Cô gái chỉ cưới khi lương 2 đứa 30 triệu, dân mạng ủng hộ rần rần

"Lương anh còn thấp hơn cả em, anh bảo lấy gì ra lo cho mấy mẹ con sau này. Nói chung em thấy chưa ổn định nên chưa thể cưới, thế thôi!".

Cuộc sống ngày càng hiện đại và phát triển, mức chi tiêu vì thế cũng tăng nhanh hơn khiến con người ta chẳng còn suy nghĩ tới "một túp lều tranh hai trái tim vàng". Thế nên có những cặp yêu nhau sâu đậm nhưng cuối cùng cũng vì kinh tế mà trì hoãn chuyện hôn nhân.

Như nam chính trong câu chuyện dưới đây, yêu nhau 5-6 năm đến lúc đề cập vấn đề cưới xin bạn gái lại chẳng chịu vì lương của cả 2 chưa nổi 17 triệu. 

Cô gái chỉ cưới khi lương 2 đứa 30 triệu, dân mạng ủng hộ rần rần-1
Bài tâm sự gây chú ý. 

Cụ thể, mức lương của anh loanh quanh khoảng 7,5 triệu còn bạn gái ở mức 8,5 triệu, trong khi cả 2 ra trường đã 4 năm. Chình vì vậy khi nam chính xin cưới, cô nàng giãy đành đạch đáp trả: "Thôi, cưới xin cái gì? Yêu nhau bao lâu không quan trọng.

Quan trọng là bây giờ em lương 8,5 còn anh lương 7,5 em thấy cả 2 còn chưa được 20 triệu. Ở đất Hà Nội này khó sống, 2 đứa cho nhau thời gian cùng cố gắng. Khi ổn ổn được 30 triệu cưới cũng chưa muộn".

Nam chính có vẻ không hài lòng nên thắc mắc: "Sao phải cao thế? Có ít tiêu ít, có nhiều tiêu nhiều. Anh với em vẫn hàng ngày hàng tháng tiêu lương hiện tại đây".

Tuy nhiên, cô gái đã nói thẳng: "Em chả cần nghĩ nữa vì nghĩ quá nhiều rồi. Lấy nhau về bao nhiêu khoản phải chi, nếu không có lại ngửa tay xin tiền ông bà à? 

"Em ngại lắm! Em muốn cả hai cùng cho nhau thời gian để cố gắng thêm đến lúc ấy cưới cũng chưa muộn. Lương anh còn thấp hơn cả em, anh bảo lấy gì ra lo cho mấy mẹ con sau này. Nói chung em thấy chưa ổn định nên chưa thể cưới, thế thôi!".

Cô gái chỉ cưới khi lương 2 đứa 30 triệu, dân mạng ủng hộ rần rần-2
Cô gái cho rằng lương 2 người 30 triệu kết hôn cũng chưa muộn. 

Ngay sau khi đăng tải, bài tâm sự nhanh chóng gây chú ý. Không ngờ, câu chuyện lại nhận được sự ủng hộ rần rần của đại đa số dân tình với hàng ngàn lượt like và bình luận.

Hầu hết mọi người đều cho rằng: "Một cuộc sống hôn nhân bền vững ít nhất cũng cần có chút nền tảng kinh tế ổn định" hay "Ổn định trước cưới thay vì cưới rồi mới ổn định".

Nhiều người còn cho rằng với mức lương chưa nổi 10 triệu kia còn chưa báo đáp, lo được cho bố mẹ nữa là "đèo bòng".

Bạn T.M chia sẻ: "Nếu suy nghĩ thực tế và sâu xa hơn một chút cũng đúng. Một cuộc sống hôn nhân bền vững ít nhất cũng cần một nền tảng kinh tế ổn định. Xưa ông bà mình ra đồng là có cá mang về nên hạnh phúc  còn bây giờ cái gì cũng phải mua. Không có tiền thì cãi nhau vài lượt là chia tay", anh chàng A.T cho hay.

Cô nàng L.N cũng đồng tình: "Bạn nữ nói không sai. Tầm tuổi đó mà không lo được việc của mình mà vẫn phải nhờ bố mẹ thì tâm lý ai chả thấy ngại. Chắc gì sau khi kết hôn đã ổn định được khi mà rất nhiều chi phí lại phát sinh ra".

Cô gái chỉ cưới khi lương 2 đứa 30 triệu, dân mạng ủng hộ rần rần-3
Và rất nhiều ý kiến đồng tình khác. 

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/co-gai-chi-cuoi-khi-luong-2-dua-30-trieu-dan-mang-ung-ho-ran-ran-n-293333.html

bạn trai

Tin tức mới nhất