Cụ bà gây sốt khi 'giảng đạo lý', dạy cách từ chối khi bị ép uống rượu

Đoạn video cụ bà dạy các quý ông cách từ chối khi bị ép uống rượu bia thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội, được các chị em nồng nhiệt ủng hộ.

Tài khoản @quynhpipi89 đang trở nên rất "hot" trên Tiktok nhờ loạt video ghi lại cảnh cụ bà nói về tác hại của rượu bia và dạy cách từ chối khi bị ép uống.

Những video này nhanh chóng thu hút hàng triệu lượt xem và khiến cư dân mạng thích thú, đặc biệt là phụ nữ, vốn hay phải phiền lòng vì chồng nhậu nhẹt quá nhiều với lý do "không thể từ chối khi được mời".


Video: Cụ bà giải thích thế nào là bị ép uống rượu.

Người đăng tải những đoạn video trên là cháu gái của bà cụ, tên Quỳnh. Hai bà cháu đang sinh sống tại Thái Nguyên. 

Trong một clip, cụ bà nói về thực tế nhiều quý ông hay đi uống rượu về muộn và biện bạch với vợ hay người yêu là họ bị ép uống.

Theo cụ, họ không thể nói mình bị ép, vì: "Ép uống rượu phải là một người giữ đầu, giữ hai bên miệng, xong một người khác cầm cốc đổ bia rượu vào miệng, như vậy mới là ép uống rượu.

Đừng đổ tại anh em ép, tất cả là tự tay mình uống, mình đổ vào mồm lại cứ bảo anh em ép uống".

Theo cụ, anh em lâu ngày gặp nhau thì có thể uống với nhau, có thể mời nhau, chúc nhau, nhưng uống phải có chừng mực, và uống bao nhiêu đều là do bản thân quyết định chứ không được đổ cho anh em ép.

Trong một đoạn video khác, bà cụ nhắc nhở: "Anh em uống thì uống vừa phải thôi, uống xong đi ra đường có thể gây tai nạn, hơn nữa là về nhà vợ con không được hài lòng.

Khi uống thêm một cốc nữa thì phải tự nhắc nhở mình rằng cái cốc này là cốc tan cửa nát nhà và hạ xuống không uống nữa, từ chối rằng 'thôi các ông ạ, tôi đủ rồi".

Cụ bà gây sốt khi giảng đạo lý, dạy cách từ chối khi bị ép uống rượu-1
Cụ bà gây sốt mạng xã hội khi "giảng đạo lý", dạy anh em cách từ chối khi bị ép uống rượu

Lời cụ bà "gãi đúng chỗ ngứa" của nhiều chị em, những người có chồng hoặc người yêu hay đi nhậu, uống "tới bến" với lý do bị ép, không thể chối từ.

"Cụ nói chuẩn quá, một nhóm 5 ông đi nhậu về, ông nào về cũng bảo vợ là bị anh em ép uống, thì cuối cùng là ai ép ai", tài khoản Minh Ngọc bày tỏ sự đồng tình.

"Bà nói chí phải, nói không muốn uống thì đương nhiên vẫn có cách từ chối, các anh toàn lấy lý do để tự tay đổ rượu vào mồm thôi, chứ chả ai ép cả", Như Thủy bình luận.

Còn tài khoản Phương Thảo viết: "Tại mình cả thôi, mình không uống thì không ai đổ vào mồm mình được mà nói ép, bà nói hay quá".

Bản thân các quý ông cũng thừa nhận bà cụ nói quá đúng: "Bà lại nói hết bí mật của đám đàn ông chúng con rồi, mai mốt về sao nói dối vợ được nữa", Minh Minh viết.

Tuy nhiên cũng có anh cố gắng bào chữa. "Ép ở đây là ép tâm lý chứ không ép vật lý bà ơi; kiểu đi với cả nhóm uống mà mình không uống sau này anh em lại chả rủ nhau nữa bà ạ", Tuấn Khang bình luận.  

Không chỉ gây sốt bởi video về nạn bia rượu, cụ bà cũng được hâm mộ qua những clip về các nội dung khác xoay quanh chuyện đời sống.

Cư dân mạng nhận xét, những điều cụ bà nói trong video đều chuẩn và cách bà thể hiện cũng rất hài hước, dí dỏm nên họ luôn hào hứng chờ đợi được gặp bà trên TikTok. 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/cu-ba-gay-sot-mang-xa-hoi-khi-giang-dao-ly-day-cach-tu-choi-khi-bi-ep-uong-ruou-ar813602.html

hiện tượng mạng xã hội uống rượu cụ bà Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao