Chồng lái xe xuyên châu Âu tới Ukraine cứu vợ

Steve Lucas, 65 tuổi, người Anh đã lái chiếc xe Citroen cũ rích đi qua năm quốc gia để giải cứu người vợ Ukraine, 51 tuổi cùng con mèo yêu của cô.

Chồng lái xe xuyên châu Âu tới Ukraine cứu vợ-1
Chồng đầu bếp lái xe xuyên châu Âu tới Ukraine cứu vợ. Ảnh: Daily Mail

Theo Daily Mail, Lucas cho biết đã đi một chặng đường dài hơn 2.000km xuyên châu Âu để tới Ukraine cứu vợ, sau khi nhận được tin căn hộ trên tầng 5 của cô liên tục rung lắc vì bom và tên lửa.

Người đầu bếp bán thời gian kiêm thợ lắp sàn đã lấy mọi thứ có thể và rời nhà ở Magor, gần Chepstow (Anh) vào sáng thứ Sáu tuần trước. Lucas lái xe tới cửa khẩu ở Korcozwa rồi gia nhập hàng dài các xe ô tô đang xếp hàng chờ sang Ukraine.

Chồng lái xe xuyên châu Âu tới Ukraine cứu vợ-2
Ảnh: Daily Mail

Lucas kể: "Cách đây vài tuần, tôi đã nói cô ấy cố gắng sang Ba Lan, nhưng Anatasia vẫn muốn ở lại. Cho tới thứ Sáu vừa qua thì mọi việc trở nên tồi tệ. Cô ấy gửi cho tôi một bức ảnh chụp đường chân trời với ngọn lửa sáng cháy ở khắp nơi, các tòa nhà bên đường đều bốc cháy và cho biết, căn hộ của cô ấy rung chuyển liên tục.

Anatasia rất sợ hãi và muốn rời đi nhưng lại không thể tới nơi trú ẩn vì sợ. Anatasia cứ ở một mình trong căn hộ khi các cuộc tấn công diễn ra. Cuối cùng, một tài xế taxi đã đưa cô ấy tới nhà ga Kiev để tới thành phố Lviv, tây Ukraine. Sau một hành trình ác mộng, rốt cuộc Anatasia đã tới được Lviv và đó là nơi tôi sẽ tới đón cô ấy".

Chồng lái xe xuyên châu Âu tới Ukraine cứu vợ-3
Ảnh: Daily Mail

Lucas cho biết, ông gặp Anatasia cách đây 5 năm khi còn làm việc ở Ukraine, rồi cả hai đã kết hôn sau một thời gian ngắn ở Ukraine. "Do vấn đề xin visa nên Anatasia không thể tới Anh để sống với tôi. Từ trước khi chúng tôi kết hôn, cô ấy cũng không thể nhập cảnh vào Anh. Nhà chức trách đã hai lần từ chối visa du lịch của Anatasia".

Do đó, cứ vài tuần tôi lại tới Ukraine để gặp vợ. Tuy nhiên, gần một năm qua, chúng tôi không thể gặp nhau do Covid-19. "Kế hoạch của tôi bây giờ là đưa cô ấy trở lại Anh và xem liệu có nhận được visa không. Tôi hy vọng, chúng tôi không gặp phiền toái gì khi lái xe qua Dover".

Lucas giải thích, đã phải lái xe gần như cả ngày rồi sau đó mới dừng ở Ba Lan để nghỉ đêm. "Tôi đã uống cà phê suốt thời gian đi đường để tỉnh táo và giờ tôi gần như đã ở Ukraine. Tôi không thể chờ thêm để nhìn thấy và ôm lấy Anatasia".

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/chong-lai-xe-xuyen-chau-au-toi-ukraine-cuu-vo-821250.html

châu Âu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao