Cặp đôi "suýt" ly hôn sau 1 năm chung sống: "Đám cưới hoàn hảo không đồng nghĩa với một cuộc hôn nhân hoàn hảo!"

"Mùi vị của cuộc sống hôn nhân ra sao?" - Phải nói là tôi cực ghét câu hỏi này! Một tháng sau đám cưới, tôi xem lại những tấm hình long lanh trong hôn lễ nhưng không tài nào tìm lại được những cảm xúc như lúc ban đầu. Đây chính là cái mà người ta gọi là giai đoạn trăng mật đây ư?




Năm đầu của hôn nhân không hoàn toàn hấp dẫn và cũng chẳng hề dễ dàng

"Mùi vị của cuộc sống hôn nhân ra sao?" - Phải nói là tôi cực ghét câu hỏi này!

Bởi sau một đám cưới cổ tích hoàn hảo, tôi rất xấu hổ khi phải thừa nhận rằng cuộc sống hôn nhân của chúng tôi tồn tại rất nhiều vấn đề. Khi tôi và chồng trao nhau lời thề trong lễ đường, tôi đã hình dung về nó với một viễn cảnh tuyệt vời hơn nhưng trên thực tế thì ngược lại. Nếu tôi không sớm tìm ra cách để vực lại mối quan hệ thì chúng tôi đã chính thức ly hôn sau một năm chung sống. Chồng tôi là người chủ động đề nghị chuyện này.

 

hôn-nhân
Vợ chồng Natasha và JP - nhân vật chính trong câu chuyện có thực này.

 

Để mọi thứ được rõ ràng, tôi xin đính chính rằng tôi luôn yêu chồng mình. Chúng tôi cùng chia sẻ một cuộc sống tuyệt vời ở Manhattan và tôi chẳng chê trách điều gì về nó. Tuy nhiên, năm đầu của hôn nhân, giai đoạn mà người ta thường gọi là "vỡ mật", đối với chúng tôi không hoàn toàn hấp dẫn và cũng chẳng hề dễ dàng.

Câu chuyện của chúng tôi bắt đầu giống như những chuyện tình đô thị khác. Tôi từ San Francisco chuyển đến New York làm việc sau khi kết thúc một mối quan hệ năm năm. Tôi khi đó đã sẵn sàng cho một khởi đầu mới và cũng đã nghe những câu chuyện thú vị về việc hẹn hò ở New York phồn hoa. Sau vài ba mối quan hệ chóng vánh, tôi gặp JP tại một sự kiện thời trang và chúng tôi đã trúng tiếng sét với nhau. Sự quyến rũ của anh ấy, ánh mắt chân thành của anh khi nghe tôi nói,... mọi thứ về anh đều khiến tôi phát cuồng.

Ngay từ đầu, mối quan hệ giữa tôi và JP luôn là kiểu thoải mái, vui vẻ và có chút gì đó mạo hiểm, phiêu lưu. Tôi thuộc tuýp người sôi nổi, hướng ngoại trong khi JP hướng nội nhiều hơn nhưng trong khoảng thời gian ngọt ngào, điều đó chưa bao giờ trở thành vấn đề. Chúng tôi hầu như không bao giờ tranh cãi. Giữa hai đứa có một mối kết nối hết sức tự nhiên. Rồi chúng tôi cũng trải qua "chuyện ấy" như nhiều cặp đôi khác. Hễ cứ ở gần nhau là hai đứa cười vui cả ngày.

 

Đám cưới hoàn hảo không đồng nghĩa với một cuộc hôn nhân hoàn hảo

Sau một thời gian ngắn hẹn hò, chúng tôi dọn về ở với nhau. Không giống như tôi đã tưởng tượng, việc chung sống không hề lãng mạn chút nào. Ngược lại nó logic và thực tế. Những ý tưởng hay ho của JP như chúng tôi sẽ cùng nắm tay nhau đi dã ngoại ở Manhattan, sẽ đón ánh hoàng hôn cùng nhau, sẽ cùng đi bộ qua những khu rừng... tiêu tan. Sau hai năm hẹn hò, chúng tôi gần như chỉ quẩn quanh quanh nơi mình ở.

