Chuyện con dâu trốn trong tủ quần áo trên sóng giờ vàng gây tranh luận

Mâu thuẫn mẹ chồng, nàng dâu và đặc biệt hơn là mối thâm thù giữa hai bên thông gia được đưa vào phim truyền hình trên sóng giờ vàng.

Thông gia trong ngõ hẹp thoạt đầu có thể khiến khán giả liên tưởng đến Hôn nhân trong ngõ hẹp, bộ phim truyền hình từng được chú ý vào năm 2015. Vẫn là đề tài gia đình với những mối quan hệ đầy mâu thuẫn, xung đột nhưng Thông gia trong ngõ hẹp (đạo diễn Trịnh Lê Phong) khác ở chỗ được khai thác qua lăng kính hài hước, dí dỏm.

Tác phẩm không lấy mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu hay chuyện vợ chồng làm trọng tâm, mà thay vào đó là mối thâm thù thông gia (cụ thể là hai ông bố).

Chuyện con dâu trốn trong tủ quần áo trên sóng giờ vàng gây tranh luận-1
Việt Hoa đóng vai Linh trong phim. 

Những mối quan hệ bất ổn

Phan (Trọng Lân) và Linh (Việt Hoa) yêu nhau từ khi cùng học ở nước ngoài, chuẩn bị tiến tới hôn nhân. Cặp uyên ương sắp xếp gặp mặt hai bên gia đình. Linh cùng bố mẹ có chuyến du lịch Mộc Châu, đến homestay của nhà Phan.

Nhưng trớ trêu thay, ông Phúc (NSƯT Chí Trung) và ông Khôi (NSND Trọng Trinh) lại có mối thù thời trẻ, quyết không đội trời chung. Từ đây, hai phụ huynh ngầm đối đầu, móc mỉa, chơi khăm đối phương, dẫn đến loạt tình huống dở khóc dở cười.

Bên cạnh đó, gia đình Phan cũng tồn tại nhiều vấn đề rắc rối. Bà nội (cụ Thập) không chấp nhận mẹ của Phan, khiến con dâu và con trai phải sống mỗi người một nơi. Để đón tiếp nhà gái, mẹ của Phan quay về giả vờ đoàn tụ nhưng không dám lộ diện, phải trốn trong phòng, ẩn ấp từ tủ quần áo đến nhà tắm. Ngoài ra, chị gái của Phan là mẹ đơn thân, cá tính và thẳng thắn.

Chính vì thế, ông Khôi nói với vợ: "Cái nhà này rất phức tạp. Cả nhà này có vấn đề. Thái độ của thằng cha Phúc chính là vấn đề. Đã phức tạp lại còn lắm trò, nhìn phát ghét".

Chuyện con dâu trốn trong tủ quần áo trên sóng giờ vàng gây tranh luận-2Chuyện con dâu trốn trong tủ quần áo trên sóng giờ vàng gây tranh luận-3
Ông Khôi (trên) và ông Phúc sắp trở thành thông gia nhưng lại không thể quên mối thù năm xưa.

Ông Khôi muốn rời homestay để về thành phố càng sớm càng tốt, nhưng sự cố núi lở ập đến, không còn đường đi. Trong tình huống đi câu cá ở suối, ông Khôi và ông Phúc tiếp tục tranh cãi, thách đố nhau. Kết quả, ông Khôi chẳng may trượt chân, ngã xuống khu vực nước sâu, chới với vì không biết bơi. Sau khi liên kết loạt sự việc, ông Khôi cho rằng thông gia tương lai cố tình tính toán để hãm hại mình.

Từ đó, ông Khôi quyết định khăn gói, rời khỏi nhà Phan, không một lời chào. Hai ông bố đều chưa nói sự thật về mối thù ghét năm xưa, khiến Linh và Phan không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Ông Phúc chỉ nói với Phan: "Bố lạ gì tính thằng đấy, cố chấp lắm. Lúc nào cũng nghĩ mình đúng".

Vụ việc gia đình Linh bất ngờ bỏ đi khiến bà nội nổi giận, yêu cầu bố con Phan phải mời họ quay lại bằng được. Cũng từ đây, câu chuyện mâu thuẫn giữa mẹ chồng và nàng dâu được mở ra.

Trong lúc mất bình tĩnh, ông Phúc nói với mẹ: "Sao mẹ cứ thích quyết định thay người khác thế nhỉ. Mẹ mà thích thì bắt bằng được về làm dâu, còn trái ý thì ngọc mẹ cũng vu thành đá, rồi đuổi đi bằng được".

Lúc này, mẹ của Phan vẫn đang ngậm ngùi ngồi trốn trong tủ quần áo vì sợ chỉ cần nhìn thấy mình, cụ bà bị tăng xông, ảnh hưởng sức khỏe.

Chuyện con dâu trốn trong tủ quần áo trên sóng giờ vàng gây tranh luận-4

Cụ Thập (nghệ sĩ Tuyết Liên đóng) tiếp tục nói: "Cháu thấy bà đã làm gì sai chưa Phan. Nếu không vì bố cháu ngu muội, ta đâu phải bỏ phố để đến nơi khỉ ho cò gáy này. Nếu không phải vì gia đình ngoại nhà cháu xúc phạm bà, ngang ngược với bà, thì bà đâu phải mang tiếng là ác. Sao tôi khổ thế này. Chỉ vì nó mà mẹ con tôi thành quân thù".

Ông Phúc cũng có lúc muốn lên tiếng bênh vực vợ nhưng rồi lại không dám làm phật lòng mẹ. Trước mặt Phan, ông tự nhận mình hèn vì không thể bảo vệ vợ.

Nội dung luẩn quẩn, khó gây cười

Sau 7 tập lên sóng, Thông gia ngõ hẹp nhận được những ý kiến trái chiều từ khán giả. Điểm cộng của phim đầu tiên nằm ở sự mới mẻ, nội dung không lặp lại những tác phẩm cũ có cùng đề tài. Diễn xuất của dàn diễn viên đều tròn vai.

Sự tung hứng giữa NSƯT Chí Trung và NSND Trọng Trinh khi diễn hài tương đối nhịp nhàng, ăn ý, không phải kiểu gây cười trực diện nhưng dí dỏm.

Tuy nhiên, phim lại có nhiều tình tiết khiến người xem tranh luận, ví dụ như tình huống con dâu phải trốn mẹ chồng trong tủ quần áo. Nhiều ý kiến cho rằng chi tiết này không thực tế trong bối cảnh xã hội hiện nay, được cường điệu quá mức, bất kể mẹ của Phan là người nhẫn nhịn và cam chịu đến mấy.

Chuyện con dâu trốn trong tủ quần áo trên sóng giờ vàng gây tranh luận-5

Cảnh này được lặp đi lặp lại ở các tập khiến người xem cảm thấy nhàm chán. Tác phẩm không chủ đích xây dựng nhân vật mẹ chồng quái đản để bị ghét, song với những diễn biến hiện tại, hình ảnh cụ Thập đang dần xấu đi trong mắt khán giả.

Ngoài ra, một điểm trừ nữa của Thông gia ngõ hẹp là nhịp phim chậm, thiếu cao trào. Nội dung 7 tập phim vừa qua chỉ xoay quanh bối cảnh homestay cùng những tranh cãi vụn vặt trong đời sống hàng ngày, các màn đấu khẩu của hai ông bố. Khán giả phàn nàn phim luẩn quẩn, không có điểm nhấn, nên khó gây cười dù mang màu sắc hài.

Chuyện con dâu trốn trong tủ quần áo trên sóng giờ vàng gây tranh luận-6

Có lẽ bài toán Thông gia ngõ hẹp cần phải giải trong 2/3 chặng đường còn lại là làm thế nào để thoát khỏi sự quẩn quanh, nội dung nhàn nhạt hiện tại. Nếu không, phim sẽ khó đạt được hiệu ứng tốt như mong đợi.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chuyen-con-dau-tron-trong-tu-quan-ao-tren-song-gio-vang-gay-tranh-luan-post1364258.html

Phim truyền hình Việt Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao