Cuộc đời này, mấy ai có thể tìm được người bạn tri kỷ, đặc biệt là chị em chúng mình?

Đàn bà chơi với nhau, mà chênh lệch nhau quá nhiều cũng không ổn. Lắm bí mật quá thì dễ bị cô lập vì ngại chia sẻ. Vậy thế, phụ nữ thời nay kiếm đâu ra một người mà ta gọi là tri kỉ?



Lang thang trên facebook, vô tình đọc được bài viết này, tôi thấy hay nên viết lên đây để chị em chúng ta cùng nhâm nhi tách trà, nói về hành trình tìm kiếm tri kỉ của đời người.

Tri kỉ mà tôi muốn nói ở đây, không liên quan đến đàn ông mà nói về bạn tâm giao, người ta có thể dốc bầu tâm sự, thẳng ruột mà nói không chút đề phòng. Hay nói cách khác, người mà dù ta có nghèo túng, xấu xí hay tàn phai theo năm tháng thì đến cuối của hành trình một đời người, tôi vẫn thấy họ ở bên cạnh.

Trong bài chia sẻ của một facebooker, tôi thấy chị viết:

"Đàn bà chơi với nhau:

- Lệch nhau về kinh tế thì không ổn.

- Lệch nhau về nhan sắc thì lại càng không

Còn lệch nhau về số lượng zai theo thì...thôi rồi!!!

Rất khó có thể tìm được 1 người bạn gái có thể tin tưởng và thân thiết với nhau suốt đời.

Những bài học nhãn tiền của người đi trước về "các thể loại tình bạn đàn bà" và kinh nghiệm bản thân dạy cho mình 1 bài học to đùng : nếu có thể hãy giữ những bí mật cho riêng bản thân mình , bạn gái chỉ để đi ăn , đi chơi , mua son , chém gió những chuyện trên zời dưới biển , chứ không phải tổng đài 1080 để trút hết tất cả nỗi lòng dốc bầu tâm sự.

Khi thân nhau thì kể nhau nghe những câu chuyện bí mật.

Khi trở mặt thì khai quật những bí mật của nhau.

Tất nhiên cũng có những bạn gái rất tốt với nhau (nhưng hiếm lắm).

Con người vốn đã ích kỷ. Lòng ích kỷ của đàn bà lại càng kinh khủng hơn. Sẽ chẳng có vấn đề gì nếu:

- Bạn đừng "hơn" họ quá nhiều.
- Bạn đừng xinh đẹp lộng lẫy hơn họ.
- Bạn đừng thông minh hơn họ.
- Bạn đừng giàu có hơn họ.
- Bạn đừng có 1 ông chồng tâm lý yêu chiều bạn hơn chồng (người yêu) họ.

Nếu bạn đang có 1 tình tình bạn "cắt máu ăn thề" với phụ nữ thì mình khuyên thật:

1. Đừng tâm sự gì nhiều

2. Giữ thái độ "quách tỉnh". Đừng nghe tông bốc chút đã tít mắt vào.

3. Chó treo, mèo đậy. Để chồng (bạn trai) tránh xa tầm với của đứa bạn thân, hạn chế giao tiếp, ăn uống theo kiểu "3 đứa mình đi chơi đi"... là hỏng đấy!"

Vậy đấy, kiếm tiền kiếm tình thì dễ chứ kiếm bạn gọi là tri kỉ, người thân mến cả cuộc đời sao mà khó quá. Ngay khi dòng trạng thái này được đăng tải trên mạng xã hội, nhanh chóng nhận được nhiều lượt chia sẻ trên facebook.

Cuoc doi nay, may ai co the tim duoc nguoi ban tri ky, dac biet la chi em chung minh?
Ảnh minh họa.

Bạn May Tran chia sẻ: "Theo chị, tình bạn đẹp giữa hai người đàn bà sẽ có khi mỗi người đều có chung lý tưởng để theo đuổi cùng nhau hoặc ít ra có lý tưởng riêng để bận tâm. Chứ sống nhạt nhẽo, bánh bèo thì chỉ quanh quẩn phấn son, ăn uống chơi bời, rảnh rỗi mới so bì. Dựa trên kinh nghiệm và đọc về những tình bạn vĩ đại có thật. Đồng ý, một điểm: Rất hiếm!"

Hay chị Thanh Hương đã viết về tình bạn suốt 30 năm của mình rằng: " Ai nói thế này chứng tỏ không có bạn gái thân vì cô ý luôn nghi ngờ những người bạn của mình. Chị có những tình bạn gái hơn 30 năm không tranh giành gì của nhau, luôn vì nhau và hết mình. Hãy cứ cho đi thì sẽ nhận được tình bạn là thế chân thành và chia sẻ biết điều thì mới là bạn bền vững được."

Đối lập với những ý kiến cho rằng tình bạn thân vẫn hiện hữu: "Bạn thân xong đến thân luôn chồng của bạn. Tranh giành người yêu của bạn thân, ngoại tình với chồng bạn thân. Đúng là thân ai người nấy lo, chẳng tin được ai cả ngoài bản thân mình. Thân đến mấy cũng chỉ có mức độ chứ thời buổi nay mọi thứ đều tha hóa hết rồi."

Vậy còn bạn, bạn đã tìm được tri kỉ tâm giao cho riêng mình chưa?

Theo Phununews/ Người đưa tin


bạn tri kỷ Bạn thân Ngoại tình Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao