Chân dung hai nghi can đáng ngờ nhất trong vụ tấn công tại Bỉ

(2Sao) - Theo nhận định của cảnh sát Bỉ, 2 nghi can đáng ngờ nhất là 2 tên khủng bố đã thực hiện vụ khủng bố đẫm máu tại Paris hồi tháng 11 năm ngoái.

Najim Laachraoui và Mohamed Abrini là hai tên khủng bố hiện vẫn đang lẩn trốn sự truy nã của cảnh sát.

epa05224533 A handout picture provided by the Belgium Federal Police on 21 March 2016, shows Najim Laachraoui, one of the suspects of the Paris terrorist attacks, on November 13th, 2015. Najim Laachraoui, formerly thought to be named Soufiane Kayal, has been identified as an accomplice of Salah Abdeslam, and was said to be using a fake Belgian Identity card by the name of Kayal, during the Paris attacks. EPA/BELGIUM FEDERAL POLICE/HANDOUT HANDOUT EDITORIAL USE ONLY/NO SALES
Najim Laachraoui


Laachraoui, người Syria, 24 tuổi đã bị trục xuất về Syria vào tháng 2 năm 2013, nhưng sau đó hắn đã sử dụng tên giả là Soutane Kayal để trở lại châu Âu. Tên khủng bố này đã từng đến Hungary vào tháng 9 cùng Abdeslam (nghi phạm chính được cho là cầm đầu vụ khủng bố Paris đã bị bắt cuối tuần trước).


ADN của Laachraoui được tìm thấy trên nhiều đai bom

Cảnh sát đã xác nhận tìm thấy ADN của Laachraoui trên nhiều đai bom trong vụ tấn công tại thủ đô Paris hồi tháng 11 năm 2015. Trong suốt quá trình điều tra, ADN của hắn cũng được tìm thấy ở thị trấn Auvelais và Brussels, Bỉ.

Mohamed Abrini, quốc tịch Bỉ, gốc Moroco, 30 tuổi, là bạn thơ ấu của Abdeslam. Hình ảnh của hắn đã từng được ghi lại tại một trạm xăng trên đường đến Paris. Theo đó, hắn đang lái một chiếc xe thuê Renault Clio. Chiếc xe này cũng được hắn sử dụng hai ngày sau khi thực hiện vụ thảm sát kinh hoàng tại Paris khiến 130 người bị chết vào ngày thứ 6 đen tối.


Hình ảnh của Mohamed Abrini được ghi lại trong một trạm dịch vụ


Vài ngày trước khi xảy ra vụ tấn công, hình ảnh của Abrini cũng được ghi lại trong một đoạn băng tại một trạm dịch vụ ở miền Bắc nước Pháp khi hắn tới mua nước ngọt cùng các tay súng của Abdeslam.

(Telegraph)

HV
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao