Chế độ tập luyện và ăn uống khắc khổ của các ngôi sao Marvel Studios

Từ “Iron Man” (2008) cho đến “Avengers: Endgame” (2019), các ngôi sao của Marvel Studios từng phải trải qua những giai đoạn kham khổ trước khi tới trường quay.

Chế độ tập luyện và ăn uống khắc khổ của các ngôi sao Marvel Studios-1
Chris Evans: Kể từ khi xuất hiện ở "Captain America: The First Avenger" (2011), Chris Evans đã gắn bó với huấn luyện viên Simon Waterson. Anh bắt đầu bằng việc đi tập 2 tiếng mỗi ngày, 4-5 buổi mỗi tuần trong suốt ba tháng, tập trung vào tạ và thể dục dụng cụ. Ngoài ra, Evans tuân thủ chế độ ăn giàu đạm để tăng ít nhất 13 kg cơ bắp. Nhân vật Rogers trước khi có huyết thanh nặng chưa đến 50 kg với thể trạng yếu ớt nhờ kỹ xảo và diễn viên đóng thế Leander Deeny. Nhưng sau khi anh trở thành Captain America, tất cả những gì khán giả thấy trên màn ảnh là cơ thể thật của Evans. Đến "Captain America: Civil War" (2016), tỷ lệ mỡ cơ thể của tài tử giảm xuống còn 8%.
Chế độ tập luyện và ăn uống khắc khổ của các ngôi sao Marvel Studios-2
Robert Downey Jr.: Để sắm vai Iron Man, RDJ phải trải qua quá trình tập luyện cùng một huấn luyện viên cá nhân. Kết quả là nam diễn viên có thêm 9 kg cơ bắp nhờ chế độ tập tạ và giảm cardio. Ngoài ra, Downey Jr. tiếp tục tập luyện Vịnh Xuân Quyền và hấp thụ khoảng 5.000 calo mỗi ngày. Nam diễn viên cho biết: "Tôi không nổi bật về chiều cao, sức mạnh, tốc độ hay sự dũng mãnh, nhưng tôi không cần phải giả vờ mình khỏe mạnh trước ống kính”.
Chế độ tập luyện và ăn uống khắc khổ của các ngôi sao Marvel Studios-3
Brie Larson: Khi nữ diễn viên 30 tuổi tham gia MCU, cô trải qua gần một năm huấn luyện cho vai Captain Marvel ở bộ phim cùng tên năm 2019. Larson được dẫn dắt bởi Jason Walsh - huấn luyện viên từng hợp tác với nhiều diễn viên tên tuổi như vợ chồng John Krasinski - Emily Blunt, Bradley Cooper, Jessica Biel, Matt Damon... Walsh tiết lộ họ tập 2 buổi mỗi ngày, 4 ngày mỗi tuần, thậm chí là 5 nếu Brie Larson không kiệt sức. Cuối đợt tập luyện, nữ diễn viên có thể nâng được mức tạ gần 98 kg. Về chế độ ăn, Larson không cần phải quá khắt khe mà chỉ cẩn bổ sung thức ăn giàu dinh dưỡng, thi thoảng "phá lệ" với món mỳ Italy.
Chế độ tập luyện và ăn uống khắc khổ của các ngôi sao Marvel Studios-4
Scarlett Johansson: Xuất hiện lần đầu trong "Iron Man 2" (2010) qua vai Black Widow, kinh nghiệm thể hình của Johansson có lẽ chẳng kém gì Chris Evans. Nữ diễn viên thuê tận 2 huấn luyện viên cá nhân để đạt mục tiêu: nâng 111 kg tạ và chống đẩy với 18 kg bổ sung. Không chỉ tập trung vào thể lực và sự linh hoạt, ScarJo còn tuân thủ chế độ ăn giới hạn thời gian, và khẳng định điểm quan trọng là phải duy trì được nó. Đến "The Avengers" (2012), Johansson chỉ có vỏn vẹn 6 tuần để chuẩn bị với vô số bài tập thể lực cũng như võ thuật tổng hợp MMA kết hợp cùng chế độ ăn tập trung vào đồ chay. Ngoài ra, để đảm bảo sự linh hoạt mềm dẻo, nữ diễn viên tập đấu đối kháng với diễn viên đóng thế của riêng cô là Heidi Moneymaker.
Chế độ tập luyện và ăn uống khắc khổ của các ngôi sao Marvel Studios-5
Chris Hemsworth: Chiều cao hơn 1,9 m của Hemsworth áp đảo hầu hết bạn diễn, nhưng để vào vai Thần Sấm, nam diễn viên cần sở hữu hình thể tương xứng. Anh nhờ đến sự giúp đỡ của Luke Zocchi - huấn luyện viên kiêm bạn từ thuở ấu thơ. Zocchi tiết lộ: “Tôi phải chắc chắn rằng bài tập của mình không làm cậu ấy kiệt sức, bởi Chris còn phải làm việc trong nhiều giờ mỗi ngày. Tôi đưa kickboxing vào chương trình tập luyện trước khi ghi hình vì cậu ấy thích môn này. Mỗi khi cầm đệm cho Chris tập đá, tôi phải thủ thế kỹ càng bởi cậu ấy đá rất mạnh”. Ngoài ra, Hemsworth còn luyện với Duffy Gaver - cựu thành viên đội Biệt kích Hải quân Mỹ, và tập yoga.
Chế độ tập luyện và ăn uống khắc khổ của các ngôi sao Marvel Studios-6
Paul Rudd: Ngoại hình thân thiện và vóc dáng trung bình là yếu tố giúp Rudd có được vai Scott Lang trong "Ant-Man" (2015). Nhưng như thế là chưa đủ để làm siêu anh hùng. Paul Rudd trả lời tạp chí Variety rằng: "Tôi coi như chẳng ăn gì trong khoảng một năm và áp dụng phương pháp của Chris Pratt: loại bỏ tất cả niềm vui trong vòng 12 tháng rồi bạn sẽ đóng được vai anh hùng.” Với sự giúp đỡ từ huấn luyện viên Richard Louis và chuyên gia dinh dưỡng Carlon Colker, nam diễn viên chưa bao giờ dừng hẳn việc tập luyện, chỉ ăn vào những khung giờ nhất định.
Chế độ tập luyện và ăn uống khắc khổ của các ngôi sao Marvel Studios-7
Chris Pratt: Từ chàng béo hơn 100 kg Andy Dwyer trong series "Parks & Recreation" đến Star-Lord sáu múi trong "Guardians of the Galaxy" (2014) là chuyến hành trình dài đối với Chris Pratt. Từng suýt mất vai trong "Moneyball" (2011) vì thừa cân, dự án "Vệ binh dải ngân hà" đã giúp anh có quyết tâm lấy lại vóc dáng. Không chỉ áp dụng chế độ ăn được thiết kế riêng bởi chuyên gia dinh dưỡng Phil Goglia và chương trình tập luyện cường độ cao của Duffy Gaver - người hợp tác cùng Chris Hemsworth, nam diễn viên còn bỏ uống bia, tăng cường uống nước, tập 3-4 tiếng mỗi ngày, 5-6 buổi mỗi tuần, thậm chí tự giác tập thêm nếu cảm thấy phù hợp. Sau 5 tháng, Gyver nhận xét: “Thể lực của Chris quả đáng kinh ngạc. Anh ấy rất nghiêm túc trong công việc, không cần phải thúc đẩy mà có khi phải kìm lại. Nếu gặp Chris ở phòng tập, bạn sẽ nghĩ anh ấy đang chuẩn bị tham gia thi đấu NFL Combine”.
Chế độ tập luyện và ăn uống khắc khổ của các ngôi sao Marvel Studios-8
Dave Bautista: Hình thể rất quan trọng đối với Bautista, bởi anh từng theo đuổi sự nghiệp đấu vật quốc tế với tư cách võ sĩ MMA. Nhưng vai Drax đòi hỏi Bautista phải có hình thể xuất sắc vì Drax luôn cởi trần, không thể giấu mỡ thừa. “Tham gia đoàn phim khiến tôi phải thuê huấn luyện viên riêng”, nam diễn viên trả lời trang Men's Journal. Đây là lần đầu tiên trong suốt sự nghiệp diễn xuất, tôi thực sự muốn cải thiện ngoại hình. Tôi không chỉ muốn trở nên đô con, mà còn phải gọn gàng. Chúng tôi tập trung vào sức mạnh chứ không dùng tạ nặng”. Về chế độ ăn, Bautista chỉ ăn 1-2 bữa, nhưng tập trung vào cả tinh bột, đạm lẫn chất béo tốt, tránh ăn thịt đỏ và thịt lợn, mà thay bằng trứng và thịt gia cầm, cũng như không ăn gluten và các sản phẩm từ sữa động vật.​​​​​​​
Chế độ tập luyện và ăn uống khắc khổ của các ngôi sao Marvel Studios-9
Sebastian Stan: Huấn luyện viên của "Chiến binh Mùa đông" là Don Saladino, người đã thay da đổi thịt cho Ryan Reynolds trong "Deadpool 2" (2018) và David Harbour trong "Hellboy" (2019). “Mỗi ngày chúng tôi đều bắt đầu với tạ nặng”, Saladino tiết lộ với trang "Men's Journal". Winter Soldier là một chiến binh biến đổi gene với cánh tay kim loại, xuất hiện trong nhiều cảnh cận chiến, đặc biệt là với Chris Evans. “Cậu ấy cần tăng cơ mà không mất đi khả năng cử động linh hoạt, nên chúng tôi tập trung giúp cơ thể di chuyển vật nặng nhanh hơn”, Saladino tiết lộ. Chế độ ăn của nam diễn viên khá đơn giản, tập trung vào đạm nạc, thực phẩm hữu cơ và chất béo có ích chia thành nhiều bữa nhỏ mỗi ngày.
Chế độ tập luyện và ăn uống khắc khổ của các ngôi sao Marvel Studios-10
Tom HollandĐể chuẩn bị cho vai Người Nhện trong "Captain America: Civil War" (2016) và "Spider-Man: Homecoming" (2017), nam diễn viên trẻ tập thể dục dụng cụ, nhào lộn, đấm bốc, và cả breakdance. Không chỉ thế, cậu còn dùng phương pháp kích thích cơ bắp bằng dòng điện EMS. Huấn luyện viên của Holland là Ben Brown cho biết EMS tập trung vào các nhóm cơ chính thông qua một bộ đồ đặc biệt, giúp tạo ra các xung động khiến cơ bắp co thắt 89 lần mỗi giây, nhưng người sử dụng sẽ quen dần. Tuy nhiên Holland không nghĩ vậy khi có lần hài hước phát biểu: “20 phút dùng EMS đúng là địa ngục trần gian”.
Chế độ tập luyện và ăn uống khắc khổ của các ngôi sao Marvel Studios-11
Mark Ruffalo: Dù nhân cách "Người khổng lồ Xanh" nặng gần nửa tấn đến từ CGI của các phù thủy kỹ xảo, người thể hiện Mark Ruffalo không hề chểnh mảng trong việc gìn giữ vóc dáng cho nhân cách gốc Bruce Banner. Anh kể lại trong bài phỏng vấn với tạp chí Paste rằng: "Tôi thực hiện một chế độ ăn kéo dài 21 ngày, mỗi ngày chỉ một bữa, hai phần sinh tố lắc, không có đồ làm từ sữa, không thịt, không caffeine, không đường, không tình yêu, không niềm vui, không quan hệ tình dục, không chất kích thích, không rượu vang, không phụ nữ. Phải thú thật là trong tuần đầu tiên, tôi giam mình lại không tiếp xúc với gia đình để tránh đổ máu. Nhưng sau đó tôi bắt đầu cảm thấy rất tốt”.
Chế độ tập luyện và ăn uống khắc khổ của các ngôi sao Marvel Studios-12
Paul Bettany: Từng lột xác để vào vai thiên thần Michael trong "Legion" (2010) bằng các bài tập thể lực và tập trung vào cơ trung tâm, nam diễn viên bỗng nhiên được ăn thả cửa trong vòng ba tuần để tham gia dự án "Creation" (2009). Chính điều đó khiến anh trở nên ì ạch hơn. Đến 2015, Bettany chính thức xuất hiện trên màn ảnh trong "Avengers: Age of Ultron" với vai Vision sau nhiều năm lồng tiếng cho trí tuệ nhân tạo J.A.R.V.I.S. Với Paul Bettany, điều đó đồng nghĩa với việc đến phòng tập, nhấc những vật nặng, và tránh ăn tinh bột. "Chỉ có thế thôi. Bộ trang phục giúp tôi khá nhiều, nhưng chất liệu mỏng của nó mà cứ để bụng bia thì cũng không ổn", anh cho biết.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/che-do-tap-luyen-va-an-uong-khac-kho-cua-cac-ngoi-sao-marvel-studios-post1070449.html?fbclid=IwAR0KOWtJUAgIUaO9ffYRezNfCLNzuyZOU-0PVoWcmU4_NsN_mnTOyPUgNNA#zingweb_home_sectionmultimedia4

Tom Holland Chris Hemsworth Chris Evans iron man

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao