Chìm tàu du lịch 2 tầng, hơn 100 du khách hoảng loạn nhảy xuống biển thoát thân

Một du khách người Mỹ đã thiệt mạng sau khi một chiếc tàu du lịch 2 tầng chở hơn 100 khách du lịch bị chìm khi đang trong hành trình đi đến đảo Blue Lagoon ở Bahamas.

Truyền thông địa phương đưa tin, người phụ nữ 74 tuổi không rõ danh tính đến từ Broomfield, Colorado, đang trong kỳ nghỉ 5 ngày cùng gia đình thì chiếc tàu du lịch 2 tầng bị chìm vào sáng ngày 15/11.

Tuy nhiên, thời điểm chính xác và nguyên nhân cái chết của nữ du khách vẫn chưa được tiết lộ.

Những du khách và thành viên phi hành đoàn còn lại đã được giải cứu. Cảnh sát cho biết, hai du khách khác chưa rõ danh tính đã được đưa đến cơ sở y tế nhưng hiện chưa rõ tình trạng của họ.

Chìm tàu du lịch 2 tầng, hơn 100 du khách hoảng loạn nhảy xuống biển thoát thân-1

Theo nhà chức trách, thời điểm xảy ra vụ việc, áo phao được trang bị đầy đủ trên tàu và những du khách đều đã mặc chúng.

Theo báo cáo, chiếc catamaran 2 tầng bắt đầu tiếp nước sau khi rời đảo Paradise cùng một nhóm đông khách du lịch hướng đến Đảo Blue Lagoon, một điểm đến nổi tiếng nằm ngay phía đông bắc thủ đô Nassau.

Một đoạn video đăng trên mạng xã hội cho thấy, nhiều du khách la hét hoảng loạn khi con tàu 2 tầng bắt đầu nghiêng sang bên phải, khiến khách du lịch nhảy xuống nước và bơi về phía một chiếc thuyền khác gần đó.

“Một trong những thuyền viên ở tầng dưới đã chạy lên lầu và khóc, gào thét tột độ và chộp lấy áo phao. Đó là khi mọi người đều hoảng sợ… đây là sự thật, có điều gì đó đang xảy ra.”

Khi nước bắt đầu tràn vào boong chính của tàu, hành khách mặc áo phao và di chuyển lên tầng cao nhất của thuyền.

Theo Schissel, một số thành viên phi hành đoàn đã rất hoảng loạn và không thể hướng dẫn hành khách phải làm gì.

“Khi chúng tôi nhận ra mình sắp chìm và thấy nước tràn vào, mọi người la hét và hoảng sợ, vì vậy tất cả chúng tôi đều mặc áo phao vào”, Schissel nói.

Du khách bắt đầu nhảy ra khỏi con tàu đang chìm xuống làn nước trong xanh bên dưới. Schissel cho biết, nước rất dữ dội và nhiều người phải vật lộn để giữ đầu mình nổi trên những con sóng nhấp nhô.

Chìm tàu du lịch 2 tầng, hơn 100 du khách hoảng loạn nhảy xuống biển thoát thân-2

Cảnh sát cho biết Lực lượng Phòng vệ Hoàng gia Bahamas cùng một số tàu du lịch gần đó đã hỗ trợ giải cứu đoàn khách du lịch gặp nạn.

Nhà chức trách cho biết vụ việc đang được tiến hành điều tra làm rõ.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/chim-tau-du-lich-2-tang-hon-100-du-khach-hoang-loan-nhay-xuong-bien-thoat-than-2215714.html

tai nạn khách du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao