Công bố nguyên nhân cái chết của sao phim 'Friends'

Cảnh sát vừa công bố kết quả khám nghiệm tử thi của Matthew Perry - nam diễn viên được yêu thích với vai Chandler Bing trong series phim 'Friends' đột ngột qua đời hôm 28/10 tại nhà riêng ở tuổi 54.

Công bố nguyên nhân cái chết của sao phim Friends-1
Matthew Perry được yêu thích với vai Chandler Bing trong series phim 'Friends'. 

Đến nay, cái chết của Matthew Perry vẫn khiến người hâm mộ đau xót khi thi thể nam diễn viên được tìm thấy ở bể sục trong nhà tại Los Angeles hôm 28/10. Cảnh sát không tìm thấy ma tuý ở hiện trường vụ việc nhưng ghi nhận trong nhà nam diễn viên có thuốc chống trầm cảm, thuốc chống lo âu và điều trị bệnh phổi mãn tính.

Do phải chờ kết quả xét nghiệm độc tố trong cơ thể nên ngày 15/12 cơ quan điều tra mới công bố nguyên nhân chính xác dẫn tới cái chết của sao phim Friends. 

Theo kết quả khám nghiệm tử thi mà PEOPLE tiếp cận được, Matthew Perry được xác định qua đời do tác dụng cấp tính của ketamine (thuốc điều trị trầm cảm, giảm đau, gây mê). Các yếu tố dẫn đến cái chết của nam diễn viên ngoài thuốc còn bao gồm đuối nước, bệnh động mạch vành và ảnh hưởng của buprenorphine (loại thuốc được sử dụng để cai nghiện opioid). 

Công bố nguyên nhân cái chết của sao phim Friends-2
Matthew Perry. 

Kết quả điều tra cho thấy nam diễn viên dùng liệu pháp truyền ketamine để trị chứng trầm cảm và lo lắng khoảng 10 ngày trước khi chết, dù trước đó có báo cáo cho hay Matthew Perry ngưng sử dụng ketamine trong 19 tháng.

Tuy nhiên, nhân viên điều tra lưu ý rằng ketamine được tìm thấy trong cơ thể Matthew Perry khi chết không thể từ liệu pháp tiêm truyền cách đó 10 ngày vì thời gian bán hủy của ketamine là 3-4 giờ hoặc ít hơn.   

Với nồng độ ketamine ở mức cao tìm thấy trong mẫu máu sau khi Matthew Perry qua đời, có thể thấy nguyên chính gây ra cái chết của nam diễn viên là tim mạch bị kích thích quá mức và suy hô hấp. 

Trước khi qua đời, Matthew Perry phải chiến đấu với chứng nghiện ngập. Trong cuốn hồi ký phát hành năm 2022 mang tên Friends, Lovers, and the Big Terrible Thing, nam diễn viên kể lại hành trình cai nghiện và niềm tự hào khi giữ mình trong sạch. 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/cong-bo-nguyen-nhan-cai-chet-cua-sao-phim-friends-2227643.html

Matthew Perry

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao