Con trai Ưng Hoàng Phúc mới 14 tuổi đã cao trên 1m80, đâu là bí quyết?

Bí quyết để con trai Ưng Hoàng Phúc phát triển chiều cao không hẳn đến từ thể thao hay gen siêu mẫu của mẹ mà đến từ một thức uống quen thuộc.

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc đang có một gia đình nhỏ hạnh phúc cùng siêu mẫu Kim Cương. Tổ ấm của cặp đôi có 3 nhóc tì xinh xắn. 

"Cậu cả" nhà Ưng Hoàng Phúc tên thật là Hưng Phát, tên tiếng Anh là Will. Mới 14 tuổi nhưng cậu bé đã cao trên 1m80.

Thông qua những hình ảnh mà vợ chồng cựu thành viên nhóm 1088 chia sẻ, khán giả không khỏi bất ngờ khi "cậu cả" trổ mã rất nhanh. 

Con trai Ưng Hoàng Phúc mới 14 tuổi đã cao trên 1m80, đâu là bí quyết?-1
Con trai Ưng Hoàng Phúc mới 14 tuổi đã cao trên 1m80, đâu là bí quyết?-2
Bé Will mới 14 tuổi nhưng đã cao trên 1m80

Siêu mẫu Kim Cương chia sẻ: "Bé Will cao rất nhanh, mới 14 tuổi nhưng đã cao trên 1m80, cao hơn mẹ đến một cái đầu".

Ngoài chia sẻ về chiều cao của con, bà xã Ưng Hoàng Phúc cũng tiết lộ sức khỏe của con rất tốt, từ nhỏ đến lớn ít khi phải uống thuốc.

Cậu bé cũng rất thích chơi cầu lông. Chia sẻ về bí quyết giúp con khỏe mạnh, phát triển chiều cao, mẹ của Will cho biết: Tất cả đều nhờ những điều đơn giản.

Uống sữa đều đặn mỗi ngày 

Siêu mẫu Kim Cương chia sẻ: "Will có thói quen uống sữa mỗi ngày. Tôi không thay sữa thường xuyên mà kiên nhẫn cho con dùng 1-2 loại sữa từ nhỏ đến lớn.

Ngày bé, Will uống sữa 2 lần mỗi ngày và chiều cao phát triển rất tốt. Giờ đây, tôi có cho con dùng thêm sữa hạt".

Vì anh cả có chiều cao rất tốt nhờ chăm chỉ uống sữa, nên 2 em bé út cũng được mẹ rèn uống sữa mỗi ngày.

Bà mẹ 3 con cũng chia sẻ, dinh dưỡng cân bằng là rất quan trọng trong quá trình nuôi dưỡng các con. Tuy nhiên việc ép trẻ ăn theo chế độ là rất khó vì bé có khẩu vị ăn khác với người lớn. Do đó, chị ưu tiên bổ sung dinh dưỡng cho con qua việc uống sữa.

Con trai Ưng Hoàng Phúc mới 14 tuổi đã cao trên 1m80, đâu là bí quyết?-3

Với trẻ nhỏ, sữa là một thực phẩm quan trọng vì chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để trẻ tăng trưởng và phát triển chiều cao.

Canxi có trong sữa giúp xương phát triển chắc khỏe. Nhờ có nhiều vitamin và khoáng chất, sữa có thể hoạt động như một liều thuốc giảm căng thẳng, làm dịu thần kinh cho trẻ.

Bên cạnh đó, sữa rất tốt trong việc cải thiện sự phát triển cơ bắp cho trẻ vì trong sữa cũng có rất nhiều protein.

Khuyến nghị sử dụng sữa và chế phẩm sữa cho trẻ em - Theo khuyến cáo của Viện Dinh dưỡng:

- Trẻ 3-5 tuổi mỗi ngày nên sử dụng 4 đơn vị ăn sữa và chế phẩm sữa, tương đương 15g phô mai (1 miếng phô mai), 100ml sữa chua (1 hộp sữa chua) và 200ml sữa dạng lỏng (2 ly sữa nhỏ).

- Trẻ 6-7 tuổi mỗi ngày nên sử dụng 4,5 đơn vị ăn sữa và chế phẩm sữa, tương đương 15g phô mai (1 miếng phô mai), 100ml sữa chua (1 hộp sữa chua) và 250ml sữa dạng lỏng (2,5 ly sữa nhỏ).

- Trẻ 8-9 tuổi mỗi ngày nên sử dụng 5 đơn vị ăn sữa và chế phẩm sữa, tương đương 30g phô mai (2 miếng phô mai), 100ml sữa chua (1 hộp sữa chua) và 200ml sữa dạng lỏng (2 ly sữa nhỏ).

- Trẻ 10-19 tuổi mỗi ngày nên sử dụng 6 đơn vị ăn sữa và chế phẩm sữa, tương đương 30g phô mai (2 miếng phô mai), 200ml sữa chua (2 hộp sữa chua) và 200ml sữa dạng lỏng (2 ly sữa nhỏ).

Ngoài sữa, siêu mẫu Kim Cương cũng khuyến khích cho các con dùng thực phẩm chức năng có chứa tảo xoắn. Bé lớn được mẹ cho dùng 1-3 lần/ngày.

Còn các bé nhỏ được hòa vào để uống cùng với sữa. Chị chia sẻ, tảo xoắn rất giàu dinh dưỡng, vitamin, chất xơ... có thể hỗ trợ con có đường ruột khỏe, phòng chống táo bón, tăng cường miễn dịch rất tốt.

Ngoài 2 bí quyết trên bà xã Ưng Hoàng Phúc cũng tiết lộ bản thân rất kỹ tính trong việc lựa chọn nguồn nước cho con sử dụng. Gia đình nam ca sĩ luôn đảm bảo xử lý nguồn nước sạch và có độ PH cân bằng để phòng ngừa ô nhiễm cơ thể. 

Con trai Ưng Hoàng Phúc mới 14 tuổi đã cao trên 1m80, đâu là bí quyết?-4
Tổ ấm hạnh phúc của Ưng Hoàng Phúc.

Bên cạnh đó, bà mẹ ba con cũng chia sẻ bản thân rất quan tâm đến việc vệ sinh đường mũi của con. Chị cho biết mũi là cơ quan hay bị bỏ quên, giống như chiếc "đầm lầy", chứa nhiều cặn bẩn và vi khuẩn.

Do đó chị rửa mũi cho các con mỗi ngày để làm thông thoáng đường thở, giúp hơi thở thơm tho và bảo vệ hệ miễn dịch cho các bé. 

Dù rửa mũi cho trẻ đem lại nhiều lợi ích, nhưng các chuyên gia khuyên rằng phụ huynh không nên lạm dụng. Tốt nhất hãy hỏi ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa để được kê đơn dung dịch rửa mũi và hướng dẫn cách vệ sinh mũi cho trẻ. 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/con-trai-ung-hoang-phuc-moi-14-tuoi-da-cao-tren-1m80-dau-la-bi-quyet-20230725195521965.htm?fbclid=IwAR04EC_MTPGi2WXw4PpfNraQKlqfwzyYEHQ4MtRDa9iUGuygS5vdx4KqcD0

Liz Kim Cương Ưng Hoàng Phúc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao