Choáng váng chiêu "lột đồ, câu like" cuồng nhiệt của thiếu nữ Việt

(2Sao) - Ăn mặc hở hang, khoe thân nhằm câu like trên mạng xã hội đang được một bộ phận thiếu nữ Việt nhiệt tình chia sẻ.

Lột đồ, câu like - trào lưu sống ảo

Mạng xã hội phát triển mạnh mẽ khiến nhiều bạn trẻ dành hầu hết quỹ thời gian cho thế giới ảo của mình. Trong đó, một số cô gái thường xuyên dùng hình ảnh nóng bỏng trong cách trang phục thiếu vải hay những tư thế khiêu gợi với mục đích mong muốn nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của dân mạng. Sức ảnh hưởng, độ hot của mỗi tài khoản cá nhân được các bạn trẻ đánh giá bằng số bạn bè, lượng người theo dõi hay lượng like, lượng commnent trên facebook. Chính điều này đã ảnh hưởng đến tâm lý muốn được nổi trội của nhiều cô gái trẻ. Để có được nhiều like thì những bức hình khoe thân, những status mời gọi được các cô gái này sử dụng triệt để.

Cách đây 2 năm sự việc một bạn nữ sinh tên T.H.A (TP.HCM) đăng tấm hình mình chỉ với tấm khăn quấn hờ hững trước ngực cùng dòng trạng thái đầy khiêu khích: "10.000 like, em sẽ post ảnh bỏ khăn 100%" từng khiến dân mạng dậy sóng.  H.A còn chia sẻ kinh nghiệm vàng ngọc: "Chẳng cần là ca sĩ, diễn viên, người mẫu nổi tiếng, mình vẫn có nhiều đường tắt để nổi tiếng, mà đã làm là nổi, cực hiệu quả".





Các cô gái trẻ tận dụng tối đa cơ thể mình để câu like.


Dù bị nhận vô vàn gạch đá và những lời chê trách nhưng cô gái này vẫn tiếp tục đăng ảnh hở hang, nóng bỏng. Thậm chí còn tỏ ra vui vẻ, thích thú khi lượng người follow, lượng like cứ tăng lên chóng mặt.

Mới đây nhất là câu chuyện của cô gái  trẻ diện nội y, nằm trên giường và dòng trạng thái kêu gọi ấn nốt like làm động lực giúp mình lột đồ: "Nhìn em các anh có bị kích thích không? Nếu được 2000 like em sẽ lột đồ luôn nè".



Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội gần đây nhằm mục đích câu like.

Hình ảnh khiêu khích và status này quả nhiên đáp ứng được nhu cầu và mục đích đầu tiên của cô gái. Lượng like tăng vùn vụt. Tuy nhiên, chấp nhận đăng ảnh khoe thân cũng là chấp nhận những lời bình luận khiếm nhã thậm chí thô tục, chấp nhận những tiếng cười hả hê, chấp nhận những lời xúc phạm tới danh dự bản thân và gia đình.

Một nhân vật không còn xa lạ gì với giới trẻ là Bà Tưng cũng từng được biết đến nhiều nhờ lột đồ, khoe ảnh khiêu gợi và nói "không" với nội y dù trong bất kì trang phục, hoàn cảnh nào. Cô nàng cũng từng đăng status câu like: "Em Tưng đã tự quay 1 clip cô y tá uốn éo trong phòng để tặng riêng các anh. Nhưng mà... các anh like thì em mới up nè". Những bức ảnh, clip nóng bỏng Bà Tưng tung lên nhanh chóng nhận được lượng like và comment cực lớn, số lượng người follow cũng tăng theo từng giây. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại khi đã trưởng thành hơn và nhận ra rằng không thể phát triển sự nghiệp bằng chiêu trò khoe thân thì Bà Tưng đã thay đổi hình ảnh và tập trung hơn cho công việc bằng chính sức lao động của mình.



Bà Tưng của một thời "thích cởi".

Like là của thế giới ảo nhưng hiểm họa là thật

Nhu cầu được bày tỏ, sẻ chia cảm xúc là nhu cầu tất yếu của con người đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên hành động khoe thân, thích chơi trội, a dua đua đòi này không chỉ còn tồn tại ở thế giới ảo mà khiến nhiều cô gái trẻ đánh mất bản thân mình ở thế giới thật. Thậm chí, không ít các cô gái này trở thành nạn nhân của những trang web đen thiếu lành mạnh, những kẻ biến thái muốn xâm hại phụ nữ. Bởi vậy hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi bạn muốn đăng một bức hình khoe thân khiêu gợi nhằm mục đích câu like.


Hiểm họa khôn lường rình rập xung quanh những hình ảnh khoe
da thịt như thế này.

Khi được hỏi về ảo và thật trên facebook, nhà tâm lí  học Nguyễn An Chất (nguyên giảng viên khoa tâm lý trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn từng cho biết: "Mạng xã hội là nơi người ta có thể tạo ra những thứ rất hào nhoáng xung quanh cuộc sống của mình, giải tỏa cảm xúc của bản thân. Khi bị tâm lý đám đông, lại đang trong độ tuổi muốn chứng tỏ bản thân mình, tìm kiếm sự ghi nhận từ những người khác, giới trẻ ngày nay dường như bị cuốn theo và dễ đi lệch hướng."


Đậu Đậu
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao