Cô gái bị đánh, lột đồ quay clip: 'Tôi không muốn sống nữa'

"Đã đánh tôi, còn đăng clip tràn lan lên mạng, cùng là con người sao nỡ làm như vậy? Giờ tôi không muốn sống nữa, ai cũng khinh thường, chế giễu tôi".

Đó là những dòng chia sẻ của cô gái Phú Yên bị lột đồ, đánh hội đồng, đập liên tiếp bằng mũ bảo hiểm trong clip dài 3 phút được chia sẻ trên mạng xã hội ngày 2/10 vừa qua.

Chuyện các bạn trẻ gọi hội đánh bạn, cầm dao rượt đuổi ngay gần cổng trường, thậm chí lột đồ làm nhục người khác... chưa bao giờ là vấn đề hết “nóng”.

Tuy nhiên, khoảng hai tháng trở lại đây, cộng đồng mạng không khó để bắt gặp những vụ tương tự. Chỉ cần lên mạng, gõ từ khóa tìm kiếm "nữ sinh đánh nhau", "lột đồ" sẽ nhanh chóng thấy hàng trăm nghìn kết quả hiện ra chỉ trong chưa đầy một giây.

Sau những sự việc này, phần lớn nạn nhân bị tổn thương tinh thần. Trong khi đó, kẻ hành hung phải chịu hình phạt không nhỏ, thậm chí vướng vào vòng lao lý.

Nạn nhân tổn thương tâm lý

Chưa hết bàng hoàng sau sự việc bị nhóm ba người đập tới tấp, thậm chí dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu, V.T.Q.N. (trú tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) chia sẻ hiện tại, cô phải vào bệnh viện khám và điều trị do những tổn hại thể chất.

“Tôi bị thương khá nặng ở đầu, tay, chân và vai. Gia đình đưa tôi đi viện để chữa trị”, thiếu nữ cho hay.

Tổn thương về mặt thể chất là một chuyện. Đặc biệt, sau khi bị quay đoạn video lột đồ tung lên mạng và lan truyền trên nhiều diễn đàn, nạn nhân đã đăng tải dòng trạng thái không muốn sống, vì sợ mọi người coi thường, khinh rẻ.

"Tôi xin mấy anh chị gỡ clip xuống. Mọi người thấy tôi chưa đủ nhục nhã hay sao, muốn tôi chết mới vừa lòng sao? Bây giờ ra đường ai cũng khinh tôi", N. viết trên trang cá nhân.

Hiện tại, dù được người thân và bạn bè động viên, Q.N. vẫn chỉ muốn ở một mình, không dám ra đường. Cô rất sợ bị mọi người bàn tán, chỉ trỏ.

Trước đó, rất nhiều trường hợp bị tổn hại về mặt tinh thần như thiếu nữ trên. Nạn nhân của những vụ ẩu đả thường phải chịu hậu quả lớn, nhẹ thì đi viện do tổn hại thể chất, nặng hơn thì trầm cảm, thậm chí có người đã tìm đến cái chết.

Tâm sự của cô gái bị đánh, lột đồ tại Phú Yên trên Facebook. Ảnh chụp màn hình.

Cách đây một tháng, một nữ sinh lớp 10 tên H. (sống tại Sầm Sơn, Thanh Hóa) cũng bị nhóm bạn đánh hội đồng, lột áo ngay giữa đường.

Theo đó, ba cô gái khác đã lao vào đấm đá, dùng mũ bảo hiểm đập vào đầu khiến H. bị thương. Chưa dừng lại, nhóm này còn cố lột quần áo của nữ sinh trước khi rời đi. Một số người nhanh chóng dùng điện thoại quay lại màn xô xát rồi đưa lên mạng.

“Sau khi bị đánh, lột quần áo, mình xấu hổ nên không dám nói với gia đình, người thân. Sau đó, bố mẹ phát hiện sự việc, đưa mình đến viện kiểm tra và điều trị”, nữ sinh kể lại.

Đầu tháng 1 vừa qua, một học sinh lớp 7 tại Huế phải xin chuyển trường do bị lan truyền clip nhóm người đánh hội đồng mình và xuất hiện tâm lý sợ hãi bạn bè.

Cuối năm 2015, trường hợp nữ sinh lớp 10 tại Phú Thọ bị đánh dẫn đến đa chấn thương, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ không đáng có. Nạn nhân thâm tím vùng mắt, lún xương cánh mũi.

Sau vụ việc, cô gái phải điều trị mất một tháng. Đáng nói, lúc kể lại giây phút xô xát, bạn trẻ này vẫn có tâm lý rất hoảng sợ.

Giới trẻ quá manh động

Trường hợp Đ.T.L. (15 tuổi, ở Hải Dương) bị nhóm bạn cầm guốc đánh vào người dẫn đến xuất huyết não, tử vong thương tâm có lẽ là bài học không thể quên với cộng đồng mạng.

Tòa án Nhân dân Hải Dương đã đưa nhóm ba nữ sinh (cùng 15 tuổi) ra xét xử tội giết người. Sau sự việc, người chết, kẻ tù tội trong khi tuổi đời quá nhỏ, tương lai còn dài ở phía trước.

Quay trở lại vụ cô gái ở Phú Yên bị đánh đập, lột đồ, xem xong clip dài 3 phút, phần lớn dân mạng đều tỏ ra ngán ngẩm, bất bình, thậm chí sợ hãi vì sự manh động của một bộ phận giới trẻ hiện nay.


Cô gái trẻ Phú Yên bị đánh hội đồng, lột áo giữa núi Nhạn. Ảnh cắt từ clip.


“Cùng là con người, sao có thể vừa dùng chân tay đánh liên tiếp, vừa kêu muốn giết chết người khác như vậy? Tôi cảm thấy sợ hãi các bạn ấy.

Không hiểu nguyên nhân do thiếu xót giáo dục hay môi trường, nhưng vụ việc là trường hợp báo động về tình trạng bạo lực trong giới trẻ”, thành viên Hòa My chia sẻ.

“Đập mũ bảo hiểm vào đầu như thế kia thì còn gì là người nữa. Tôi thật sự rất bức xúc và mong có những chế tài phù hợp, đủ sức răn đe những trường hợp như vậy.

Bây giờ, hở ra là thấy đánh nhau, trong khi đó, các bạn ấy còn chưa đủ trưởng thành để điều khiển hành vi và suy nghĩ của mình. Một thực tế đáng lo ngại”, tài khoản Tuệ Minh viết.

Chia sẻ quan điểm về những vụ bạo lực học đường, TS Vũ Thu Hương (Đại học Sư Phạm Hà Nội) cho hay có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, từ cách giáo dục trong gia đình đến những ảnh hưởng tại đường phố, môi trường...

“Không ít gia đình lấy trò chơi điện tử, tivi làm phương thức giải trí cho con cái. Đầu óc trẻ đã quá căng thẳng trong một ngày làm việc và sống với áp lực, lại thêm bị ức chế.

Điều này làm một bộ phận người trẻ trở nên thiếu linh hoạt. Số khác lại có thiên hướng thích bạo lực, đập phá”, nữ tiến sĩ nói.

PGS.TS Huỳnh Văn Sơn - chuyên gia tâm lý ĐH Sư phạm TP.HCM, Phó Chủ tịch Hội Tâm lý xã hội Việt Nam - cũng bày tỏ những đứa trẻ bị bạo lực, nhất là bạo lực về tinh thần, ngôn ngữ thường cảm thấy bị tổn thương, chán nản, lo âu, cô đơn, suy sụp… Sự sợ hãi hoặc nỗi ám ảnh làm thế nào để đối phó những kẻ bắt nạt có thể khiến giới trẻ bị stress.

Các em bị bắt nạt thường cô lập nên không muốn đến trường. Tình trạng này kéo dài ngoài ảnh hưởng xấu đến học tập, còn có tác hại rất lớn đến sự phát triển của các em cả về mặt xã hội lẫn cảm xúc.

Các em rất dễ bị trầm cảm và luôn có cảm giác thấp kém. Điều này sẽ gây khó khăn cho cuộc sống, ngay cả lúc đã trưởng thành.

Thực tế, hậu quả bạo lực học đường trực tiếp ảnh hưởng việc học tập cũng như tương lai của học sinh, nếu không được can thiệp kịp thời.


Theo Zing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao