Chân dung những người phụ nữ tàn độc nhất trong lịch sử Trung Hoa

(2Sao) – Trong lịch sử Trung Quốc, có những người phụ nữ chỉ cần nhắc tới tên thôi mọi người đã phải ớn lạnh. Họ là ai? Làm những gì mà khiến người đời lại cảm thấy ghê rợn như vậy?

1.    Lã Hậu

3 nguoi dan ba tan doc nhat lich su trung hoa - 1

Lã Hậu là người phụ nữ đầu tiên trở thành Hoàng hậu đời nhà Hán. Bà là vợ của Hoàng đế triều Hán, Cao Tổ Lưu Bang. Ngay khi chồng qua đời, bà nắm mọi quyền hành. Sở  dĩ được người đời mệnh danh là bà hoàng độc ác bởi những quy tắc  cai trị rất nghiêm ngặt, khắc nghiệt và thủ đoạn có phần mạn rợ.

Lã Hậu – Và những tội ác đẫm máu chốn cung đình - anh 1

Hơn thế nữa, theo sử sách ghi chép lại, bà vốn đã có những  ganh ghét đố kị với các phi tần chốn hậu cung khi được vua Hán sủng ái. Trong số đó, người mà Lã Hậu thấy chướng mắt nhất đó là Thích Phu Nhân. Ngay khi hoàng đế băng hà, bà luôn tìm đó mọi cách để đưa con trai lên làm hoàng đế và tìm cách trả thù Thích Phu Nhân để hả cơn ghen tuông bao nhiêu năm qua.

Trước tiên, bà cho người trói Thích Phu Nhân vào trục đá và bắt bà kéo xe như trâu bò.  Bà luôn tìm đủ mọi cách để ép mẹ con Thích Phu Nhân vào tội mưu phản. Thích Phu Nhân bị nhốt vào lãnh cung còn 2 người con cũng bị ép mà chết thảm. Không dừng lại ở đó, Lã Hậu còn sai người hành hạ Thích Phu Nhân bằng cách móc mắt, cắt lưỡi rồi ném vào chuồng lợn coi là “người lợn”. Từ chính những hành động man rợ, thú tính như vậy, con trai và con gái đều quay lưng lại với chính mẹ ruột của mình. Cả hai đều tức đến sinh bệnh và cũng qua đời.

Mặc dù, cách cai trị nước của bà được nhiều triều thần trong cung nể phục và đóng góp một phần không nhỏ tới sự hưng thịnh của Trung Quốc lúc bấy giờ, nhưng những tội ác kinh thiên động địa đó vẫn lưu truyền cho tới ngày nay.

2.    Chiêu Tín

Cũng giống như Lã Hậu triều Hán, Chiêu Tín được mệnh danh là “quái vật của lịch sử Trung Quốc”. Bởi lẽ,  tất cả những gì bà đã làm để hành hạ các phi tần mà hoàng đế Lưu Khứ sủng ái đều được đánh giá chỉ có quỷ mới làm chứ con người không thể có hành động tàn độc như vậy.
Bà ta luôn tâm niệm rằng: “Thà giết nhầm con hơn bỏ sót”, nên không từ bất kì thủ đoạn nào để tranh được ân sủng của Lưu Khứ.

Đầu tiên Chiêu Tín giăng bẫy để vu cho Đào Vọng Khanh gian díu với họa sư, rồi gian díu với lang sử. Lưu Khứ không điều tra đã tin là thật nên bắt Đào Vọng Khanh cởi quần áo đánh thừa sống thiếu chết. Không chịu nổi nhục hình, Đào Vọng Khanh đã nhảy xuống giếng tự vẫn. Ảnh minh họa chân dung Chiêu Tín.

 Thời bấy giờ, có hai phi tần khác là Chiêu Bình và Địa Dư cũng được hoàng đế Lưu Khứ để mắt tới. Vì lòng đố kị, ghen tuông, họ đã tìm cách để hãm hại nhau. Chiêu Bình và Địa Dư bàn mưu định hại Chiêu Tín nhưng bất thành gây hậu quả nghiêm trọng. Cả hai lĩnh cái chết thảm hại và đau đớn. Còn những phi tần khác thì còn nhận được kết cục bi thảm hơn. Họ lần lượt bị vu oan, bị tra tấn bằng những hình thức móc mắt, cắt mũi, dung dùi nung đỏ dí vào người, vào vùng kín,…..Thậm chí còn bắt các phi tần khác chứng kiến để răn đe.

Với những hành động như vậy, cái biệt danh “quái vật triều Hán” dành cho Chiêu Tín quả không ngoa chút nào. Tuy nhiên, nhiều người đặt ra câu hỏi, một con người độc ác, tàn bạo như vậy tại sao vẫn luôn giữ một vị trí cực kì quan trọng trong lòng vua Lưu Khứ? Bà ta đã làm những gì mà hoàng đế vẫn không hề hay biết những tội ác mà ác phụ này đã làm?

3.    Võ Tắc Thiên

Hình ảnh: Võ Tắc Thiên - người đàn bà tàn độc bậc nhất trong lịch sử Trung Hoa số 6

Bên cạnh danh hiệu người đàn bà quyền lực nhất trong lịch sử Trung Quốc, người đời cũng không quên được những thủ đoạn và mưu đồ độc ác của Võ Tắc Thiên. Thậm chí các nhà sử gia còn cho rằng, từ cổ chí kim không ai có thể sánh được với Võ Tắc Thiên cả về tài hoa lẫn sự độc ác.

Hình ảnh: Võ Tắc Thiên - người đàn bà tàn độc bậc nhất trong lịch sử Trung Hoa số 1

Lúc mới vào cung, Mị Nương hiền lành đáng yêu, rất được mọi người trong cung quý mến. Tuy nhiên, cuộc sống chốn thâm cung, sự đố kị tranh sủng đã làm thay đổi bản chất con người. Để giành được quyền lực, bà ta sẵn sàng giết chết cô con gái vẫn còn nằm nôi để vu oan cho Vương hoàng hậu. Điều này đã khiến nhiều người khi nghĩ tới phải ớn lạnh.

Hơn thế nữa, để đưa con trai lên ngôi vị hoàng đế, cũng không biết bao nhiêu mạng người đã bị bà hạ gục. Sử sách cũng ghi chép lại, để thỏa mãn dục vọng quyền lực, bà bất chấp giết con ruột của mình để được nắm quyền hành. Người xưa có câu: “Hổ dữ không ăn  thịt con”, thế nhưng hành động của bà cho thấy bản chất độc ác và tàn bạo khiến trời không dung đất không tha. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận một điều rằng, bà là người phụ nữ mưu trí trong việc trị quốc và đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước Trung Quốc.
Thủy Phạm
Theo Vietnamnet

    


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao