Chân tướng bác sĩ bị nghi chặt xác nhà báo Khashoggi

Bác sĩ bị nghi chặt xác dã man nhà báo Khashoggi từng rèn luyện tại một cơ sở y tế ở Melbourne, Australia.

Nhà báo Jamal Khashoggi mất tích đã hơn 2 tuần và giới chức Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng ông bị giết sau khi vào lãnh sự quán Ảrập Xêút tại Istanbul hôm 2/10. Daily Mail dẫn lời các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, bác sĩ Salah al-Tubaigy là một trong số 15 người đàn ông có mặt trong lãnh sự quán Ảrập Xêút vào ngày đó.

Chân tướng bác sĩ bị nghi chặt xác nhà báo Khashoggi-1

Có nhiều báo cáo cho biết, bác sĩ al-Tubaigy đã nói những người khác dùng tai nghe trong khi ông ta phân xác nạn nhân thành từng mảnh. Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho hay, bác sĩ al-Tubaigy sở hữu một chiếc cưa xương.

Giáo sư Noel Woodford, Giám đốc Viện Pháp y Victoria (Melbourne, Australia) xác nhận với hãng tin ABC rằng, ông al-Tubaigy đã làm việc 3 tháng (từ tháng 6/2015) tại cơ quan này với tư cách là nhà nghiên cứu pháp y.

Giáo sư Woodford nói, không biết gì về đời tư của bác sĩ al-Tubaigy, nhưng khẳng định ông này không thực hành khám nghiệm tử thi hay bất cứ thủ tục pháp y nào trong thời gian ở viện.

Vị giám đốc cũng cho biết, Viện Pháp y Victoria không được hưởng lợi gì từ việc bố trí công việc cho bác sĩ al-Tubaigy, vì toàn bộ chi phí đều do Chính phủ Ảrập Xêút thanh toán.

Bác sĩ al-Tubaigy được cho là từng kể tại Viện Pháp y Victoria rằng, ông ta đặc biệt quan tâm tới việc nhận diện các nạn nhân trong các thảm họa lớn. Ngoài ra, thông tin trong các công trình mà bác sĩ này đã công bố cho thấy, ông quan tâm tới việc khám nghiệm thi thể.

Bác sĩ al-Tubaigy hiện giữ một vị trí cao trong Bộ Nội vụ Ảrập Xêút, song vào thời điểm tới Melbourne năm 2015, ông là người đứng đầu cơ quan pháp y Ảrập Xêút. Ông al-Tubaigy từng nghiên cứu bệnh học tại Đại học Glasgow năm 2004, và học cách khám nghiệm tử thi ở đây.

Thông tin bác sĩ al-Tubaigy liên quan tới vụ nhà báo Khashoggi có thể làm lung lay lý giải rằng nhà báo trên không may thiệt mạng trong quá trình thẩm vấn.

Sự dính líu của ông này được cho là được thể hiện qua đoạn ghi âm lấy từ chiếc đồng hồ Apple của nạn nhân. Trong đoạn băng dài 7 phút, có thể nghe thấy việc ông al-Tubaigy chỉ huy việc phân mảnh thi thể nhà báo Khashoggi.

Hiện, bác sĩ al-Tubaigy không bình luận gì về các cáo buộc.

Theo tờ Times hôm 17/10, ba nghi phạm khác được cho là dính líu tới vụ án, gồm Abdulaziz Mohammed al-Hawsawi (thành viên đội an ninh tháp tùng hoàng thân Mohammed), Thaar Ghaleb al-Harbi và Muhammed Saad Alzahrani (thành viên đội bảo vệ hoàng gia Ảrập Xêút).

Theo Vietnamnet


giết người dã man

Tin tức mới nhất