Cô dâu Việt 41 tuổi được chọn làm phi công quốc gia của Hàn Quốc

Bốn người, trong đó có một phụ nữ người Việt sang Hàn Quốc làm dâu, đã được tuyển chọn làm phi công quốc gia đại diện cho công chúng, giành cơ hội lái máy bay chiến đấu T-50.

Lee Ho-jeong, 41 tuổi, một người Việt nhập cư theo diện hôn nhân vào năm 2001, là một trong 4 người được chọn làm phi công quốc gia năm nay, theo thông tin từ Không lực Hàn Quốc. Được biết,  Lee Ho-jeong nhập quốc tịch Hàn Quốc vào năm 2007.

Cô dâu Việt 41 tuổi được chọn làm phi công quốc gia của Hàn Quốc-1
Lee Ho-jeong là phụ nữ gốc Việt lấy chồng Hàn Quốc vào năm 2001. Ảnh: Không quân Hàn Quốc

Lee cho biết, cô luôn mong muốn trở thành phi công chuyên nghiệp từ khi còn nhỏ nhưng không thể theo đuổi ước mơ do khó khăn về tài chính. Nhưng cô đã không hoàn toàn từ bỏ ước mơ của mình.

Là mẹ của 2 đứa con, đồng thời làm nhân viên ngân hàng và dạy kèm tiếng Việt, Lee đã sắp xếp thời gian để thi lấy bằng lái máy bay hạng nhẹ.

Theo Không lực Hàn Quốc, khi được chọn làm phi công quốc gia, Lee cho biết muốn truyền cảm hứng cho những người nhập cư theo diện hôn nhân để họ đạt được mục tiêu trong cuộc sống. 

Ba người còn lại được chọn là Kim Jong-seop, 49 tuổi - anh trai của cố Thiếu tướng Không quân Kim Jong-soo, người tử nạn khi đang tại ngũ năm 2005, Kim Eui-hyeon - bác sĩ giải phẫu thần kinh tại bệnh viện Severance ở Seoul, Yoo Dong-hyun - sinh viên đại học 26 tuổi, người đã lập kỷ lục Guinness thế giới vào năm 2018 với tư cách là người về đích trẻ nhất trong cuộc thi 4 Deserts Ultramarathon.

Cứ 2 năm một lần, Không lực Hàn Quốc lại tuyển chọn 4 phi công quốc gia, những người được trao cơ hội lái một chiếc máy bay quân sự đang hoạt động.

Các công dân Hàn Quốc trên 17 tuổi đều có thể nộp đơn. Các ứng viên sau khi vượt qua vòng phỏng vấn kỹ lưỡng phải trải qua khóa huấn luyện bay chuyên sâu trước khi được tuyển chọn.

Năm nay, 4 phi công sẽ bay trên chiếc máy bay chiến đấu T-50 trong Triển lãm Phòng thủ và Hàng không vũ trụ quốc tế Seoul (ADEX) hiện được tổ chức tại căn cứ không quân Seoul ở Seongnam, tỉnh Kyunggi.

Các chuyến bay trải nghiệm của họ sẽ được các phi công chuyên nghiệp của Không lực Hàn Quốc dẫn dắt vào ngày 21/10. Họ sẽ bay từ tỉnh miền núi Gangwon đến bờ biển phía đông.

Sau khi hoàn thành chuyến bay kéo dài 1 giờ, họ quay trở lại căn cứ không quân Seoul, nơi họ sẽ được tặng những chiếc khăn quàng cổ màu đỏ kỷ niệm, biểu tượng do các phi công của Không lực Hàn Quốc đeo.

Theo Không lực Hàn Quốc, 2.678 người đã nộp đơn đăng ký tham gia chương trình phi công quốc gia năm nay, đánh dấu tỷ lệ cạnh tranh cao nhất kể từ khi hoạt động bắt đầu vào năm 2007. 

Cho đến nay, 37 người thuộc nhiều thành phần và nhóm tuổi khác nhau - bao gồm sinh viên, nhân viên văn phòng, cảnh sát , y tá và giáo viên - đã được tuyển chọn làm phi công quốc gia.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/co-dau-viet-41-tuoi-duoc-chon-lam-phi-cong-quoc-gia-cua-han-quoc-2204022.html

hàng không phi công máy bay

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao