Cửa hàng bánh ra sao sau clip hàng trăm người TPHCM giành giật để được mua?

Để sở hữu những chiếc bánh custard theo trào lưu trên mạng xã hội, nhiều người dân TPHCM phải xếp hàng dài chờ đợi.

Mới đây clip ghi lại hình ảnh người dân tranh nhau mua bánh tại một siêu thị nổi tiếng ở TPHCM nhận sự quan tâm của cộng đồng.

Theo clip, để sở hữu chiếc bánh mới ra lò, nhiều người dân đã không ngần ngại chen lấn, xô đẩy, giành giật khiến cảnh tượng vô cùng hỗn loạn. 

Cửa hàng bánh ra sao sau clip hàng trăm người TPHCM giành giật để được mua?-1
Hình ảnh chen lấn được lan truyền trên mạng xã hội (Ảnh chụp màn hình).

Ngày 25/10, phóng viên Dân trí ghi nhận, sau sự cố trên cửa hàng bánh này đã sắp xếp trật tự để người dân đều có cơ hội mua bánh. Nhằm đảm bảo phục vụ, cửa hàng đã ra quy định thời gian bán vào lúc 9h30, 11h30, 13h30, 15h30, 17h và 19h, với 120 hộp bánh. 

Mỗi lượt khách chỉ có thể mua 1-2 hộp với giá 29.000 đồng. Đồng thời nhằm giữ trật tự, khách phải xếp hàng ngay ngắn thành một đường thẳng.

Vì đang là trào lưu nên để mua được bánh, nhiều người chấp nhận chờ đợi hàng tiếng đồng hồ.

Cửa hàng bánh ra sao sau clip hàng trăm người TPHCM giành giật để được mua?-2
Nhiều người dân đứng xếp hàng chờ mua bánh vào chiều ngày 25/10 (Ảnh: Loan Tô).

Dù hơn 1 tiếng đồng hồ nữa mẻ bánh mới ra lò, nhưng để trở thành người sở hữu chiếc custard đầu tiên, Ngọc Trâm (19 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TPHCM) đã không ngại đứng đợi. 

Ngọc Trâm cho hay, sau khi xem qua các video trên mạng xã hội giới thiệu về món bánh lạ, cô đã mong muốn được một lần nếm thử. Ngay khi vừa tan học, Trâm đã quyết định xếp hàng mua bánh theo trào lưu.

"Tôi tính mua 2 hộp. Dù chưa ăn qua bao giờ nhưng với vẻ ngoài bắt mắt nên tôi nghĩ nó ngon. Chiếc bánh vài chục nghìn đồng nhưng được mọi người săn đón nên việc đợi chờ là điều dễ hiểu", Trâm chia sẻ.

Cửa hàng bánh ra sao sau clip hàng trăm người TPHCM giành giật để được mua?-3
Hàng trăm người xếp hàng ngay ngắn vào chiều 25/10 (Ảnh: Loan Tô).

Tương tự, cô Hạnh (60 tuổi, ngụ đường Bạch Đằng, quận Bình Thạnh, TPHCM) cũng mất hơn 30 phút để xếp hàng và hơn 15 phút để chờ tới lượt mình mua được hộp bánh.

Hơn một tuần trước, cháu trai cô sau khi xem qua clip người dân đổ xô mua bánh custard thì đã lên tiếng nhờ bà mua làm món quà sau buổi đi làm.

Nhận thấy cháu thích thú nên dù lớn tuổi, bà Hạnh vẫn không ngần ngại đứng đợi chung với tất cả mọi người. 

"Gia đình tôi chưa ai nếm qua mùi vị bánh cả nên rất háo hức. Mong mỏi chiếc bánh sẽ có hương vị thơm ngon", bà Hạnh nói thêm.

Cửa hàng bánh ra sao sau clip hàng trăm người TPHCM giành giật để được mua?-4
Mỗi hộp bánh có giá 29.000 đồng được nhiều người đứng đợi mua và bán lại chênh lệch 10.000 - 30.000 đồng trên mạng xã hội (Ảnh: Loan Tô).

Theo đó, bánh custard là loại bánh được làm từ bột mì, trứng gà, bơ… với vỏ ngoài mềm, bên trong có nhân socola, vani tan chảy. Loại bánh này đã có mặt trên thị trường rất lâu nhưng đến nay bỗng trở thành trào lưu nhờ mạng xã hội.

Thúy An (20 tuổi, Thủ Đức, TPHCM) cho biết, bản thân đã cùng các bạn đại học đến siêu thị để mua bánh và sẽ bán lại cho mọi người với giá chênh lệch hơn 10.000 - 30.000 đồng/hộp.

Mặc dù loại bánh này theo Thúy An đánh giá không có hương vị đặc biệt, tuy nhiên nó đang ở đỉnh xu hướng nên thu hút người dân nếm thử và chụp ảnh lưu niệm.

Cửa hàng bánh ra sao sau clip hàng trăm người TPHCM giành giật để được mua?-5
Cửa hàng bánh đồng xu cũng thu hút nhiều người đứng đợi mua (Ảnh: Loan Tô)

Ngoài loại bánh custard trên, bánh đồng xu cũng là xu hướng ẩm thực thu hút giới trẻ. Thời gian gần đây, hầu hết các cửa hàng bánh đồng xu trên địa bàn TPHCM đều đông người xếp hàng dài chờ đợi được nếm thử.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/cua-hang-banh-ra-sao-sau-clip-hang-tram-nguoi-tphcm-gianh-giat-de-duoc-mua-20231025171236349.htm

bánh ngọt hot trend

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao