Con trai bóc trần lời nói dối của bố: 'Thế mà bố kể xưa học giỏi lắm'

Bảng điểm dù cách đây 30 năm, nhưng từng số điểm trong đó vẫn hiện rõ ràng khiến người con đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Từ bé, chắc hẳn ai cũng quen thuộc câu nói: "Hồi bằng tuổi mày, bố/mẹ học giỏi lắm", "Bằng tuổi mày, bố/mẹ một đống giấy khen"... Với những câu nói như thế, bố mẹ hi vọng con cái sẽ lấy đó làm động lực để gắng noi theo. Thế nhưng kể ra là một chuyện, còn ''sự thật'' đằng sau khiến ai nấy phải...ngã ngửa.

Mới đây, bảng điểm lớp 10 với "thành tích khủng" của một ông bố được dân mạng chia sẻ lại rầm rộ. Cụ thể, người đăng là cậu con trai cho hay: 

"Hôm nay tôi dọn tủ sách cho ông nội thì vô tình phát hiện bí mật của bố tôi. Thế mà bố tôi kể ngày xưa học giỏi lắm, lúc nào cũng đứng nhất lớp". 

Con trai bóc trần lời nói dối của bố: Thế mà bố kể xưa học giỏi lắm-1
Bảng điểm bá đạo của bố. 

Theo đó, bảng điểm được ghi vào ngày 28/11/1992, cách đây 30 năm. Thế nhưng, từng số điểm trong đó vẫn hiện rõ ràng khiến người con đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. 

Bố bảo học giỏi nhưng điểm lại toàn "ăn gậy", "ăn ngỗng" là chính. Cả năm học chỉ có điểm 8 là cao nhất mà cũng khá hiếm hoi.

Đấy là còn chưa kể dưới bảng điểm còn kèm lời phê phũ phàng của giáo viên: "Học yếu, chưa chăm học. Ý thức tổ chức kỷ luật yếu"”. Xem ra lời nói "ngày xưa học giỏi" sai bét thật rồi!

Màn bóc phốt của cậu con trai khiến ai cũng phải phì cười. Một số người an ủi thành tích học tập của ông bố tuy hạn chế nhưng được cái không hề trốn học buổi nào.

- Học yếu thì còn có thể chấp nhận chứ cái hạnh kiểm trung bình kia là không thể chấp nhận được rồi bố ơi!

- Bố mình cũng kiểu: "Tao á, ngày xưa tao đứng thứ 2 không đứa nào đứng chủ nhật luôn"!

- Con với chả cái, bố "nổ" tí để ra oai với mẹ thôi mà.

- Đứng nhất từ dưới đếm lên mà, bố nói thiếu. 

- Được cái học í ẹ nhưng không có trốn học à nha!

- Đáng nhẽ tờ giấy này phải bị hủy thi diệt tích từ lâu rồi mới phải, haha.

Hóa ra không chỉ cậu con trai trong câu chuyện trên bị chính phụ huynh dắt mũi, nhiều người con khác cũng trong hoàn cảnh tương tự.

Con trai bóc trần lời nói dối của bố: Thế mà bố kể xưa học giỏi lắm-2
Thế mà ngày xưa bố bảo đứng nhất lớp, có mà nhất lớp từ dưới lên trên thì có.

Con trai bóc trần lời nói dối của bố: Thế mà bố kể xưa học giỏi lắm-3
Đứng vị trí 10/40 thì cũng ổn đấy nhưng bố mẹ không cần quá nổ vậy đâu.

Ying Ying
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/con-trai-phu-boc-tran-loi-noi-doi-cua-bo-the-ma-bo-ke-xua-hoc-gioi-lam-n-299331.html

Hình ảnh hài hước

Tin tức mới nhất