Tôi không cho rằng chúng tôi đã đánh mất cách yêu bởi hai đứa vẫn ôm nhau xoay tròn theo điệu nhạc mỗi tối, vẫn không quên nói lời chào và tạm biệt trước và sau khi ngủ, vẫn cùng chia sẻ công việc nhà như giặt quần áo,... Nhưng dần dà, tranh cãi bắt đầu nổ ra. Tôi hiểu rằng các mối quan hệ đều phải đi qua những thăng trầm, nhưng việc tranh cãi quá nhiều khiến tôi sợ rằng nó sẽ bị phá vỡ. Nếu đến việc sống chung cũng không xử lý được, chúng tôi sẽ không thể xử lý bất kỳ chuyện gì khác.

Chúng tôi đi đến kết luận rằng vấn đề bắt nguồn từ việc căn hộ mà chúng tôi sống quá nhỏ nên sẽ để nó kết thúc bằng cách chuyển đến một nơi lớn hơn. Chúng tôi bắt đầu khôi phục lại những thói quen như khi mới yêu. Những mẩu giấy nhắn tình yêu xuất hiện trở lại ở những nơi ẩn bí mật trên khắp ngôi nhà và mối quan hệ dần dần hồi sinh.

 

hôn-nhân
Những bức ảnh của họ thời còn mặn nồng được update trên Instagram.

 

Vào một ngày đẹp trời, JP đã cầu hôn tôi ở trung tâm thành phố. Tôi đã phải lần theo những manh mối được giấu ở những địa điểm hai đứa từng hẹn hò, thậm chí còn có những gợi ý ẩn sâu bên trong nếp gấp của cuốn sách trong thư viện. Anh ấy thực sự đã đặt rất nhiều tâm tư vào đó. Tôi biết tôi đã vô cùng may mắn khi có được chàng trai tuyệt vời này - người yêu tôi bằng tất cả trái tim.

Chúng tôi lên kế hoạch tổ chức đám cưới tại một nhà thờ Công giáo. Trước đó, chúng tôi đã cùng ngồi lại để thảo luận về rất nhiều vấn đề trong cuộc sống gia đình để tránh rủi ro về sau: chuyện tiền bạc, gia đình, pháp luật, cá tính, những điều khiến chúng tôi giận và cả sức khỏe nữa, Kết hôn ở tuổi 30 khiến tôi tự tin bởi tôi có thể xử lý cuộc sống hôn nhân của mình tốt hơn những cô dâu chỉ mới 20 tuổi. Tôi không mơ mộng, không mong chờ cuộc sống cổ tích như con gái mới lớn.

Tổ chức đám cưới xong xuôi, sự tự tin của tôi, những gì chúng tôi chuẩn bị dần dần sụp đổ. Tôi nhận ra rằng một đám cưới hoàn hảo không có nghĩa là cuộc hôn nhân cũng sẽ hoàn hảo. Một tháng sau đám cưới, tôi xem lại những tấm hình long lanh trong hôn lễ nhưng không tài nào tìm lại được những cảm xúc như lúc ban đầu. Đây chính là cái mà người ta gọi là giai đoạn trăng mật đây ư? Tôi đã phải chiến đấu dữ dội để thoát ra khỏi sự trống rỗng. Bạn sẽ không bao giờ tưởng tượng được rằng một cặp vợ chồng với những tấm ảnh mặn nồng trên Facebook hoặc Instagram lại đang đứng trước nguy cơ tan vỡ đâu.

Khoảng sáu tháng sau khi trở thành vợ chồng, chúng tôi bắt đầu nhận thấy rõ sự thất bại. Những thứ mà tôi từng nghĩ là một nền tảng vững chắc mất dần đi. Tôi biết tôi đã từng yêu người đàn ông này và anh ấy cũng yêu lại tôi, nhưng tương tác giữa hai chúng tôi khá đơn điệu và kém nhiệt tình, ngay cả trong "chuyện ấy". Mối quan hệ của hai chúng tôi trông không hề giống với tinh thần bức ảnh nô đùa trong ánh hoàng hôn mà hai đứa đã chụp trước đám cưới.

