Đám cưới xa hoa tột bậc của hoàng tử giàu nhất châu Á với những con số ấn tượng

Đám cưới của hoàng tử nổi tiếng bậc nhất hiện nay kéo dài trong 10 ngày với nhiều nghi lễ xa hoa.

Hoàng tử Abdul Mateen của Brunei hiện đang là tâm điểm chú ý của truyền thông khi hôn lễ giữa anh với cô dâu Anisha Rosnah đang diễn ra và kéo dài trong 10 ngày.

Cặp đôi đã cùng nhau tổ chức tiệc cưới và làm lễ rước dâu vào cuối tuần qua. Sau đó cả hai ngồi trên chiếc xe Rolls Royce mui trần để đi diễu hành, dọc trên các con phố ở thủ đô Brunei trước sự chào đón nồng nhiệt của người dân và du khách.

Đây là lần đầu tiên cả hai xuất hiện công khai trước dân chúng với tư cách là vợ chồng.

Đám cưới xa hoa tột bậc của hoàng tử giàu nhất châu Á với những con số ấn tượng-1
Tiệc cưới của Hoàng tử Brunei diễn ra vào cuối tuần qua.

Đám cưới xa hoa tột bậc của hoàng tử giàu nhất châu Á với những con số ấn tượng-2
Cả hai đi diễu hành trên đường phố.

Tiệc cưới của cặp đôi hoàng gia được tổ chức long trọng và xa hoa tại cung điện Istana Nurul Iman. Đây là một trong những cung điện hoành tráng nhất thế giới.

Theo nhiều nguồn tin, hoàng gia Brunei phải tiêu tốn đến 1,4 tỷ USD để xây dựng cung điện được dát vàng này. Nó gồm 1.788 phòng, tọa lạc ở vị trí đắc địa bậc nhất quốc gia Brunei.

Được biết, có khoảng 5.000 khách mời tham dự tiệc cưới này, trong đó có các thành viên trong gia đình hoàng gia đến từ Jordan, Ả Rập Saudi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Bahrain và Bhutan.

Ngoài ra, còn có hàng loạt quan chức cấp cao, nguyên thủ của nhiều quốc gia châu Á và Trung Đông cũng góp mặt tham dự. 

17 loạt đại bác đã được khai hỏa bên ngoài cung điện trong quá trình những nghi lễ quan trọng tại đám cưới của vị hoàng tử này được diễn ra.

Hôn lễ của Hoàng tử Mateen và Anisha Rosnah đã bắt đầu từ ngày 7/1 với những nghi thức truyền thống như cầu hôn, trao lời thề nguyện, nhận lời chúc phúc.

Mỗi một buổi lễ khác nhau, cô dâu chú rể đều mặc những trang phục được thiết kế tỉ mỉ cầu kỳ, đính nhiều đá quý. 

Đám cưới xa hoa tột bậc của hoàng tử giàu nhất châu Á với những con số ấn tượng-3
Hôn lễ của Hoàng tử Brunei xa hoa tột bậc.

Hàng nghìn người dân xếp hàng dọc tuyến đường diễu hành trong suốt nhiều giờ để được chiêm ngưỡng cặp đôi mới cưới.

Cô dâu của hoàng tử Brunei đội một chiếc vương miện kim cương lấp lánh, bó hoa cưới cũng được chế tác bằng các loại đá quý khác nhau. Ngoài ra, nàng dâu hoàng gia còn đeo bông tai kim cương, những chiếc nhẫn khổng lồ và một chiếc vòng cổ đá quý nổi bật.

Sau tiệc cưới chiêu đãi hoành tráng thì một bữa tiệc khác dành cho các thành viên hoàng gia khác cũng sẽ được tổ chức. Nhiều trang tin quốc tế đánh giá rằng đây là một trong những hôn lễ xa hoa bậc nhất thế giới trong năm 2024.

Các nghi lễ đều được diễn ra trong khung cảnh hoành tráng với hàng nghìn người tham dự. Cô dâu chú rể cũng được nhận xét là xứng đôi vừa lứa. Trong khi chú rể trông bảnh bao, rắn rỏi, điềm đạm thì cô dâu xinh đẹp lộng lẫy như nữ thần. 

Đám cưới xa hoa tột bậc của hoàng tử giàu nhất châu Á với những con số ấn tượng-4
Cô dâu xinh đẹp, mặc trang phục lộng lẫy và đắt đỏ trong hôn lễ.

Đám cưới xa hoa tột bậc của hoàng tử giàu nhất châu Á với những con số ấn tượng-5
Cặp đôi thay nhiều trang phục trong các nghi lễ khác nhau.

Hoàng tử Mateen là con trai thứ 4 của Quốc vương Brunei, nổi tiếng là một người tài giỏi, điển trai. Anh thường đại diện cho hoàng gia tham dự nhiều sự kiện quan trọng.

Vị hoàng tử 32 tuổi hiện là phi công trực thăng trong Lực lượng Không quân Hoàng gia Brunei. Hoàng tử còn là một VĐV polo chuyên nghiệp và từng giành được huy chương. 

Cô dâu 29 tuổi cũng xuất thân trong gia đình danh giá, là cháu gái cố vấn đặc biệt của Quốc vương Brunei. Bản thân cô cũng có một sự nghiệp thành công. Nàng dâu hoàng gia đang sở hữu một thương hiệu thời trang và kinh doanh du lịch. 

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/am-cuoi-xa-hoa-tot-bac-cua-hoang-tu-giau-nhat-chau-a-voi-nhung-con-so-an-tuong-a645527.html

Abdul Mateen hoàng tử Hoàng gia Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao