Vợ trở dạ tại nhà, chồng ra tay đỡ đẻ phát hiện cảnh tượng kinh hoàng khi bé chào đời

Vừa lâm bồn, người mẹ không có giây phút nghỉ ngơi đã phải vội vàng cùng con xuống Hà Nội cấp cứu vì toàn bộ nội tạng của con đều nằm ngoài ổ bụng.


Biên chia sẻ về khoảnh khắc đỡ đẻ cho vợ.

Đã 3 ngày kể từ khi con gái chào đời, sản phụ Lèng Thị Nhinh (SN 1993, ở xã Nàng Đôn, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang) vẫn chưa một lần được bế con trên tay. Thậm chí, Nhinh còn chưa kịp cho con bú những giọt sữa đầu đời, bởi con gái Nhinh vừa mới chào đời, toàn bộ nội tạng đã ở ngoài ổ bụng và phải đưa đi cấp cứu khẩn cấp.

3 giờ chiều ngày 10/11, Nhinh chuyển dạ và sinh con ngay tại nhà. Sau khi vượt cạn, Nhinh chỉ kịp nghe tiếng con cất tiếng khóc chào đời rồi ngất lịm đi. Đến khi tỉnh dậy, con đã được đưa đến cơ sở y tế, tại đây các bác sĩ nói, chỉ có xuống Hà Nội cấp cứu may ra cháu bé mới sống được.

Vợ trở dạ tại nhà, chồng ra tay đỡ đẻ phát hiện cảnh tượng kinh hoàng khi bé chào đời-1

Con gái Nhinh vừa trải qua một ca phẫu thuật khi mới 1 ngày tuổi.

Chẳng kịp nghỉ ngơi lấy sức, Nhinh cố gắng gượng chút sức lực cuối cùng, gói ghém đồ đạc rồi cùng chồng vội vàng theo xe cứu thương, vượt gần 400km, xuống Hà Nội đi tìm sự sống cho con.

Thời điểm chúng tôi gặp Nhinh ở phía ngoài khoa Hồi sức cấp cứu ngoại (BV Nhi Trung ương), khi đó Nhinh sinh con chưa được 2 ngày, bộ quần áo Nhinh mặc vẫn ám mùi “sản khoa” nồng nạc.

“Cả đêm qua em không chợp mắt được chút nào, thấp thỏm đợi tin con ở trong phòng hồi sức. Bây giờ con được phẫu thuật rồi nhưng em không được vào thăm”, Nhinh gắng gượng nói với chúng tôi.

Vợ trở dạ tại nhà, chồng ra tay đỡ đẻ phát hiện cảnh tượng kinh hoàng khi bé chào đời-2
Nhinh vừa sinh đã phải đi gần 400km để "tìm" sự sống cho con

Không được vào thăm con, Nhinh được chồng dìu ra phòng trọ vừa được các mạnh thường quân thuê ngoài cổng viện để nghỉ ngơi. Quãng đường di chuyển chỉ vài trăm mét, nhưng bà mẹ trẻ nhiều lần phải dừng lại nghỉ giữa đường vì quá mệt mỏi.

Nắm chặt lấy tay vợ, Thèn Văn Biên (26 tuổi, chồng Nhinh) cho biết, kể từ khi sinh con, vợ mình chưa được ăn một bữa cơm tử tế. Nhìn mặt vợ tái mét, tay liên tục ôm bụng vì đau đớn, nhưng Biên chẳng biết phải làm sao. Giờ đây mong mỏi lớn nhất của vợ chồng Biên là ca phẫu thuật thành công, để sớm được ôm con vào lòng.

Vợ trở dạ tại nhà, chồng ra tay đỡ đẻ phát hiện cảnh tượng kinh hoàng khi bé chào đời-3
Biên nắm chặt tay vợ để vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.

Biên cho biết vợ mình mang thai đủ ngày đủ tháng nhưng suốt 9 tháng mang thai, chưa một lần Nhinh được đưa đi kiểm tra thai kỳ. “Ở quê em nhà nào cũng thế, chẳng ai đi viện bao giờ, đẻ cũng ở nhà chứ không ra viện”, Biên nói.

Thời điểm vợ lên cơn đau đẻ, Biên đang ở bên nhà một người họ hàng. Khi nhận được điện thoại, Biên tức tốc về nhà, may mắn lúc đó vợ chưa sinh con. Với kinh nghiệm từng đỡ đẻ 1 lần cho vợ, Biên cũng chuẩn bị mọi thứ có thể như chăn, tã, quần áo…

Nhưng khi con gái chào đời, Biên như chết lặng khi thấy toàn bộ nội tạng con ở ngoài ổ bụng. “Khi con ra ngoài, em chưa kịp vui mừng thì thấy cảnh tượng hãi hùng, toàn bộ ruột con ở ngoài da. Em không thể nói gì lúc đó, bà nội sau đó bế con và dùng lẹm nứa cắt dây rốn cho con.

Cố trấn tĩnh lại, em vội vàng gọi bác sĩ ngoài trạm y tế vào. Câu đầu tiên bác sĩ nói đó là con không sống được. Nhưng em vẫn quyết đưa ra bệnh viện huyện, rồi các bác sĩ nói phải chuyển về Hà Nội mới có cơ hội cứu sống”, Biển kể lại.

Vợ trở dạ tại nhà, chồng ra tay đỡ đẻ phát hiện cảnh tượng kinh hoàng khi bé chào đời-4
Biên chia sẻ thời điểm đỡ đẻ cho vợ.

Biên cũng cho biết, từ trước đến nay cả xã chưa từng có trường hợp nào sinh ra giống con gái mình. Thậm chí, đứa con trai đầu lòng của vợ chồng Biên chào đời cách đây 5 năm cũng do Biên tự đỡ đẻ và đến nay vẫn khỏe mạnh bình thường.

Chặng đường phía trước của hai vợ chồng Biên còn rất dài. Con gái Biên đã được bác sĩ phẫu thuật đưa một phần ruột vào trong ổ bụng nhưng vẫn ở trong tình trạng nguy kịch, chưa thể tiên lượng được điều gì.

Mọi sự giúp đỡ và ủng hộ gia đình anh Biên của quý bạn đọc, các nhà hảo tâm... xin vui lòng liên hệ SĐT: 0386.028.324 (anh Biên). Hiện cháu bé đang điều trị tại Khoa Hồi sức Ngoại (Bệnh viện Nhi Trung ương). 

 

 

Theo Khám Phá


Chuyện lạ khó tin sinh đẻ ở các nước

Tin tức mới nhất