IS nhận trách nhiệm loạt vụ tấn công ở Bỉ

Express.co.uk dẫn thông tin từ truyền thông của người Kurd cho hay, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thừa nhận đứng sau các cuộc tấn công tại thủ đô Bỉ ngày 22/3.

- Lúc 8h (giờ địa phương), hai vụ nổ xảy ra tại sân bay Zaventem, thủ đô Brussels, Bỉ làm 13 người thiệt mạng và 35 người bị thương.

- Các nhân chứng nghe thấy tiếng súng và âm thanh la hét tiếng Arab trước khi vụ nổ xảy ra. Nhà chức trách phát hiện thiết bị nổ ở sân bay Zaventem.

- Vụ nổ tại ga điện ngâm Maelbeek gần Trụ sở của Liên minh châu Âu (EU) xảy ra ít phút sau đó, khiến 15 người thiệt mạng và 55 người khác bị thương.

- Công tố viên liên bang Bỉ Frederic Van Leeuw xác nhận rằng 3 vụ nổ sáng nay, 2 vụ tại sân bay Brussels và một ở ga tàu điện ngầm Maelbeek, là các cuộc tấn công khủng bố. Tổng cộng 28 người đã thiệt mạng sau loạt vụ tấn công này.

- Trao đổi với Zing.vn, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ cho hay, họ chưa có thông tin về người Việt bị ảnh hưởng.

- Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) thừa nhận đứng đằng sau các cuộc tấn công tại thủ đô Bỉ.

IS nhận trách nhiệm


Express.co.uk dẫn thông tin từ truyền thông của người Kurd nói rằng, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) thừa nhận đứng đằng sau các cuộc tấn công tại thủ đô Bỉ hôm nay. Các chuyên gia an ninh cũng nghi ngờ IS đứng sau những hành động tàn bạo ở Brussels.

Nghi phạm

IS nhan trach nhiem loat vu tan cong o Bi hinh anh

Hai nghi can khủng bố Najim Dachraoui và Mohamed Abrini mà cảnh sát Bỉ nhận định là những kẻ đồng lõa với Salah Abdeslam - nghi phạm chính vụ tấn công Paris - có thể là trọng tâm của cuộc điều tra, theo Telegraph.

Dachraoui và Abrini vẫn đang trên đường chạy trốn sau cuộc đột kích và bắt giữ tên Salah Abdeslam hồi cuối tuần trước.

"Tấn công khủng bố"

Công tố viên liên bang Bỉ Frederic Van Leeuw xác nhận rằng 3 vụ nổ sáng nay, 2 vụ tại sân bay Brussels và một ở ga tàu điện ngầm Maelbeek, là các cuộc tấn công khủng bố. Bộ phận chống khủng bố của văn phòng công tố viên liên bang đã mở một cuộc điều tra hình sự.

Những kẻ ủng hộ IS tỏ phấn kích trước các vụ tấn công


Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm cho các vụ nổ tại sân bay và tàu điện ngầm ở Brussels. Tuy nhiên, nhiều tài khoản trên mạng xã hội ủng hộ của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã ca ngợi các vụ nổ và tin rằng IS đứng sau sự việc. Một số tài khoản dụng hashtag tiếng Arab "#Brusselsonfire" để bày tỏ phấn khích. Những kẻ ủng hộ IS từng sử dụng hashtags tương tự như "#Parisonfire" để ca tụng vụ tấn công liên hoàn ở Paris, Pháp, hồi tháng 12 năm ngoái.

Theo Zing


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao