Chị 2 tuổi dẫn 2 em trai sinh đôi 1 tuổi "bỏ nhà" đi du hí

(2Sao) - Mạng xã hội Trung Quốc đang chia sẻ một câu chuyện du hí đáng yêu của 3 chị em nhà nọ.

3 đứa trẻ ở trần, đi chân đất đã được tìm thấy lang thang trên phố ở Kiến Đức, Hàng Châu, Trung Quốc. Chị gái lớn nhất, hoàn toàn "khỏa thân", hai em trai sinh đôi mặc tã. Chị 2 tuổi, 2 em mới 1 tuổi. Có lẽ 3 chị em đã lẻn khỏi nhà và ra đường. Phải chăng 3 nhà "phượt" nhí cảm thấy hứng thú với điều gì đó và lên đường, hay đơn giản chỉ muốn "tẩu thoát"?

3 "kẻ đào tẩu" được phát hiện ở hiện trường

Thời điểm xảy ra vụ việc là khoảng 6h sáng ngày 13/06. sĩ quan cảnh sát địa phương họ Trần khi đi ăn sáng đã vô tình nhìn thấy 3 đứa nhỏ đáng yêu và phát hiện ra không có người lớn đi kèm.

Ông chủ của cửa hàng gần đó kể rằng khi ông bắt đầu mở cửa hàng thì nhìn thấy 3 đứa trẻ. 3 chị em đi rất chậm, "3 đứa cứ đi lắc lư, trông như 3 con chim cánh cụt vậy". Người này không thấy chúng khóc nhè, có vẻ rất nắm rõ mục tiêu nơi mình muốn tới, thấy dễ thương, ông cho chúng kẹo mút, không nghĩ rằng chúng cứ đứng ở đó, không đi nữa.

Những người dân xung quanh không biết ba đứa trẻ này là ai. Ngoài cô chị bập bẹ gọi "mẹ" thì 2 cậu em với gương mặc ngơ ngác như muốn hỏi: "Có thể cho cháu kẹo được không?". Ban đầu mọi người nghĩ chúng bị bỏ rơi, thậm chí có người muốn nhận chúng làm con nuôi. Nhưng tất nhiên là cảnh sát Trần không cho họ làm vậy.





Vì không ai nhận 3 đứa trẻ nên các bé được đưa đến đồn cảnh sát.

1 đứa bò quanh văn phòng, 1 đứa ngồi chảy nước dãi, và 1 đứa thì cho tất cả những gì có thể vào miệng mình. Đồn không có cảnh sát nữ, chỉ có cảnh sát nam, độ tuổi trung bình 27. Họ định đứng dậy làm việc, nhưng trước 3 gương mặt thiên thần, họ hoàn toàn bất lực.

Cảnh sát Trần có kinh nghiệm với trẻ em, vì nhà anh có một đứa trẻ 2 tuổi. Anh đã phân công các đồng chí cảnh sát khác chia thành 3 nhóm để chăm sóc 3 đứa trẻ. Một nhóm đi tìm bố mẹ của chúng; 1 nhóm chơi với bọn trẻ, lau nước dãi, nước mắt và không để chúng ngậm đồ linh tinh vào miệng; còn 1 nhóm ra ngoài mua sữa và quần áo mới cho lũ trẻ.



Cảnh sát cho lũ trẻ ăn; mua quần áo và chơi với chúng

Sau đó, đồn cảnh sát bất ngờ chứng kiến cảnh gần 20 người đến đồn cảnh sát, độ tuổi 30 - 40. Khi cảnh sát hỏi họ đến làm gì? Những người này nói đến nhận những đứa trẻ, ý họ là muốn nhận nuôi, nhưng không ai trong số họ là ba mẹ ruột của chúng.

Nửa giờ tiếp sau, có một người phụ nữ vội vã đến đồn cảnh sát. "Các đồng chí cảnh sát, tôi không nhìn thấy ba đứa con của mình đâu. Chúng mất tích, 1 đứa 2 tuổi và 2 đứa 1 tuổi". Sau khi xác minh cẩn thận, người phụ nữ chính xác là mẹ của 3 bé.

Người mẹ đến đón con

Người mẹ cho biết sáng nay chồng cô dậy từ 6h sáng để đến nhà máy làm việc, có thể đã quên không đóng cửa. Cô thì quá mệt mỏi với lũ trẻ cả đêm nên lúc đó vẫn ngủ. Khoảng 8h cô thức dậy, tìm 3 đứa con nhưng không thấy. Cô nhanh chóng rời khỏi nhà để kiếm bọn trẻ và nghe tin 3 đứa đang ở đồn cảnh sát.

Như vậy, từ căn nhà của mình ở tầng 6, 3 đứa trẻ đã ra khỏi cửa, thông qua cửa an ninh, đi xuống tầng 3, trải qua một đoạn sàn dài 30 mét, sau đó đi bộ xuống 3 tầng còn lại, ra mặt đường, xuyên qua đường và chạy tới ngõ cách đó vài chục mét.

Bảo Châu
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao