Chuyên gia nói gì về việc 'thánh ăn' Nga Sumo có thể ăn gần hết cả con lợn quay?

Trên mạng xã hội, nhiều người tỏ ý thán phục về sức ăn “phi thường” của Nga Sumo.

Nhiều người có sức ăn "phi thường"

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội liên tiếp chia sẻ các clip về khả năng ăn uống đáng kinh ngạc của một người phụ nữ tên Nga Sumo. Cô là một Youtuber và cũng được nhiều người gọi là "thánh ăn" của Việt Nam.

Trên kênh Youtube chính thức của mình, Nga Sumo tự giới thiệu mình cao 1m6, nặng 45kg và có "chiếc bụng không đáy" nên có thể ăn rất nhiều nhưng vẫn không béo. Điều này đã tạo nên sự tò mò và hấp dẫn đối với người xem.

Chuyên gia nói gì về việc thánh ăn Nga Sumo có thể ăn gần hết cả con lợn quay?-1
Nga Sumo ăn gần hết con lợn quay hơn 6kg. Ảnh chụp màn hình. Nguồn: Sapa TV

Theo các video chia sẻ, Nga Sumo có thể một mình ăn gần hết một con lợn quay nặng 6kg; ăn hết 44 bát tiết canh; ăn bát bún riêu hải sản gần 5kg trong 15 phút và nhiều món "siêu to khổng lồ" khác.

Bên dưới các bài đăng, nhiều người tỏ ý thán phục về sức ăn "phi thường" của Nga Sumo. Tuy nhiên, có một số ý kiến cũng thắc mắc tại sao một phụ nữ chỉ nặng 45kg mà lại có thể ăn được trọng lượng thức ăn nhiều đến thế.

Được biết, trước đó ở Việt Nam từng xuất hiện một số nhân vật được mệnh danh là "thánh ăn". Như trường hợp của ông Trịnh Văn Mền (Cẩm Thủy, Thanh Hóa).

Theo thông tin đăng tải trên báo chí, ông Mền có thể ăn được 500 cái bánh cuốn một lúc, từng ăn hết một bộ da trâu mộng chỉ trong 3 ngày và vượt qua thách đố khi ăn hết 30 gói kẹo lạc và 2,5 bơ gạo trong bữa trưa.

Không chỉ ở Việt Nam, thế giới cũng ghi nhận nhiều người có khả năng ăn uống phi thường. Đơn cử, một người phụ nữ tên Kinoshita Yuka tại Nhật Bản có thể ăn nhiều đến mức tương đương với sức ăn của người bình thường trong vòng 1 tuần.

Gây nhiều hệ lụy xấu cho sức khỏe

Đem thông tin về khả năng ăn uống đáng kinh ngạc của các "thánh ăn" trao đổi với PGS.TS Nguyễn Thị Vân Hồng, nguyên Phó trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Bạch Mai, bà khẳng định: "Không một hệ tiêu hóa bình thường nào có thể 'chấp nhận' được việc nạp quá nhiều đồ ăn đến thế".

Theo đó, kích thước dạ dày của mỗi người là khác nhau, trung bình dài 25cm, rộng từ 10 đến 15 cm và có thể chứa khoảng 1-2kg thức ăn.

Và để tiêu hóa hết số thức ăn này phải cần một khoảng thời gian từ 2 đến 6 giờ. Do đó, trường hợp người bình thường ăn đến 5-6kg thức ăn là điều rất khó xảy ra.

Trước đây, khi nhắc đến các "thánh ăn", các chuyên gia tiêu hóa cho rằng, những người này rất có thể gặp phải hội chứng Dumping.

Đây là một nhóm các triệu chứng có thể xảy ra nếu phẫu thuật để cắt bỏ toàn bộ hoặc một phần của dạ dày, hoặc nếu dạ dày đã được phẫu thuật nối tắt để giúp giảm cân.

Hội chứng này còn được gọi là hội chứng dạ dày rỗng nhanh chóng, xảy ra khi các phần chưa được tiêu hóa trong dạ dày được vận chuyển vào ruột non quá nhanh.

Còn nếu không thuộc hội chứng Dumping thì trường hợp những người ăn không biết no có thể đã bị tổn thương ở não, não của họ luôn nhận được tín hiệu là dạ dày mình đang trống rỗng nên thôi thúc ăn.

Theo các chuyên gia, dù là nguyên nhân nào, việc nạp quá nhiều thức ăn vào trong cơ thể một lúc cũng sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ xấu đối với sức khỏe.

Phân tích cụ thể về điều này, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, đối với nữ giới trưởng thành, nhu cầu dinh dưỡng một ngày để vận động, sinh hoạt bình thường cần nạp vào cơ thể là 1.800 kcal; với nam giới từ 2.000 – 2.400 kcal.

Do đó, ăn quá nhiều sẽ dẫn đến dư thừa năng lượng, gây hậu quả là thừa cân, béo phì. Bên cạnh đó, thừa đạm tăng gánh nặng cho thận, dẫn đến suy thận và hàng loạt hệ lụy khác cho sức khỏe.

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm lấy ví dụ, như trường hợp người phụ nữ ăn gần hết cả con lợn quay thì việc dư thừa chất đạm, chất béo là điều chắc chắn.

Còn việc ăn bát bún hải sản nặng đến 5kg sẽ dẫn đến dư thừa năng lượng. Bởi chỉ cần ăn 2kg bún là đã nạp vào cơ thể khoảng 3.500 kcal, gấp đôi nhu cầu năng lượng của cả một ngày ở một người bình thường. Chưa kể người này còn ăn các thức ăn khác trong ngày.

Nhận định về những trường hợp có sức ăn lớn, vị chuyên gia này nghiêng về khả năng những người đó có thể gặp các vấn đề về nội tiết – chuyển hóa khiến cơ thể lúc nào cũng cảm thấy đói nên phải ăn thật nhiều.

Hoặc hệ tiêu hóa có vấn đề nên không hấp thu được các chất dinh dưỡng dẫn đến việc ăn nhiều nhưng vẫn gầy.

Theo Sức khỏe đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/chuyen-gia-noi-gi-ve-viec-thanh-an-nga-sumo-co-the-an-gan-het-ca-con-lon-quay-172230728173523248.htm?fbclid=IwAR1HUwubr1vD1wKLfZctjQVqKMou8t_ytFIoFTCAUm6WrIB8uA4CMwQD7b0

Nga Sumo thánh ăn Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao