Cô gái giảm 34kg sau 10 tháng chỉ nhờ 'một chiếc đĩa'

Nhịn ăn, sử dụng nhiều loại thuốc giảm cân nhưng cân nặng vẫn ngày một tiến sát mốc 3 chữ số, cô nàng gen Z đã tạo nên bước ngoặt khi áp dụng phương pháp ăn uống khoa học chỉ với một chiếc đĩa.

Cô gái giảm 34kg sau 10 tháng chỉ nhờ một chiếc đĩa-1

"Xấu xí", "khổng lồ" và "tự ti" là 3 tính từ Trần Thị Quế Chi, cô gái 23 tuổi hiện sống tại huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương, dùng để miêu tả bản thân mình trước đây. Từng có thời điểm cân nặng của cô gái trẻ này gần chạm mốc 3 con số.

Phần ăn vặt "4 tô đầy" đưa cân nặng sát mốc 3 chữ số

"2 tô cơm, một tô hủ tiếu, một tô mỳ cay", Quế Chi mô tả về phần "ăn vặt" quen thuộc của mình lúc chưa giảm cân, tiếp lời: "Nói ra sợ mọi người không tin".

Mỗi sáng, sau khi lót dạ bằng một hộp cơm, Chi tiếp tục "thưởng" cho bản thân 2 tô cơm nữa chỉ sau đó khoảng 3-4 tiếng. Sau khi dùng bữa tối tại nhà, Chi thường xuyên đi ăn hàng quán cùng bạn bè. Thực đơn gần như không đổi: một tô hủ tiếu và một tô mì cay.

Cô gái giảm 34kg sau 10 tháng chỉ nhờ một chiếc đĩa-2

Không chỉ vậy, đồ chiên rán, nước ngọt, trà sữa cũng nằm trong danh sách những món khoái khẩu của cô gái trẻ này. Chi nghĩ lại giai đoạn đó, bản thân cô luôn tìm đến đồ ngọt mỗi khi tâm trạng không tốt.

Cô gái tự nhận bản thân khi đó "rất lười vận động" và hay bào chữa cho lối sống thiếu khoa học của mình bằng câu nói: "Cơ địa mập sẵn rồi nên không ăn cũng mập".

Cứ thế, cân nặng của Chi tăng lên chóng mặt. Các vấn đề mà cô gặp phải trong cuộc sống cũng tỷ lệ thuận với cân nặng cơ thể.

Mới 20 tuổi đã lo đột quỵ, hoãn tiêm vaccine Covid-19 vì huyết áp cao

Một cô gái mới ở ngưỡng tuổi trưởng thành nhưng đã phải đối mặt với hoàng loạt vấn đề về sức khỏe lẫn tinh thần chỉ bởi thân hình "không như mọi người".

"Có một thời gian dài tôi sợ đến trường và những nơi đông người", Chi nhớ lại. Cô chia sẻ thêm rằng, những lời bàn tán, chỉ trỏ, chê cười của những người xung quanh về thân hình đồ sộ khiến cô bị tổn thương tâm lý đến mức "ám ảnh".

Khi đi làm, Chi luôn có cảm giác bản thân trở nên "vô hình" dù đã làm tốt và hoàn thành xuất sắc công việc đến đâu. "Không có ngoại hình, mình mất tự ti, ngại giao tiếp và sợ xuất hiện trước đám đông", cô chia sẻ.

Nghiêm trọng nhất, béo phì khiến cô gái chỉ mới hơn 20 tuổi đã phải đối mặt với hàng loạt các vấn đề về sức khỏe.

"Không thấy ốm đau gì, tôi cứ tưởng sức khỏe mình vẫn ổn cho đến khi đi khám. Trên bảng các chỉ số sức khỏe chi chít những màu đỏ cảnh báo vượt ngưỡng. Bác sĩ cảnh báo nếu không giảm cân, tôi phải đối mặt với nguy cơ đột quỵ rất cao", Chi kể.

Đỉnh điểm, trong đợt tiêm vaccine Covid-19 đầu tiên, Chi bị sốc khi nghe cán bộ y tế thông báo hoãn tiêm vì huyết áp quá cao.

"Tôi nghĩ rằng đã đến lúc mình thay đổi, không thể làm ngơ với cơ thể được nữa", Chi nhớ lại.

Cô gái giảm 34kg sau 10 tháng chỉ nhờ một chiếc đĩa-3

Chiến dịch giảm cân… một ngày

Liệu pháp giảm cân đầu tiên mà cô gái trẻ này lựa chọn không phải là giảm ăn hay tăng tập luyện mà lại là các thực phẩm chức năng giảm cân được quảng cáo trên mạng xã hội.

"Với mong muốn giảm cân nhanh nhất có thể, thời điểm đó, tôi liều dùng thử đủ các sản phẩm giảm cân, từ viên sủi, trà cho đến thuốc mà không mảy may nghĩ đến những nguy cơ tiềm ẩn", cô nói.

Các sản phẩm giảm cân khiến Chi thực sự gầy đi 1-2kg sau thời gian ngắn sử dụng. Tuy nhiên, cứ ngừng uống là cân lại tăng trở lại ngưỡng ban đầu.

Sau khi thử chán chê các sản phẩm giảm cân mua trên mạng, Chi lại được người quen giới thiệu một loại cà phê giảm cân mà họ đã sử dụng với đánh giá: "giảm nhanh", "giảm an toàn".

Kết quả khiến cô gái trẻ cũng phải bất ngờ. Từ 86kg, chỉ trong vài tháng, Chi giảm xuống còn 75kg. Thế nhưng đi kèm với đó là những dấu hiệu bất thường của cơ thể.

Chi chia sẻ: "Uống cà phê, tôi không còn thấy đói. Một ngày có khi chỉ cần ăn một bữa. Tuy nhiên, cổ họng lúc nào cũng khát khô, người mệt mỏi như đi mượn".

Biết là không ổn, thế nhưng Chi vẫn quyết định "làm ngơ" để nhanh chóng đạt được mục tiêu giảm cân.

Tuy nhiên, nữ sinh này sớm "vỡ mộng" khi bị mẹ phát hiện ra vấn đề và cấm hẳn việc sử dụng cà phê giảm cân. Không còn sự hỗ trợ của "thần dược", cân nặng của cô đột ngột tăng trở lại, thậm chí còn vượt mốc ban đầu, lên 96kg.

Thất bại với thuốc giảm cân, Chi lại thử nhịn ăn. Tuy nhiên, chiến dịch giảm cân này thất bại chỉ sau… một ngày. "Đồ bố mẹ tôi nấu ngon quá nên không ăn không chịu được. Tôi tự nhủ ăn một miếng cũng không sao đâu và thế là chiến dịch phá sản", Chi cười.

Giảm 34kg chỉ nhờ… một chiếc đĩa

Bước ngoặt trong hành trình giảm cân chỉ xuất hiện khi Chi vô tình biết đến một phương pháp ăn kiêng mới lạ và dễ áp dụng: Bữa ăn nằm gọn trên một chiếc đĩa.

Chiếc đĩa đường kính khoảng 20cm được chia ra làm 3 phần tương ứng với 3 loại chất dinh dưỡng khác nhau theo tỉ lệ: 25% tinh bột hấp thu chậm (gạo lứt, bún, phở từ gạo lứt, yến mạch, khoai lang,...), 25% chất đạm (ức gà, thịt nạc heo, cá, bò, tôm,...) và 50% chất xơ (rau xanh, hoa quả, củ,...), có thể bổ sung thêm một chút chất béo tốt đến từ các loại hạt.

Cô gái giảm 34kg sau 10 tháng chỉ nhờ một chiếc đĩa-4

Cô ưu tiên thịt trắng và rau luộc trong chế độ ăn của mình và thường ăn theo thứ tự: rau - thịt - cơm. Chi cho biết, ăn rau trước sẽ làm no bụng khiến chúng ta tiêu thụ ít thịt và cơm hơn. Chế độ ăn này không chỉ giúp Quế Chi đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng trong một bữa ăn mà còn giúp cô giảm cảm giác thèm ăn vặt.

"Với cách này, tôi khống chế được lượng calo nạp vào cơ thể luôn ở trong khoảng 1200 - 1400 calo/ ngày và đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng, khi các món ăn được lượng hóa dễ dàng nhờ chiếc đĩa", Quế Chi cho hay.

Cô gái giảm 34kg sau 10 tháng chỉ nhờ một chiếc đĩa-5
Nhảy dây là bộ môn yêu thích của cô gái trẻ (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Bữa sáng của Chi thường là sữa chua ăn kèm với trái cây hoặc granola và sữa hạt, các bữa chính sẽ ăn theo khẩu phần một chiếc đĩa.

Cô uống 2 - 2,5l nước mỗi ngày để lấp đầy bụng, từ đó giảm cảm giác thèm ăn. Trà sữa, bánh ngọt và các món ăn vặt béo ngậy cũng được Chi đưa vào "danh sách đen".

Khi thèm món tráng miệng, Chi sẽ tự học hỏi các công thức nấu ăn lành mạnh trên mạng và làm theo. Cô thay thế đường trắng bằng đường ăn kiêng ít calo để hỗ trợ cho quá trình giảm cân dễ dàng hơn.

Cô gái giảm 34kg sau 10 tháng chỉ nhờ một chiếc đĩa-6
Sự thay đổi về cân nặng của Chi theo thời gian (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Chi nói thêm, cô không khắt khe cấm đoán bản thân không được ăn thứ gì nhưng ưu tiên đồ ăn ít dầu mỡ, tốt cho sức khỏe. Tinh thần thoải mái đã giúp Chi kiên trì với hành trình tìm lại vóc dáng của bản thân.

Nhờ "chiếc đĩa thần kỳ" này, Chi đã thành công giảm 34kg sau 10 tháng.

Cô gái giảm 34kg sau 10 tháng chỉ nhờ một chiếc đĩa-7
Chiếc áo từng vừa khít trước đây nay đã rộng thùng thình khi Chi giảm cân (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Bên cạnh đó, Chi lựa chọn Cardio (những bài tập làm tăng nhịp tim của người tập trong thời gian ngắn, hỗ trợ đốt mỡ) cho chế độ tập luyện của mình, đặc biệt là nhảy dây. Cô nói, đây là bộ môn rất tiện lợi vì có thể thực hiện ở bất cứ đâu, giúp đảm bảo lịch tập không bị ngắt quãng.

Cô gái trẻ tuân thủ chặt chẽ "KPI" nhảy dây 2000 cái/lần, một tuần nhảy từ 2 - 3 lần. Ban đầu, Chi sử dụng dây nhảy bình thường nhưng sau quá trình tập luyện Chi nhận ra dụng cụ dây nhảy không dây gọn nhẹ hơn, lại có thêm chức năng đếm số lần nhảy nên Chi quyết định mua và sử dụng đến thời điểm hiện tại.

"Nếu không giảm cân, bạn sẽ không biết mình đẹp như thế nào"

Cô gái giảm 34kg sau 10 tháng chỉ nhờ một chiếc đĩa-8

Hiện tại, cân nặng của Chi ổn định ở mức 61kg. Để giữ cân, Chi đang tuân theo chế độ nhịn ăn gián đoạn 16/8: Ăn từ 11h tới 18h, sau đó không ăn thêm bất cứ thứ gì.

Với mong muốn lan tỏa giá trị tích cực cho cộng đồng, Quế Chi đã lập một kênh Tiktok về chủ đề giảm cân lành mạnh vào tháng 10 năm 2022. Video về hành trình lấy lại vóc dáng lý tưởng của cô nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Mục đích ban đầu chỉ đơn giản để chia sẻ lại hành trình giảm cân của bản thân nhưng nhận được sự ủng hộ từ mọi người, Chi đã mày mò tìm tòi, chia sẻ thêm nhiều công thức nấu ăn ngon, đẹp mắt, lành mạnh cùng các bài tập hỗ trợ đốt mỡ hiệu quả.

Thông qua mạng xã hội, cô thường xuyên trò chuyện và truyền động lực, bí quyết cho người béo phì đang/có dự định giảm cân. Kênh Tiktok của Quế Chi nhận lại rất nhiều phản hồi tích cực.

"Đừng tự gán cho mình cái mác mập, xấu để chấp nhận sống chung với béo phì. Nếu không giảm cân thì bạn sẽ không biết bản thân mình đẹp như thế nào", Chi nhắn nhủ.

Theo Dân Trí 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/suc-khoe/co-gai-giam-34kg-sau-10-thang-chi-nho-mot-chiec-dia-20230630212225225.htm?fbclid=IwAR3xsSx424xyV0na-io80I4sig8IvGPVNvz0WEv75sDIjSkCElyIHH2M-yE

công thức giảm béo giảm cân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao