‘Công Trí ơi, làm điều gì khác biệt đi nào’

“Tôi vẫn thường thức dậy với suy nghĩ, hôm nay mình sẽ làm điều gì mới mẻ để không lặp lại bản thân trước sự thay đổi và biến hóa liên tục của cuộc sống hiện đại”, NTK Công Trí chia sẻ.

“Tôi vẫn thường thức dậy với suy nghĩ, hôm nay mình sẽ làm điều gì mới mẻ để không lặp lại bản thân trước sự thay đổi và biến hóa liên tục của cuộc sống hiện đại”, NTK Công Trí chia sẻ.

Công Trí không thuộc tuýp người nói nhiều về bản thân. Người đàn ông điềm tĩnh này cứ chăm chỉ làm việc và chứng minh thành quả. Sau BST “Lúa” gây được tiếng vang trong nước và quốc tế, Công Trí lại tiếp tục khiến khán giả ngất ngây với “Cô gái của kẻ lạ và tôi” cùng dấu ấn hồng vàng thời thượng.
Công Trí trong trở lại lần này hoàn toàn khác với những gì chúng ta thường biết, và thậm chí với cả chính anh. “Chúng ta cần nhận ra, nếu không có những sự sáng tạo mới mẻ để bứt phá, chúng ta sẽ chết dần trong nghệ thuật”, Công Trí điềm tĩnh bộc bạch.

Cảm hứng đôi khi đến chớp nhoáng

Nhiều người cứ hay hỏi tôi rằng để ra được một BST mới, ắt hẳn phải mất rất nhiều tháng chuẩn bị và rất lâu để ngẫm nghĩ và chọn lựa ý tưởng. Đúng thật, là một người kĩ tính và tỉ mỉ, tôi dành nhiều thời gian và yêu cầu khắt khe trong việc hoàn thành sản phẩm. Nhưng với ý tưởng, thường lại là những khoảnh khắc lóe sáng rất nhanh trong đầu được tôi bắt lấy ngay cho bộ sưu tập của mình.
Một món đồ, một câu chuyện bâng quơ trong cuộc sống hay lời tâm sự của một người bạn vào một chiều café bất chợt kiểu như thế này, đều có thể trở thành cảm hứng sáng tác ngay lập tức cho tôi. Như BST “Cô gái của kẻ lạ và tôi” lần này cũng vậy, tôi ngồi cùng những người bạn nước ngoài và nghe họ kể về cảm nhận của họ về một Việt Nam thật khác. Thế là trong tối đó, ý tưởng cho BST được ra đời.
Trong lúc còn phân vân về màu sắc của BST thì sắc Hồng Vàng của điện thoại Galaxy S7 edge đã tạo nguồn cảm hứng thật mạnh mẽ cho tôi bắt tay vào thiết kế BST này. Chi tiết thiết kế mặt điện thoại cong tràn hai cạnh, độc đáo với chất liệu kính - kim loại lấp lánh đã mang lại cảm hứng và biến tấu trong việc xử lí phom dáng và kỹ thuật cho các thiết kế của tôi.

Đồ vật còn biến hóa thì nhà thiết kế không thể ‘dậm chân’

“Cô gái của kẻ lạ và tôi” lần này mang rất nhiều dấu ấn “lần đầu” của tôi. 40 mẫu thiết kế hoàn toàn mang tính ứng dụng và không đóng khung cho một đối tượng người mặc nào. Bạn có thể chỉ cao 1.54m như first face Fung La, sở hữu chân dài thẳng tắp như Thanh Hằng, bạn là người Việt Nam hay nước ngoài, mập - ốm, hay bất kì màu da nào đều không quan trọng. Chúng ta đều có thể tỏa sáng theo cách mình muốn.

Đây cũng là lần đầu tiên tôi đưa nhiều phong cách vào một BST của mình. Dù bạn thích rock bụi bặm, cá tính nổi loạn, hay mềm mại, nhẹ nhàng thanh thoát đều có thể tìm thấy mình trong “Cô gái của kẻ lạ và tôi”.

 
Tất cả thiết kế đều được xâu chuỗi trong sự thống nhất về gam màu chủ đạo hồng vàng và cách phối hợp giữa chất liệu.

Nếu để ý kĩ bạn sẽ thấy sự bất đối xứng mà tôi cố tình sử dụng trong BST. Tôi muốn người mặc thoát ra khỏi những giới hạn cũ kĩ, tự do và thoải mái hơn với những gì mình khoác lên cơ thể.

Ngay cả hồng vàng, gam màu tôi lấy ý tưởng từ chiếc điện thoại Galaxy S7 edge cũng được xử lý khéo léo với nhiều cấp độ màu sắc, cách phối hợp các chất liệu phản quang, cắt cúp các đường cong tôn lên vóc dáng người mặc để những thiết kế hồng vàng không những cá tính, mạnh mẽ mà còn dịu dàng và quyến rũ, nhất là thoát khỏi nỗi lo “hồng vàng sẽ khó mặc đồ” mà nhiều người vẫn nghĩ.

 
Công nghệ và thời trang ngày càng song hành với nhau.

Những thiết bị công nghệ hiện đại như Galaxy S7 edge Hồng Vàng vừa là trợ thủ của công việc, vừa là cảm hứng thời trang cho những ý tưởng của nhà thiết kế bởi vẻ đẹp hoàn hảo của nó. Tôi chợt nghĩ, đến một đồ vật công nghệ vô tri giờ đây còn liên tục biến hóa như một fashion icon thì không lý nào nhà thiết kế lại cứ dẫm chân tại chỗ và không bứt phá khỏi những giới hạn của bản thân mình.
 
“Tôi vẫn thường thức dậy với suy nghĩ, hôm nay mình sẽ làm điều gì mới mẻ để không lặp lại bản thân trước sự thay đổi và biến hóa liên tục của cuộc sống hiện đại.”

Trước đây tôi chẳng bao giờ nghĩ mình có thể cầm một chiếc điện thoại để chụp các mẫu sản phẩm hay model. Đó nhất định phải là máy cơ hiện đại cùng ánh sáng, thiết bị đầy đủ bởi tôi luôn đòi hỏi sự hoàn mỹ. Nhưng giờ đây, với Galaxy S7 edge Hồng Vàng, tôi có thể ghi lại mọi khoảnh khắc với tác phẩm từ sân khấu đến sau hậu trường, thiết ánh sáng, thậm chí ngay cả shooting trong mưa.

Chỉ trong thời gian rất ngắn, công nghệ đã biến hóa liên tục và phát triển. Nó tạo cảm hứng và cả động lực trong tôi rằng, chỉ có cách lao động không ngừng nghỉ và liên tục sáng tạo mới không làm mình thụt lùi. Và đừng quên, mọi thứ xung quanh bạn đều có thể trở thành lí do và khởi nguồn cho thành tựu của bạn.
 


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao