Chàng trai Việt lái xe máy 28 ngày dọc xứ chùa Vàng, đến 'Hà Giang của Thái Lan'

Thái Bá Hoàng Thịnh (sinh năm 2000, TP.HCM) vừa trở về sau 28 ngày rong ruổi, khám phá đất nước Thái Lan bằng xe máy với chi phí khoảng 33 triệu đồng.

Hoàng Thịnh có niềm đam mê đặc biệt với những chuyến đi phượt. Năm 2021, Thịnh từng thực hiện chuyến phượt miền Tây Nam Bộ. Năm 2022, anh chàng có chuyến phượt Tây Bắc săn mùa lúa chín. Năm nay, Thịnh quyết định thử thách bản thân, thực hiện chuyến đi phượt đầu tiên ở nước ngoài. 

"Mình chọn đến Thái Lan vì nơi đây có nhiều ngôi đền đẹp, nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng. Ngoài ra du lịch bên Thái cũng khá rẻ, phù hợp điều kiện của mình. Đây là lần đầu mình đi nước ngoài nên mình muốn chọn một quốc gia gần Việt Nam để đỡ bỡ ngỡ”, Thịnh cho biết.

Hoàng Thịnh dành một tháng để tìm hiểu kĩ các địa điểm tham quan, ăn uống, xem bài chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan của du khách Việt hay các Travel blogger nổi tiếng.

Chàng trai Việt lái xe máy 28 ngày dọc xứ chùa Vàng, đến Hà Giang của Thái Lan-1

Nam du khách 23 tuổi cho biết, chuẩn bị thủ tục nhập cảnh là điều đặc biệt quan trọng khi du lịch nước ngoài dài ngày. Theo tìm hiểu của Thịnh, việc nhập cảnh cần các điều kiện như:

vé máy bay khứ hồi, danh sách các khách sạn lưu trú trong thời gian ở Thái Lan.

"Vì đi nhiều ngày và đến nhiều nơi khác nhau nên mình phải thay đổi khách sạn liên tục. Mình lên lịch trình dự kiến và đặt trước các khách sạn qua những ứng dụng đặt phòng trực tuyến để tận dụng phần này trình bày cho phía hải quan khi nhập cảnh.

Trong trường hợp xấu nhất không được nhập cảnh thì mình vẫn có thể hủy phòng miễn phí qua ứng dụng. Việc hủy đặt phòng, thay đổi ngày... trên ứng dụng cũng miễn phí. Nhờ cách này khâu nhập cảnh của mình nhanh chóng, suôn sẻ”, Thịnh kể lại.

Sau khi có được danh sách những nơi muốn đến, Thịnh tìm hiểu về đường đi sao cho thuận tiện và tránh trùng lặp. Anh chuẩn bị các dụng cụ cá nhân cần thiết trong quá trình di chuyển như: áo khoác, balo, bao tay, áo mưa, giày chống mưa cùng một số thiết bị quay, chụp ảnh.

“Mình đã đến khoảng 24 thành nổi tiếng nhất tại Thái”, Thịnh cho biết.

Ngày 5/9, Thịnh đặt vé máy bay rồi di chuyển từ TP.HCM đến thủ đô Bangkok, Thái Lan. Từ ngày 6/9 – 2/10, Thịnh thuê xe máy tại Thái Lan rồi tự tìm hiểu đường đi và bắt đầu hành trình phượt giữa các tỉnh, thành phố tại xứ Chùa Vàng.

Chuyến đi của Thịnh kéo dài 28 ngày, với tổng quãng đường gần 5.700 km. Tùy ngày và tùy vào khoảng cách giữa các tỉnh, thành phố mà Hoàng Thịnh sẽ di chuyển nhiều hay ít. Có ngày anh chạy 100-150 km (2-3 tiếng), có ngày chạy 350-400 km (5-6 tiếng).

Chàng trai Việt lái xe máy 28 ngày dọc xứ chùa Vàng, đến Hà Giang của Thái Lan-2

Dù là lần đầu đi phượt tại đất nước xa lạ nhưng Hoàng Thịnh không gặp bất cứ sự cố nào. Theo nam du lịch, đường sá ở Thái Lan rất dễ đi, có nhiều trạm xăng nằm ở vị trí thuận lợi. Các loại xe cho thuê tại đây an toàn, dễ lái.

"Mình có gặp chốt cảnh sát vài lần nhưng có đủ giấy tờ và không vi phạm nên chỉ tiến hành kiểm tra nhanh chóng", Thịnh cho hay. Theo Thịnh, du khách chỉ cần mang theo giấy phép lái xe. Nếu có giấy phép lái xe quốc tế là một lợi thế. Khi thuê xe, chủ xe sẽ cung cấp đầy đủ giấy tờ cần thiết cho khách.

Các địa phương vùng núi phía Bắc Thái Lan chủ yếu là đèo dốc quanh co nên du khách cần tay lái cứng, đi cẩn thận, chậm rãi. Trong đó, Thịnh kể, có một đoạn đường khá nổi tiếng với dân phượt ở Thái Lan là Mae Hong Son Loop (mức độ thử thách tương tự với Hà Giang ở Việt Nam nhưng dài hơn và khó đi hơn). 

Mae Hong Son Loop có tới 4088 khúc cua và mình hoàn thành một nửa đoạn đường này. Sau đó mình nhận được một chứng chỉ chinh phục, cảm thấy phấn khích lắm”, Thịnh hào hứng chia sẻ.

Chàng trai Việt lái xe máy 28 ngày dọc xứ chùa Vàng, đến Hà Giang của Thái Lan-3

Tại Thái Lan, Thịnh chủ yếu tham quan những ngôi đền, chùa nổi tiếng.  Trong hành trình 28 ngày, Thịnh đã đến tham quan khoảng 40 ngôi đền, chùa lớn nhỏ. Theo lời Thịnh, vì Thái Lan là quốc gia coi trọng Phật giáo nên những ngôi đền, chùa được đầu tư xây dựng rất kỹ lưỡng, kiến trúc đẹp và đặc trưng, ít quốc gia nào có được.

Ngoài ra, việc tham quan đền, chùa thường miễn phí hoặc nếu thu vé thì cũng khá rẻ nên tiết kiệm và phù hợp cho những chuyến du lịch dài ngày như Hoàng Thịnh.

"Nơi để lại cho mình ấn tượng sâu đậm nhất có lẽ là Wat Phra Thad Pha Son Kaew - một ngôi chùa ở tỉnh Phetchabun. Chùa có thiết kế tượng Phật rất độc đáo. Kiến trúc có lẽ không nơi nào trên thế giới có được, cộng thêm việc ngôi chùa nằm trên một ngọn núi cao nên không khí mát mẻ, thoáng đãng và đôi chút huyền bí”, Hoàng Thịnh nhớ lại.

Chàng trai Việt lái xe máy 28 ngày dọc xứ chùa Vàng, đến Hà Giang của Thái Lan-4Chàng trai Việt lái xe máy 28 ngày dọc xứ chùa Vàng, đến Hà Giang của Thái Lan-5Chàng trai Việt lái xe máy 28 ngày dọc xứ chùa Vàng, đến Hà Giang của Thái Lan-6

"Mình có rất nhiều trải nghiệm khó quên tại Thái Lan, chẳng hạn như trải nghiệm đi thuyền ở Phuket. Cảm giác như thuyền chỉ toàn bay chứ không phải lướt trên mặt nước, làm cho cả đoàn thuyền của mình hôm đó xanh hết mặt.

Hay là trải nghiệm đi 2km đường núi rừng để đến với ngôi đền nằm sâu trong hang Phraya Khon. Đi khá mệt bởi đường đi dốc và nguy hiểm nhưng bù lại khi đến nơi thì mình thấy hoàn toàn xứng đáng vì khung cảnh đẹp, cảm giác an yên. Đến các phố 'đèn đỏ' ở Thái Lan, xem show ở Pattaya cũng là những trải nghiệm đáng nhớ với mình”, Thịnh nhớ lại.

Khi đến với Thái Lan, nam du khách thử một số món ăn lạ miệng ở xứ sở Chùa Vàng. Trong đó, có một món ăn bình dân ở vùng biên giới Thái Lan mà Thịnh khá ấn tượng là món Salad lá trà.

Trà là đặc sản của vùng này. Qua bàn tay khéo léo của người dân bản địa, trà trở thành món ăn bắt miệng, khá hấp dẫn với du khách như Thịnh. 

Chàng trai Việt lái xe máy 28 ngày dọc xứ chùa Vàng, đến Hà Giang của Thái Lan-7

Thịnh có một kỉ niệm khá thú vị trong ngày chuẩn bị rời phố cổ Phuket. Khi đang dạo phố, anh nghe thấy âm thanh reo hò rất to phát ra từ một quán rượu. Thịnh tò mò tới thì phát hiện mọi người đang xem đá bóng.

Thịnh bất ngờ vì quán rượu này được thiết kế theo phong cách của đội bóng Liverpool. Hầu hết người xem đều mặc áo của đội bóng này để cổ vũ trận đấu .

"Vì quá đông nên mình chỉ đứng bên ngoài xem và reo hò cùng mọi người. Người hâm mộ Liverpool tại quán rượu này đến từ hàng chục nước khác nhau, dù không quen biết nhưng mọi người vui vẻ, thân thiện và cổ vũ rất nồng nhiệt cho đội bóng mình thích. Bóng đá giúp người lạ thành quen như thế đó”, Thịnh nhớ lại. 

"Chuyến đi cho mình quá nhiều trải nghiệm mới mẻ, gặp được nhiều người bạn mới, được đến những nơi tuyệt đẹp. Mình cảm thấy dành 28 ngày và 33 triệu để có được những trải nghiệm đó là xứng đáng", nam du khách cho hay.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/chang-trai-viet-lai-xe-may-28-ngay-doc-xu-chua-vang-den-ha-giang-cua-thai-lan-2199971.html?fbclid=IwAR1zi2vYrYrDmw4zgujNMEasVbnRsmWEKCCrDsuPbdPEWe6qMmQu3SkQEds

du khách Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao