Đám cưới gây tranh cãi của cặp đôi thiểu năng trí tuệ

Cô dâu chú rể nắm tay nhau tiến vào lễ đường trong bộ trang phục đỏ thắm nhưng nhìn kĩ, ai cũng nhận ra điều bất thường.

Mới đây, một đám cưới ở vùng nông thôn thuộc Hà Nam (Trung Quốc) được tổ chức đã gây ra nhiều tranh cãi.

Cô dâu chú rể xuất hiện trong bộ trang phục cưới đỏ thắm, nắm tay nhau bước đi. Thoạt nhìn, ai cũng nghĩ đó là một đám cưới bình thường nhưng khi quan sát kĩ, tất cả đều nhận ra điều khác biệt.

Chú rể đi thẳng với vẻ mặt vô hồn, không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Cô dâu vừa đi vừa cười ngây ngô, tỏ vẻ vui mừng khi nhà có đông người. Chính bản thân họ cũng không biết hôm nay là ngày vui trọng đại của đời mình.

Cha của chú rể phải dắt tay con để giúp con định hình đường đi lên sân khấu bởi lẽ cả cô dâu và chú rể đều là những người thiểu năng trí tuệ. 

Đám cưới gây tranh cãi của cặp đôi thiểu năng trí tuệ-1
Cô dâu chú rể có vẻ mặt ngây ngô 

Đám cưới này đã gây ra nhiều tranh cãi trong mạng xã hội Trung Quốc. Có người ủng hộ, có người lại nhận định đó là việc không nên. 

Nhiều người cho rằng, ai cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc. Dù cặp đôi thiểu năng trí tuệ nhưng cũng cần phải có cuộc sống như bao người. Việc cha mẹ tác hợp cho đôi trẻ là nỗi lòng chung của tất cả các bậc sinh thành.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến lo ngại nếu cả hai đều bị thiểu năng lại kết đôi, việc chăm sóc họ sẽ khó khăn hơn. Đối với cha mẹ, việc chăm sóc tốt một đứa trẻ kém phát triển đã là việc rất khó, huống hồ lại thêm một người?

Hơn cả, khi kết hôn, khó ai nói trước được việc cặp đôi có sinh con hay không? Và nếu thực sự họ sinh con thì nguy cơ đứa con bị thiểu năng trí tuệ do di truyền từ cha mẹ là rất lớn. Điều này không chỉ gây thêm gánh nặng cho gia đình mà còn khiến những đứa trẻ bất hạnh thêm.

Đám cưới gây tranh cãi của cặp đôi thiểu năng trí tuệ-2
Cặp đôi được bố dẫn vào lễ đường.

"Có lẽ bố mẹ cô dâu chú rể không nghĩ nhiều như vậy. Họ chỉ muốn con mình có một cuộc sống như bao người và muốn cho con trải nghiệm cảm giác của một người bình thường có thể trải qua.

Nhưng dù sao các bậc cha mẹ cũng nên cân nhắc trước khi đi đến quyết định này. Tôi cũng xin chúc phúc cho cặp đôi, chúc họ được thuận buồm xuôi gió trong tương lai", một người dùng mạng bình luận. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/doi-song/gia-dinh/dam-cuoi-gay-tranh-cai-cua-cap-doi-khong-biet-do-la-ngay-trong-dai-818234.html

chú rể cô dâu Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao