Chàng kỹ sư Trung Quốc vượt 5.000km đến cưới cô gái Việt liệt tứ chi

Ngày nghe tin ZhenQiao từ Trung Quốc sang, ông Tỉnh bán tin bán nghi, sợ con bị lừa, đời nào lại có một chàng trai lành lặn vượt 5.000km đến gặp đứa không nhúc nhích được tay chân như con gái mình.

Chàng kỹ sư Trung Quốc vượt 5.000km đến cưới cô gái Việt liệt tứ chi-1

Tai nạn khủng khiếp ở độ tuổi đẹp nhất đời người

Mãi nhiều năm sau này, Lê Phạm Hoài Thu Thúy (25 tuổi, ở Tuy Đức, Đắk Nông) vẫn chưa thôi ám ảnh về buổi chiều cuối năm 2015. Buổi chiều ấy, đã khép lại bao ước mơ của một cô gái 18 tuổi.

Hôm ấy, trên đường đi học về nhà, trời nhá nhem tối, Thúy đi ngược chiều với một chiếc xe máy cày chở cà phê. Chiếc xe lao với tốc độ nhanh, đèn xe nhập nhoạng khiến người đối diện nghĩ đó chỉ là chiếc xe máy. Thúy chưa kịp định thần thì đã thấy cả người và xe lọt dưới đầu xe.

Cô gái trẻ đau đớn nhưng vẫn tỉnh, cố đọc số điện thoại nhờ những người xung quanh gọi điện về nhà báo tin. Vào đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, các bác sĩ xác định Thúy bị gãy cổ, gãy chân, đa chấn thương nên đã điều xe, chuyển cô lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) ngay trong đêm.

Chàng kỹ sư Trung Quốc vượt 5.000km đến cưới cô gái Việt liệt tứ chi-2
Thu Thúy không may gặp tai nạn khi đang học lớp 12.

Lên tới nơi, Thúy đã bất tỉnh, không thể tự thở, phải hỗ trợ hô hấp bằng máy thở. Khi kiểm tra, chụp chiếu kỹ hơn, các bác sĩ nhận thấy cô bị phù tủy, không còn hy vọng nên khuyên người nhà đưa Thúy về.

"Các bác sĩ cố gắng cứu cháu, con bé còn quá trẻ", bố mẹ Thúy ra sức thuyết phục bác sĩ.

"Mọi sự sống của tôi khi ấy đều nhờ vào máy móc. Sau 15 ngày và 5-6 đợt hội chẩn, các bác sĩ thử cai máy cho tôi và may mắn tôi tự thở được", Thúy kể.

Khi Thúy bỏ được máy thở, các bác sĩ mới dần thực hiện các cuộc phẫu thuật cho cô. Tuy giữ được mạng sống, nhưng tay chân Thúy không còn khả năng vận động, đi lại.

Khoảng thời gian sau đó, Thúy được đưa sang Bệnh viện Phục hồi Chức năng - Điều trị Bệnh nghề nghiệp (quận 8, TPHCM).

Từ một cô gái năng động, hơn 10 năm tập võ, mới đi dạy võ cho các em nhỏ, Thúy phải nằm bẹp một chỗ, mọi sinh hoạt đều nhờ tới 3-4 người thân trợ giúp. Cô gái rơi vào trầm cảm suốt 7-8 tháng sau đó, nước mắt cũng không còn để khóc.

Cả ngày Thúy lầm lì, chẳng nói chẳng rằng, không muốn tiếp xúc với ai, cũng không muốn ra ngoài.

"Nhưng rồi tôi nghĩ, mình cứ tiếp tục như thế thì quá ích kỷ. Nếu không nghĩ được cho mình thì cũng phải nghĩ cho bố mẹ", cô gái quê Đắk Nông nhớ lại.

Gia đình neo người, từ ngày Thúy bị tai nạn, bố mẹ cô đóng cửa nhà để khăn gói đi theo con tới các bệnh viện. Trên giường bệnh, thấy bố mẹ co ro nằm dưới nền nhà, mỗi bữa ăn chung nhau hộp cơm khô khốc, cô gái trẻ thắt lòng.

Thúy nghĩ mình phải thay đổi để sớm được về nhà. Cô dần chấp nhận sự thực, mở lòng hơn với mọi người. Thúy tập ngồi ngả trên xe lăn để bố mẹ đẩy ra ngoài sân vườn bệnh viện hóng gió.

Cô cũng nén đau đớn, tập các bài tập vật lý trị liệu. Song vì chấn thương quá nặng, Thúy tập mãi mà thể trạng cũng chẳng cải thiện. Ba năm sau, cô được bố mẹ đưa về quê để tìm phương án điều trị khác.

Chàng kỹ sư Trung Quốc vượt 5.000km đến cưới cô gái Việt liệt tứ chi-3
Cô gái trẻ phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật đau đớn và thời gian dài tập luyện trị liệu mới có thể ngồi được trên xe lăn.

 Hậu quả của vụ tai nạn khiến Thúy bị liệt tứ chi. Kinh tế gia đình khánh kiệt, chi phí chạy chữa hết hàng tỷ đồng nhưng suốt nhiều năm, bố mẹ Thúy chưa bao giờ từ bỏ hy vọng điều trị cho con.

Nhờ cố gắng tập luyện, bồi bổ thuốc thang, Thúy đã có thể ngồi thẳng được trên xe lăn mà không phải dùng tới gối tựa. Với cô đó đã là cả một kỳ tích.

Con nhận lời yêu xa, bố mẹ bán tín bán nghi sợ bị lừa

Để con gái bớt buồn, Phạm Hoàng Trang (50 tuổi, mẹ Thúy) mua cho con một chiếc điện thoại cảm ứng. Học theo gợi ý trên mạng, Thu Thúy tự chế cho mình chiếc bút để ngậm vào miệng, gõ chữ, thao tác trên điện thoại.

Internet khiến cuộc sống của cô gái trẻ sôi động hơn. Cô tự mình vào được những trang web yêu thích để nghe nhạc, đọc báo, tập tành bán hàng online.

Thu Thúy bật cười kể về lần bị lừa bán hàng đa cấp: "Mấy năm liền điều trị bệnh, không dùng điện thoại nên tôi không biết bán hàng đa cấp là gì. Tôi bị người ta dụ dỗ ôm hàng. Cũng may là tôi bỏ ít tiền nên thiệt hại không lớn".

Thời gian sau đó, cô chuyển sang làm cộng tác viên bán hàng thời trang, livestream (phát sóng trực tiếp) thuê cho một người chị. "Tuy nhiên, tôi làm việc không được đều đặn vì sức khỏe yếu. Năm 2021, tôi nghĩ mình thử học tiếng Trung xem khả năng ghi nhớ ngoại ngữ thế nào", cô gái nhớ lại.

Chàng kỹ sư Trung Quốc vượt 5.000km đến cưới cô gái Việt liệt tứ chi-4
Cặp đôi quen nhau khi Thúy lên mạng học tiếng Trung.

Thu Thúy không ngờ, ý nghĩ ngẫu hứng đó lại giúp cô gặp được một nửa định mệnh của đời mình.

Vì muốn ôn luyện tiếng Trung và gia tăng cơ hội giao tiếp với người bản xứ, Thúy tạo tài khoản, đăng nhập vào một ứng dụng kết bạn của Trung Quốc.

Giữa rất nhiều cái tên xa lạ, cô chọn tương tác với Zhou ZhenQiao, chàng kỹ sư cơ khí sống ở thành phố An Sơn, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, cách Việt Nam hơn 5.000 km.

Thời gian đầu, do hạn chế về vốn từ nên đôi bên chỉ hỏi nhau những câu đơn giản về hoạt động ăn ngủ, cảm xúc hàng ngày… Nhiều lúc, Thu Thúy cũng chẳng hiểu rõ chàng trai đang nói gì nhưng vẫn giữ cuộc trò chuyện bằng những câu chữ ít ỏi mình học được.

Thu Thúy giấu biệt chuyện mình ngồi xe lăn còn chàng trai Trung Quốc quyết không cho cô xem mặt khi gọi video. Cô gái cũng "cảnh giác" không chia sẻ nhiều chuyện riêng tư.

Vì xác định mình quen đối phương để học ngoại ngữ nên cô không nghĩ ngợi nhiều. Tuy nhiên, 2 tháng sau, cô bất ngờ nhận được lời tỏ tình qua mạng của chàng trai Trung Quốc.

Cô gái Đắk Nông khi ấy mới mạnh dạn nói về hoàn cảnh của mình, còn ZhenQiao thì mới cho đối phương thấy mặt. "Tuy nhiên, nghe xong, anh ấy chẳng có phản ứng gì. Anh ấy vẫn nói chuyện với tôi bình thường, yêu thương, quan tâm hỏi han mỗi ngày", Thu Thúy kể về chuyện tình của mình.

Năm 2022, chàng trai trẻ lên kế hoạch sang Việt Nam thăm bạn gái thì dịch Covid-19 bùng phát.

Cuộc hẹn đó phải lùi lại đến đầu năm nay, khi dịch bệnh được kiểm soát ở Trung Quốc. Ngày nghe tin bạn trai của con từ Trung Quốc sang, ông Lê Văn Tỉnh (bố của Thu Thúy) bán tin bán nghi. Bởi ông sợ con gái bị lừa, đời nào có một chàng trai lành lặn lại vượt hàng nghìn cây số về gặp đứa không nhúc nhích được tay chân như con gái mình.

Ngày ZhenQiao bay sang Việt Nam, ông Tỉnh thức muộn hơn bình thường, liên tục nhắn tin cho con gái hỏi đã đón được người chưa.

Chàng kỹ sư Trung Quốc vượt 5.000km đến cưới cô gái Việt liệt tứ chi-5

Nhớ lại lần đầu tiên gặp bạn trai, Thúy cho hay, hôm đó, cô và mẹ cùng em trai thuê một chiếc xe đi từ Đắk Nông lên sân bay Tân Sơn Nhất. Giữa dòng người hối hả đi ra, Thúy nhận ra Zhou ZhenQiao bởi chiều cao nổi bật.

Thời gian trò chuyện suốt hơn 2 năm khiến họ nhanh chóng xóa đi cảm giác ngượng ngùng ban đầu. Chàng trai Trung Quốc rôm rả trò chuyện cùng gia đình bạn gái suốt chặng đường về.

Đóng cửa nhà riêng, sang Việt Nam ở rể

Suốt quãng thời gian hơn chục ngày ở nhà Thu Thúy, ZhenQiao hiểu được những khó khăn trong sinh hoạt của bạn gái. Mọi hoạt động từ ăn uống, di chuyển… Thu Thúy đều phải nhờ tới mẹ,

Thay vì đi đây đó thăm thú xung quanh như lời gợi ý của Thúy, ZhenQiao nhất quyết ở nhà để có thời gian gần bên người yêu, chia sẻ với cô nhiều hơn.

Ngày đến hạn về nước, cặp đôi chia tay trong bịn rịn. "Anh ấy khóc rất nhiều và nói cho anh 20 ngày để về làm thủ tục giấy tờ. Sau đó, anh sẽ sang cưới tôi. Tôi nghe thì biết vậy chứ không xác định gì nhiều bởi biết đâu người ta về rồi sẽ không quay lại nữa", cô nói.

Thế nhưng mọi lo toan của Thu Thúy sau đó cũng được tháo gỡ khi trong suốt hành trình về nhà, đến sân bay quá cảnh, ZhenQiao lại nhắn tin cho bạn gái.

Đúng như lời hẹn, về nhà, anh kết nối điện thoại để hai bên gia đình để bàn chuyện trăm năm. Trong suốt thời gian yêu nhau trước đây, cả hai đều đã cho đối phương trò chuyện với bố mẹ của mình nên đôi bên không còn bỡ ngỡ.

Chàng kỹ sư Trung Quốc vượt 5.000km đến cưới cô gái Việt liệt tứ chi-6

Bố mẹ ZhenQiao hết lòng ủng hộ cậu con trai duy nhất lấy vợ Việt. Khi chuẩn bị đủ giấy tờ, chàng trai đã quay lại Việt Nam, cùng Thúy ra UBND huyện đăng ký kết hôn.

Khi có được giấy kết hôn, ZhenQiao lại quay về nước. Lần này, chàng trai xin nghỉ việc, đóng cửa nhà riêng của mình để sang Việt Nam ở rể.

Cặp đôi tiến hành tổ chức một hôn lễ ấm cúng vào tháng 8 vừa qua ở Đắk Nông. Bố mẹ của ZhenQiao do vướng mắc về thủ tục visa nên không thể bay sang Việt Nam để chung vui cùng đôi trẻ.

Chàng kỹ sư Trung Quốc vượt 5.000km đến cưới cô gái Việt liệt tứ chi-7
Chàng rể xứ Trung nhờ bạn của bố vợ dẫn đoàn trong lễ cưới.

Nghe tin con gái ông Tỉnh bà Trang lấy chồng, nhiều người không khỏi bất ngờ. Ai cũng gửi lời chúc phúc cho cô gái kém may mắn khi đã tìm được một nửa của mình. Nhiều người còn tò mò, cố tình đến cửa hàng tạp hóa của bà Trang mua hàng để... nhòm mặt chàng rể xứ Trung.

Dù trở ngại về khoảng cách địa lý nhưng Thu Thúy cố gắng giữ mối quan hệ thân tình với mẹ chồng. Bố mẹ của ZhenQiao đi làm ở Bắc Kinh. Họ luôn quan tâm con dâu mỗi ngày bằng những cuộc trò chuyện vui vẻ sau giờ làm. Mẹ ZhenQiao cũng động viên Thu Thúy không nên suy nghĩ hay áp lực chuyện con cái.

Chàng kỹ sư Trung Quốc vượt 5.000km đến cưới cô gái Việt liệt tứ chi-8

Sau đám cưới, cặp đôi đã mở một cửa hàng bán quần áo,  giầy dép ở huyện Tuy Đức, Đắk Nông. ZhenQiao tạm gác lại công việc chuyên môn để có thời gian hỗ trợ vợ nhiều hơn.

Hiện tại cặp đôi sẽ sinh sống ở Việt Nam. Trong tương lai, ZhenQiao có thể sẽ đưa vợ sang Trung Quốc để tìm thêm các phương án chữa trị cho Thu Thúy.

"Tôi luôn ao ước một gia đình trọn vẹn. Các bác sĩ cho biết sức khỏe sinh sản của tôi vẫn bình thường. Khi có đủ điều kiện và đủ duyên, chúng tôi sẽ tính đến chuyện con cái", Thu Thúy chia sẻ về kế hoạch tương lai.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/chang-ky-su-trung-quoc-vuot-5000km-den-cuoi-co-gai-viet-liet-tu-chi-20230920151605825.htm?fbclid=IwAR0kPEQszax_1X5RHqvIc5pvydGev15Dmhh-pCIR8XOoilVqcIvCkw8Ck6s

chuyện tình đũa lệch khiếm khuyết cặp đôi đũa lệch Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao