Cứ đi... hạnh phúc đang chờ

Đứng trước một thử thách ta luôn có lựa chọn đi tiếp hay từ bỏ, dù con đường đến bờ hạnh phúc có mịt mờ nhưng nếu ta đi thì mới thành đường và đến đích.

Kể cũng lạ, giá như con tim chỉ làm đúng chức năng sinh học là tuần hoàn bơm máu thì hay biết mấy. Song nó lại thổn thức mỗi khi ta thương một người. Từ ngày bóng dáng ai đã in sâu vào lòng thì đó là lúc lý trí ta đặt ra nhiều câu hỏi. Chúng ta luôn hoài nghi dù rất muốn có một chuyện tình “hạnh phúc về sau” như cổ tích.

Trong buổi chuyện gẫu họp mặt bạn cũ, ngoài những chuyện bên lề cuộc sống từng đứa thì câu hỏi được quan tâm nhiều nhất có lẽ là: Hai người thương sẽ yêu nhau bao lâu?

1-1578-1428477764.jpg
Chúng ta luôn hoài nghi dù rất muốn có một chuyện tình
 “hạnh phúc về sau” như cổ tích.

Tình yêu cho ta một màu hồng ấm áp lạ thường nhưng người trong cuộc luôn muốn có điều gì để ràng buộc đối phương vì ai cũng sợ một sớm mai thức giấc, mọi thứ vẫn đây chỉ có người thương vội vã xa rời.

Và điều gì ta không biết thì lại sợ. Chẳng ai cam đảm vỗ ngực nói trước kết quả. Thế nên nhiều cặp đôi vốn rất hoàn hảo lại lạc giữa Sài Gòn vì thiếu kiên nhẫn và tin tưởng. Chắc ai cũng mong được như nhân vật chính trong một phim Mỹ tôi từng xem. Anh chàng vượt mọi khó khăn gặp chúa trời để lấy văn bản ghi số phận của mình. Anh thành công và tự viết tiếp những chương cuối.

Riêng tôi luôn tâm niệm “nhân định thắng thiên”. Giữa cuộc đời rộng lớn này, được gặp và quen nhau là duyên số. Còn giữa được nhau không lại do chính mình. Đứng trước một thử thách ta luôn có lựa chọn đi tiếp hay từ bỏ. Dù con đường đến bờ hạnh phúc có mịt mờ nhưng nếu ta đi thì mới thành đường và đến đích. Hãy nghe lời dạy của mẹ cô bé Lọ Lem Cinderella: “Can đảm và tử tế”. Hạnh phúc chỉ dành cho những ai can đảm bước và nắm lấy.

Mạnh mẽ lên bạn tôi ơi!

Theo ione

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao