Cậu bé bán hàng rong gây sốt khi có thể nói tốt 15 thứ tiếng

Nhiều khách du lịch tỏ ra rất bất ngờ trước khả năng nói trôi chảy nhiều thứ tiếng của cậu bé bán hàng rong người Campuchia.


Cậu bé bán hàng rong gây sốt khi có thể nói tốt 15 thứ tiếng

Mới đây, Venus GWC, một du khách đến từ Malaysia, chia sẻ đoạn video quay cảnh cậu bé bán hàng rong người Campuchia có thể nói tốt 15 thứ tiếng với khách du lịch. Đoạn video lập tức gây sốt khi thu hút gần 1,4 triệu người xem trên mạng xã hội.

Cậu bé bán hàng rong gây sốt khi có thể nói tốt 15 thứ tiếng-1
Cậu bé bán hàng rong người Campuchia chụp ảnh cùng khách du lịch

Cậu bé bán hàng rong có tên Thaksin, đến từ thành phố Siem Riep, Campuchia. Với dáng người nhỏ thó, nước da ngăm đen nhưng gương mặt sáng và đôi mắt thông minh, Thaksin chuyên bán đồ lưu niệm cho khách du lịch nước ngoài nhiều năm nay. Và những vị khách tình cờ có dịp gặp Thaksin không khỏi bất ngờ trước khả năng ngoại ngữ của cậu bé.

Cậu bé bán hàng rong gây sốt khi có thể nói tốt 15 thứ tiếng-2
Hoàn cảnh gia đình khó khăn, cậu bé thường lang thang ở những điểm du lịch, bán hàng cho du khách và tự học ngoại ngữ

“Hãy mua giúp cháu món đồ nào đó đi, cháu không có tiền đi học”, cậu bé ngỏ lời ngay khi gặp vị khách của mình. Ngay trong đoạn hội thoại đầu tiên với nữ du khách Venus GWC, bé Thaksin nói khá trôi chảy bằng tiếng Trung phổ thông.

Theo lời giới thiệu, cậu cho biết có thể nói tiếng Quảng Đông, tiếng Nhật, Hàn Quốc, tiếng Pháp, tiếng Thái, Đức, Malaysia…

Theo lời kể của Thaksin, cậu bé học ngoại ngữ trong những lần giao tiếp với khách du lịch. Do chưa học qua trường lớp ngoại ngữ nào nên khả năng tiếp thu của Thaksin thực sự khiến nhiều người nể phục.

Cậu bé Campuchia cho biết trong các ngôn ngữ, cậu thích nhất nói tiếng Trung phổ thông, đồng thời bày tỏ mong muốn được tới Bắc Kinh du lịch.

Những thông tin về Thaksin ngay lập tức được nhiều công ty truyền thông của Trung Quốc để ý. Mới đây, một công ty đã mời cậu bé sang Bắc Kinh du lịch. Chuyến đi được đài thọ hoàn toàn chi phí.

Cậu bé bán hàng rong gây sốt khi có thể nói tốt 15 thứ tiếng-3
Hội chữ thập đỏ Campuchia trao những phần quà tới gia đình cậu bé

Bên cạnh đó, khi biết hoàn cảnh của Thaksin, hội chữ thập đỏ tại Campuchia cũng gửi những phần quà và hỗ trợ tài chính để cậu bé có thể tiếp tục tới trường.

Theo Dân Trí


du lịch khám phá giỏi giang

Tin tức mới nhất