hỏi về chuyện đào mỏ của người đẹp?

Tôi phải trả lời thật khi mọi người hỏi chuyện nhà cửa. Ai đến nhà tôi, nhìn vào họ cũng biết ngay. Đóng phim thôi thì làm sao mua được căn nhà như thế?

Mà người yêu tôi sau này nếu biết thì có gì đâu phải khó chịu chứ. Tôi sống thế nào, tính cách thế nào mới được bạn trai cũ tốt và chăm sóc như vậy. Tôi có ưu điểm nên anh mới thương tôi như vậy.

Đến giờ chúng tôi chia tay nhưng vẫn giữ liên lạc, hỏi thăm nhau. Người nào nói dối mới phải sợ.

- Lỗi lầm gì của bạn trai cũ khiến chị quyết định ra đi dù được anh ấy chăm sóc và quan tâm như vậy?

Đó là mối tình đầu của tôi. Tôi rất yêu và tin tưởng người đó nhưng khi họ đã khiến tôi mất niềm tin thì mọi thứ sụp đổ.

Lúc phát hiện anh ấy có cô gái khác, tôi quyết định dừng lại ngay. Trước đó tôi có niềm tin tuyệt đối vào anh ấy. Làm sao không tin khi anh ấy chăm sóc tôi chu đáo như vậy.

Tôi ở đoàn phim, chỉ cần chụp hình bị côn trùng cắn, anh ấy sẽ chạy từ công ty mang chai thuốc xịt cho tôi. Sinh nhật tôi chỉ cần tôi nói ước mơ có căn nhà để đưa ba lên chữa bệnh thì anh tặng tôi căn nhà.

Ba tôi nằm trong bệnh viện, anh không ngại nằm trước hành lang bệnh viện cùng tôi trong khi anh là tổng giám đốc một công ty lớn. Vì vậy tôi xác định anh là chồng của mình.

Niềm tin như thế đến khi bị phản bội, tôi suy sụp và hụt hẫng, quyết định chia tay ngay. Đó là khi ấy tôi nóng nảy nhưng bây giờ có thể tôi sẽ tha thứ, cho anh cơ hội làm lại.


Cao Thái Hà không dám yêu đồng nghiệp nam vì cảm giác không an toàn.

- Sau đổ vỡ đó, chị thay đổi cách yêu, cách chọn người đủ thể mình tin tưởng mở lòng như thế nào?

Tôi không muốn quen người thành công vì họ có nhiều điều kiện để lăng nhăng, lại bận rộn với công việc không dành thời gian, không cho mình sự ấm áp. Khi tôi đầy đủ vật chất thì cần người đem tới chỗ dựa tinh thần cho mình.

Ngoài tình yêu, tôi cũng có sự thay đổi về cách nhìn vật chất. Hồi trước, nếu thích một cái túi hiệu, tôi có thể mất ngủ. Từ khi ba mất, tôi cũng thay đổi. Tôi có nhiều đồ hiệu, ví dụ hư một cái khăn có giá đến 1.000 USD, túi xách 100 triệu đồng nhưng bây giờ, tôi chỉ xách túi 1 triệu đồng nhưng vẫn thấy rất xinh.

Ba tôi trước khi mất, tiền vẫn còn nằm trong túi. Tiền và đồ nếu chết vẫn không mang theo được. Khi có tiền, có đồ hiệu nhưng người đàn ông của mình không có ở bên cạnh thì đâu có ý nghĩa. Bây giờ, giá trị tinh thần với tôi quan trọng hơn.  

Theo Zing


Hữu Vi Cao Thái Hà Hậu duệ mặt trời

Tin tức mới nhất