Tôi có cá tính mạnh, điều đó từng tạo nên giai điệu cho mối quan hệ của chúng tôi. Khi chúng tôi hẹn hò, JP không bao giờ phản đối cách tôi sống, suy nghĩ và hành động. Nhưng bây giờ, mọi chuyện không còn như vậy nữa, Chúng tôi thảo luận và... tranh cãi với nhau về đủ thứ, từ mục tiêu, đam mê,... cho đến cả vấn đề thời tiết cũng không tha. Hai vợ chông tôi ngày càng giống những người bạn cùng phòng.

 

Chuyển từ "tôi" thành "chúng tôi" chưa bao giờ là chuyện đơn giản

Vấn đề lớn nhất mà chúng tôi gặp phải là nghĩ rằng mọi thứ quá dễ dàng trong khi không ai chịu lắng nghe ai. Chúng tôi chỉ chăm chăm "bắt chước" những cặp vợ chồng khác trong các giai đoạn gặp gỡ, hẹn hò, yêu nhau, sống chung, đính hôn, kết hôn, nuôi một chú chó, mua một căn nhà, có con,... nhưng không nghĩ rằng mỗi giai đoạn đối với mỗi cặp đôi là không giống nhau. Chúng tôi đến với nhau quá vội trong khi còn chưa kịp hiểu hết về người kia. Thay vì tìm hiểu nhau, chúng tôi quan sát gương mặt hạnh phúc của người kia và nghĩ thế là đủ rồi. Chuyển từ "tôi" thành "chúng tôi" chưa bao giờ là chuyện đơn giản.

 

hôn-nhân
Natasha nhận ra rằng một đám cưới hoàn hảo với những bức ảnh long lanh không đồng nghĩa với một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

 

Chúng tôi quyết định tốt nhất là ly hôn. Tôi là một người thành đạt trong mọi khía cạnh, nhưng cuộc sống của tôi bây giờ lại rơi xuống vực thẳm. Tôi không bao giờ tưởng tượng được rằng ở tuổi 30, tôi vừa mới kết hôn nhưng cũng vừa ly hôn. Cách chúng tôi tiếp cận với hôn nhân đã dẫn đến thương tổn này. Chúng tôi chỉ biết vin vào những điều tốt đẹp trong lúc yêu nhau và nghĩ rằng nhiêu đó là đủ bảo vệ cuộc hôn nhân khỏi những ngày tôi trở nên lười biếng, hay khi hai chúng tôi tranh cãi. Kế hoạch đón Giáng sinh như một cặp vợ chồng của chúng tôi phá sản. Tôi không hạnh phúc trong mối quan hệ của mình dù rất khổ sở khi không có anh ấy.

Khi năm mới đến, chúng tôi đến gặp một chuyên gia tư vấn tâm lý cho các cặp đôi, nơi mà hai vợ chồng nhận ra rằng cuộc sống hôn nhân của mình đã đi lệch khỏi quỹ đạo. Chúng tôi đã khiến cho mối quan hệ chỉ còn lại sự oán giận và chối bỏ lẫn nhau. Các hình thức điều trị đã giúp chúng tôi trò chuyện mà không tranh cãi, thể hiện cảm xúc thật với nhau. Chúng tôi mở lòng và lắng nghe nhu cầu của người kia. Nhiều tháng sau đó, chúng tôi trở lại là một cặp vợ chồng hạnh phúc. Vợ chồng tôi không cần đến gặp bác sĩ nữa. Tôi vẫn giao tiếp với bạn bè nhưng khi không còn ai khác, hai chúng tôi chia sẻ nhiều hơn với nhau.

Một cặp vợ chồng mới cưới nhưng trên môi không hề mỉm cười? Không phải chỉ một mình hai chúng tôi từng trải qua điều đó. Nên tôi thề sẽ không bao giờ hỏi về cuộc sống mới của những cặp đôi vừa kết hôn bởi tôi biết rất rõ. Bây giờ nếu có ai hỏi lại tôi câu hỏi có phần... đáng sợ này, tôi sẽ quay về với người đàn ông nắm tay tôi mỗi ngày và chia sẻ niềm vui với anh ấy trước khi trả lời.


 Theo Trí Thức Trẻ


cuộc hôn nhân chung sống ly hôn cặp đôi Đám cưới

Tin tức mới nhất