Bắn 17 loạt đại bác mừng đám cưới Hoàng tử Brunei

Đám cưới hoàng gia Brunei của Hoàng tử Mateen và Anisha Rosnah tổ chức tiệc chiêu đãi hoành tráng ngày 14/1. 17 loạt đại bác được khai hỏa bên ngoài cung điện mừng ngày trọng đại của hoàng tử.

Hoàng tử Mateen và Anisha Rosnah chiêu đãi tiệc cưới hoành tráng

Lễ cưới xa hoa của Hoàng tử Brunei - (32 tuổi) - và cô dâu Anisha Rosnah (29 tuổi) - cháu gái của một trong những cố vấn đặc biệt của quốc vương, Pehin Dato Isa, diễn ra vào 14/1, tại cung điện Istana Nurul Iman, với sự tham dự của các nhà lãnh đạo chính phủ và các vị quý tộc đến từ châu Á và Trung Đông.

Cô dâu đội vương miện trên tấm mạng che mặt, đeo trang sức kim cương và diện chiếc váy được trang trí họa tiết màu bạc. Hoa cưới được điểm thêm đá quý.

Bắn 17 loạt đại bác mừng đám cưới Hoàng tử Brunei-1
Hoàng tử Mateen và Anisha Rosnah chiêu đãi tiệc cưới hoành tráng. Ảnh: Facebook.

Có 5.000 khách tham dự, bao gồm các thành viên cấp cao của hoàng gia Brunei, một số thành viên hoàng gia và chức sắc quốc tế.

Quốc vương Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck và Hoàng hậu Jetsun Pema, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, Tổng thống Indonesia Joko Widodo và Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr… đều có mặt tại sự kiện này.

17 loạt đại bác được khai hỏa bên ngoài cung điện trong quá trình cô dâu, chú rể thực hiện nghi lễ Menapak Tangan – nghi lễ chứng nhận hôn nhân của hai người.

Sau tiệc chiêu đãi, cả hai lên ôtô diễu hành qua các tuyến phố ở Bandar Seri Begawan, nơi hàng ngàn người xếp hàng trên đường để chúc mừng họ.

Bắn 17 loạt đại bác mừng đám cưới Hoàng tử Brunei-2Bắn 17 loạt đại bác mừng đám cưới Hoàng tử Brunei-3
Đám cưới hoàng gia được truyền hình trực tiếp. Ảnh: Getty.

Hajah Aminah Abd Morsidee, 91 tuổi, người từng chứng kiến ​​5 đám cưới hoàng gia trong đời, cho biết bà "rất vui khi thấy Hoàng tử Mateen kết hôn với người đẹp như Anisha".

Norliha Mohamad Din (37 tuổi, giáo viên) nói đây là "khoảnh khắc chỉ có một lần trong đời": “Tôi đã thấy Hoàng tử Mateen từ khi anh ấy còn nhỏ. Tôi rất mừng cho anh ấy. Đây là sự cảm kích của tôi đối với hoàng gia”.

Thứ tự tổ chức đám cưới hoàng gia Brunei

Lễ cưới diễn ra vào ngày thứ tám trong tổng số 10 ngày tổ chức, bao gồm một số nghi lễ văn hóa và tôn giáo truyền thống.

Đám cưới bắt đầu từ ngày 7/1 với nghi thức cầu hôn, nhà trai chính thức tuyên bố kết hôn. Ngày kế tiếp buổi diễn của dàn nhạc hoàng gia. Ngày thứ ba, nhà trai mang lễ vật đến nhà gái. Tiếp đến là lễ rắc bột vào ngày thứ tư.

Trong nghi lễ này, các thành viên trong gia đình chú rể và cô dâu sẽ thoa bột lên tay đôi vợ chồng để chúc phúc, cầu mong sự giàu có, đường con cái thuận lợi.

Ngày thứ năm, cô dâu và chú rể chính thức trao nhau lời thề nguyện trong buổi lễ tôn giáo. Bên cạnh đó, còn một số nghi lễ khác như tiệc hoàng gia, được tổ chức vào ngày thứ hai, các quan khách từ khắp nơi trên thế giới dự kiến ​​sẽ tham dự.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ban-17-loat-dai-bac-mung-dam-cuoi-hoang-tu-brunei-post1604391.tpo

Abdul Mateen Brunei hoàng tử Hoàng gia Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao