Cơ trưởng bất ngờ gặp vấn đề sức khoẻ, hành khách thành phi công bất đắc dĩ

Một hành khách bất đắc dĩ đã phải điều khiển chiếc máy bay Airbus A330 của hãng hàng không Air Transat sau khi cơ trưởng bất ngờ gặp vấn đề sức khỏe.

Theo Business Insider đưa tin, sự việc hy hữu xảy ra hôm 20/11 vừa qua, trên chuyến bay TS-186 của hãng hàng không Air Transat, đang trong hành trình từ Toronto, Canada đến Cộng hoà Dominica trên chiếc máy bay Airbus A330-200.

Trong tuyên bố chia sẻ với Business Insider, hãng bay Air Transat cho biết, cơ trưởng chuyến bay TS-186 tạm thời không thể tiếp tục nhiệm vụ của mình do chảy máu cam không kiểm soát được.

Trước tình huống bất ngờ xảy ra, cơ phó phải một mình điều khiển chuyến bay, đồng thời thông báo tình trạng khẩn cấp theo quy định của hãng hàng không.

Hãng bay Air Transat cho biết thêm, trong số các hành khách có mặt trên chuyến bay có một phi công của hãng đang đi nghỉ mát cùng gia đình đã được điều động cho tình huống khẩn cấp.

Cơ trưởng bất ngờ gặp vấn đề sức khoẻ, hành khách thành phi công bất đắc dĩ-1
Ảnh minh họa

Tuyên bố viết: “Vì một trong những cơ trưởng khác của chúng tôi đang ở trên máy bay cùng gia đình đi nghỉ mát, anh ấy đủ sức khỏe và có thể đảm nhận nhiệm vụ của cơ trưởng bị ốm trong hành trình còn lại của chuyến bay”.

“Điều đáng chú ý là các phi công của chúng tôi được đào tạo chuyên nghiệp để đối phó với những tình huống như thế này và có thể điều khiển máy bay của chúng tôi bay mà không cần sự trợ giúp”, hãng bay nói thêm.

“Như vậy, hoàn toàn không có rủi ro nào cho hành khách trên chuyến bay và tình hình sẽ tương tự nếu phi công dự bị không có mặt trên máy bay. Một báo cáo từ Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Canada cho biết thêm, cơ trưởng chuyến bay đã mất khả năng lao động khoảng 3 giờ sau khi xuất phát", theo Aviation Herald.

Theo báo cáo, máy bay tiếp tục hành trình đến điểm đến dự định mà không xảy ra sự cố gì thêm và toàn bộ 299 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay đều an toàn.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/co-truong-bat-ngo-gap-van-de-suc-khoe-hanh-khach-tro-thanh-phi-cong-bat-dac-di-2224393.html

máy bay

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao