Chiếm Đoạt: Phương Anh Đào, Miu Lê và Lương Thuỳ Linh ‘đại chiến’

Cùng với cốt truyện cực cuốn, phim điện ảnh “Chiếm Đoạt” còn khiến khán giả đứng ngồi không yên bởi diễn xuất cùng tạo hình của 3 người đẹp...

Kể chuyện tình “tay tư” đầy cạm bẫy cùng hành trình “hắc hóa” của các nhân vật, tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Thắng Vũ đưa khán giả từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đặc biệt, màn hóa thân của Phương Anh Đào - Miu Lê -  Lương Thùy Linh vào vai ba “nữ cường” với những câu chuyện khác nhau, song, đều có chung sự quyến rũ, quyết đoán và hành động không khoan nhượng, trở thành một điểm sáng không thể không nhắc đến của Chiếm Đoạt. 

Bảo mẫu Thảo My và màn “lột xác” của Miu Lê

Trong “Chiếm Đoạt”, Miu Lê vào vai Thảo My - một cô sinh viên mới ra trường, xin vào gia đình của Hà (Phương Anh Đào thủ vai) và Sơn (Lãnh Thanh thủ vai) để làm bảo mẫu. 

Chiếm Đoạt: Phương Anh Đào, Miu Lê và Lương Thuỳ Linh ‘đại chiến’-1

Tuy nhiên, Thảo My dần bộc lộ tính cách mưu mô của mình khi tiếp cận Sơn bằng nhiều cách. Khi thì tỏ ra ngây thơ, hài hước; lúc lại lợi dụng điểm yếu đuối của Sơn để bắt chuyện và “vô tình” hiến kế, giải quyết các rắc rối cho cậu con trai út tập đoàn giàu có. 

Song, phía sau vỏ bọc khá nguy hiểm và đầy “redflag”, My cũng là một cô gái rất đơn thuần. Càng về sau, khi những nút thắt của câu chuyện dần được gợi mở, một khía cạnh khác vừa dịu dàng vừa đáng thương của My khiến người xem bất ngờ. Hình ảnh một cô gái tuổi đôi mươi vừa một mình gánh vác gia đình, nuôi anh trai tàn tật; vừa tự nhốt mình trong sự hận thù, chịu đựng nhiều cú sốc tinh thần; Thảo My khiến khán giả không thể thương, càng không thể ghét.  

Chiếm Đoạt: Phương Anh Đào, Miu Lê và Lương Thuỳ Linh ‘đại chiến’-2

Trở lại màn ảnh rộng sau 4 năm, Miu Lê gây bất ngờ khi mang đến một hình ảnh đầy mới mẻ. Không còn là nữ sinh ngây thơ hay “bà nội” gây cười, Thảo My đưa Miu Lê bước ra khỏi vùng an toàn để trở nên đầy tham vọng, táo bạo và phức tạp hơn. Với sự chuyển đổi linh hoạt trong ánh mắt, biểu cảm đa dạng cùng nhan sắc xinh đẹp, Miu Lê đã có màn tái xuất điện ảnh ấn tượng. 

Phương Anh Đào: nàng dâu hào môn bản lĩnh

Chiếm Đoạt đánh dấu màn tái xuất của Phương Anh Đào sau khi gây ấn tượng ở dòng phim độc lập. Nữ diễn viên đã biến Hà trở thành một người phụ nữ lý tưởng mà bất kỳ người đàn ông nào cũng muốn có được: xinh đẹp, thành công, “giỏi việc nước - đảm việc nhà”. 

Chiếm Đoạt: Phương Anh Đào, Miu Lê và Lương Thuỳ Linh ‘đại chiến’-3

Tuy vậy, Phương Anh Đào vẫn tinh tế thể hiện những áp lực vô hình mà Hà đang chịu đựng thông qua ánh mắt hay ngữ điệu; cũng như sự thay đổi tất yếu của một người phụ nữ độc lập, tự chủ trước và sau khi lập gia đình: không uống rượu, ít đi chơi cùng bạn bè, sẵn sàng nhường chuỗi nhà hàng tâm huyết cho chồng quản lý...

Song, Hà vẫn là một “bông hồng nhiều gai” khi không ngại đấu tranh cho hạnh phúc riêng. “Độ điên” của một người phụ nữ khi giới hạn chịu đựng của họ bị phá vỡ được Phương Anh Đào thể hiện khá vừa vặn, đủ “đã” để gây ấn tượng với người xem. 

Chiếm Đoạt: Phương Anh Đào, Miu Lê và Lương Thuỳ Linh ‘đại chiến’-4

Sau nhiều vai diễn đa dạng, Hà tiếp tục là một nhân vật với nhiều “lần đầu tiên” của Phương Anh Đào: lần đầu tiên cắt phăng mái tóc ngắn đã làm nên “thương hiệu nàng thơ”, lần đầu tiên “gật đầu” với cảnh nóng. Cũng chính vì thế, nữ diễn viên ngày càng chứng tỏ khả năng biến hoá đa dạng cũng như tinh thần không ngại “thay máu” bản thân sau mỗi lần xuất hiện trên màn ảnh rộng. 

Nữ cường Nhân Như và cú chạm ngõ điện ảnh của Lương Thùy Linh

Đóng vai trò “khơi mào” những cuộc chiến căng thẳng của “Chiếm Đoạt”, vai diễn chạm ngõ điện ảnh của Lương Thùy Linh khiến khán giả thích thú bởi độ “chiến” và hành động quyết đoán để đấu đá, tranh giành quyền lực. Trước màn đọ tài gay gắt với Sơn để được quản lý dự án từ đó trở thành chủ nhân của chức giám đốc điều hành, Như không màng đến tình cảm chị em. Khi được mẹ khuyên nhường nhịn em trai, nhân vật của Lương Thùy Linh thẳng thắn: “Nếu thằng Sơn có khả năng thì mẹ kêu nó cướp từ tay con đi”.

Chiếm Đoạt: Phương Anh Đào, Miu Lê và Lương Thuỳ Linh ‘đại chiến’-5

Luôn xuất hiện “sáng rực” với đồ hiệu, những bộ suit và màu son đỏ đặc trưng, những phân đoạn có sự xuất hiện của Như đều khiến người xem vừa “đã mắt”, vừa “thót tim”. Cô nàng luôn làm mọi việc cẩn thận, đối diện với mọi người với thái độ tự tin, thậm chí có phần thách thức. Trong bữa tiệc thân mật với gia đình, khi được bố hỏi về tiến độ của dự án, Như nhanh nhẹn báo cáo và không quên “chọc ngoáy” em trai mình. Với Như, chỉ cần có thể chứng minh được với bố năng lực của bản thân thì dù có phải ra tay “hạ bệ” em trai hay những người khác, cô nàng vẫn sẵn sàng.

Ba bóng hồng của “Chiếm Đoạt” là Thảo My, Hà và Như tuy đem lại những cung bậc xúc cảm khác nhau nhưng họ đều có một điểm chung: luôn tỏa sáng trên “sân khấu” của chính mình. Khán giả được nhìn thấy những người phụ nữ khơi mào và bước vào “cuộc chơi” quyền lực, địa vị và hạnh phúc đầy chủ động. Các nhân vật của Miu Lê, Phương Anh Đào và Miu Lê giúp cho “bàn cờ” của “Chiếm Đoạt” vừa thú vị, kịch tính vừa nhiều chiều sâu, nhiều góc nhìn.

Bộ phim khởi chiếu vào ngày 24/11/2023. Hiện tại, Chiếm Đoạt cũng đã có những suất chiếu sớm đặc biệt từ 19:00 ngày 17/11 và cả ngày 18,19,20/11. 

Doãn Phong

Theo VietNamNet


Lương Thuỳ Linh phương anh đào phim điện ảnh Miu Lê

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao